x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Loạt phim Trung có nguyên tác gây tranh cãi nhưng thành công khi chiếu

Carole 08:30 - 05/10/2021

Trong 10 năm qua, phim chuyển thể trở nên rất phổ biến trên màn ảnh Hoa ngữ và chắc các mọt phim cũng đã quá quen thuộc với nhiều bộ phim truyền hình đình đám như Chân Hoàn Truyện, Tam Sinh Thế Thập Lý Đào Hoa, Hương Mật Tựa Khói Sương. Tuy nhiên, nguyên tác của các bộ phim này gây tranh cãi rất nhiều, đạo văn hay kém nổi đều có cả, chỉ có điều chẳng ai ngờ khi chuyển thể thành phim lại thành công đâu.

Chân Hoàn Truyện mượn ý tưởng

Nguyên tác Chân Hoàn Truyện của Lưu Liễm Tử từng bị nói mượn ý tưởng hơn 200 tác phẩm khiến công chúng vô cùng bất mãn, chính tác giả sau đó cũng đã bị đuổi khỏi Tấn Giang. Dù từng gây ồn ào nhưng Chân Hoàn Truyện vẫn được mua bản quyền chuyển thể thành phim với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân…

Chân Hoàn Truyện được đánh giá là một bộ phim cung đấu xuất sắc, là tác phẩm ăn khách nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ năm 2012. Thậm chí, Chân Hoàn Truyện còn được chấm 9.3 điểm trên Douban, trở thành dự án phim cổ trang cung đấu kinh điển nhất, được xếp ngang hàng với Thâm Cung Nội Chiến của TVB và hoàn toàn “trên cơ” Như Ý Truyện hay Diên Hi Công Lược.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đạo văn

Giống Chân Hoàn Truyện, nguyên tác của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa do tác giả Đường Thất Công Tử chấp bút cũng là một sản phẩm của mượn ý tưởng. Theo Carole biết thì Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã dựa trên bộ truyện đam mỹ Đào Hoa Trái của Đại Phong Quát Quá khiến Đường Thất Công Tử từng bị chỉ trích rất thậm tệ.

Nhưng có ai ngờ một bộ truyện tai tiếng như vậy vẫn được mua bản quyền chuyển thể thành phim truyền hình và do Dương Mịch cùng Triệu Hựu Đình đóng chính. Những tưởng sẽ thất bại nhưng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa chiếu trên WeTV lại “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hoa ngữ năm 2017, còn đạt hơn 50 tỷ lượt xem online và trở thành một trong những phim có lượt xem cao nhất trong lịch sử.

Hương Mật Tựa Khói Sương kém nổi

Trong dòng truyện tiên hiệp thì độ nổi tiếng của Hương Mật Tựa Khói Sương chỉ ở mức trung bình, nếu so với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa thì có phần kém hơn nhiều. 

Nhưng tác giả Điện Tuyến chắc cũng chẳng thể ngờ rằng rồi có ngày tác phẩm của mình lại nổi đình nổi đám đến thế, công lớn là nhờ bộ phim cùng tên được chuyển thể và lên sóng năm 2018 do Dương Tử, Đặng Luân đóng chính.

Câu chuyện tình “ngược tơi tả” ấy lại thu hút khán giả một cách lạ kỳ, đạt gần 17 tỷ lượt xem sau khi tập cuối lên sóng. Thành công của Hương Mật Tựa Khói Sương đã giúp 3 diễn viên vốn ít tên tuổi là Dương Tử, Đặng Luân và La Vân Hi trở nên nổi tiếng, một điều mà chẳng ai có thể ngờ tới. Carole vẫn nhớ bộ phim này lên sóng cùng thời điểm với Phù Dao của Dương Mịch nhưng Hương Mật lại hot hơn hẳn đối thủ.

Sam Sam Đến Rồi nhạt nhòa

Cố Mạn là tác giả hàng đầu của dòng truyện ngôn tình nhưng không phải truyện nào của cô cũng nổi tiếng và được độc giả biết đến. So với Bên Nhau Trọn Đời Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên thì Sam Sam Đến Rồi kém nổi hơn hẳn, nội dung nhạt nhòa với mô típ cũ mà bạn có thể thấy ở hàng tá những bộ phim thần tượng Đài Loan trước đây.

Sự thành công của Sam Sam Đến Rồi trên màn ảnh đến từ yếu tố “đúng thời điểm”. Sam Sam Đến Rồi lên sóng năm 2014 khi mà dòng phim ngôn tình chuyển thể đang rất hot và ở thời đỉnh cao, giống như đam mỹ cải biên ở thời điểm hiện tại ấy. Cộng thêm cặp đôi chính Trương Hàn – Triệu Lệ Dĩnh hợp tác vô cùng ăn ý khiến chuyện tình lãng mạn này càng được tô điểm rõ ràng hơn. 

Đứa Trẻ Xấu có văn phong kém

Nếu không được chuyển thể thành phim thì Carole tin chắc rằng sẽ chẳng có nhiều người biết đến bộ truyện Đứa Trẻ Xấu của tác giả Tử Kim Trần đâu. Nói về Đứa Trẻ Xấu, nhiều độc giả nhận xét đây là bộ truyện có tình tiết khá hay và hấp dẫn, tuy nhiên văn phong của tác giả lại kém và họ thường xuyên thấy những câu chửi thề xuất hiện trong đó.

Vào một ngày đẹp trời, Đứa Trẻ Xấu được chuyển thể và lên phim với tên gọi Góc Khuất Bí Mật do Tần Hạo, Vinh Tử Sam đóng chính. Nội dung mới lạ, tình tiết kịch tính cùng dàn diễn viên xuất sắc đã tạo nên thành công cho Góc Khuất Bí Mật. Chỉ sau một đêm, Đứa Trẻ Xấu bỗng nổi đình nổi đám, Tử Kim Trần chắc phải ngạc nhiên lắm đây.

Theo Carole thấy thì 5 bộ truyện kể trên quả thật rất may mắn đó, tai tiếng nhưng vẫn có thể nổi tiếng trên màn ảnh, nguyên tác có nhạt nhòa hay không hot mà vẫn có thể “làm mưa làm gió”. Đương nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ qua được phần kịch bản, dàn diễn viên cùng công sức của đoàn làm phim được, đúng không? Các bạn có thể xem những bộ phim Hoa ngữ hot nhất trên WeTV, có đầy đủ phụ đề tiếng Việt Vietsub chuẩn chỉnh đấy nhé.

>>> Xem thêm: Top 8 phim Trung Quốc có kết thúc buồn thảm khiến fan khóc "lụt nhà"

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Dữ Quân Ca, Châu Sinh Như Cố, Lập Trình Viên Đáng Yêu, Căng Buồm Ra Khơi Ngày Nổi Gió, Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hộc Châu Phu Nhân, Hạo Y Hành...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.