x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hóa ra tình yêu giữa Ung Chính và Chân Hoàn chỉ là sự lừa dối

Hóng hớt Cbiz 07:28 - 11/10/2021

Là bộ phim kinh điển của dòng phim cung đấu, Hậu Cung Chân Hoàn Truyện từng chứa đựng ký ức của nhiều thế hệ trong đó có cả Hóng Hớt Cbiz. Thế nhưng bây giờ xem lại, mình thấy mọi cảm nhận dường như không còn giống với năm xưa nữa.

Hóng Hớt Cbiz còn nhớ thời điểm lúc Hậu Cung Chân Hoàn Truyện mới lên sóng, lúc đó phim không được yêu thích nhiều như bây giờ. Lý do có thể bởi khi đó mạng internet chưa thịnh hành nên độ tiếp cận của phim với khán giả còn kém. Lúc đó, Hóng Hớt Cbiz còn nhỏ, thực tình cũng không thích xem thể loại phim này, thế nên chỉ xem vài tập rồi thôi. Về sau, mình bị hấp dẫn bởi những đoạn cut kinh điển trong phim nên mới ngồi xem lại từ đầu đến cuối.

Phần mở đầu cốt truyện, Hóng Hớt Cbiz từng hi vọng Chân Hoàn sẽ mãi đơn thuần như ban đầu. Cô ấy có thể có được tình yêu của Ung Chính nhưng đừng quá yêu Ung Chính, đừng trao hết trái tim khi yêu, mà giữ lại một phần cho riêng mình, như thế cô ấy mới không quá tổn thương. Khi cốt truyện dần đi vào mạch chính, Hóng Hớt Cbiz nhận ra rằng, tình yêu giữa Chân Hoàn và Ung Chính vốn là một mối tình đặt nhầm chỗ.

Khi chỉ là một quý nhân không đắc sủng ở hậu cung, Chân Hoàn có tâm tư của riêng mình, cô ấy luôn sợ đắc tội với những kẻ khác trong cung. Chân Hoàn không mưu cầu danh lợi mà chỉ muốn tìm một nơi bình an cho mình. Vốn là một cô gái thông minh, Chân Hoàn sớm đã đã hiểu rằng, một khi đã bước vào “biển người” hậu cung, cô không tin tình yêu của quân vương, cũng không tin tưởng những người ở đây. Vậy nên, Chân Hoàn luôn nghĩ rằng cô phải thật cẩn thận để bảo toàn cho mình và bảo toàn cho người thân của mình.

Tham gia tuyển tú, trở thành phi tần hậu cung, đây thực chất là một hành vi chính trị. Trong số đó có rất nhiều người bất đắc dĩ, nếu vinh thì sẽ cùng vinh, nhưng mang hoạ thì cả gia tộc sẽ gặp hoạ. Hơn ai hết, Chân Hoàn hiểu rõ những điều này, cô lựa chọn không tranh đua với người. 

Cảnh tượng gặp gỡ đầu tiên của Chân Hoàn với Ung Chính cũng là một cảnh ấm áp hiếm hoi trong phim. Cô thiếu nữ Chân Hoàn xinh đẹp, trong sáng động lòng người, hoàng đế Ung Chính giữ lễ nhưng vẫn rất ấm áp, nhẹ nhàng. Lúc đó, Hóng Hớt Cbiz đã thắc mắc rằng, sự dịu dàng ấy của Ung Chính là  vì Chân Hoàn có nhiều nét giống Thuần Nguyên hoàng hậu hay bởi ông thực sự bị hấp dẫn bởi cô gái xinh đẹp phía trước.

Ung Chính và Thuần Nguyên hoàng hậu là một cặp phu thê từ thời trẻ. Vào những năm Ung Chính còn trẻ, ông đã dành tất cả tình yêu cho Nguyên Thuần. Đó chắc chắn là một mối tình khắc cốt ghi tâm, cũng bởi thế mà khi mất đi Thuần Nguyên, Ung Chính luôn ôm trong lòng cảm giác nuối tiếc. Nhưng nếu Thuần Nguyên hoàng hậu vẫn còn sống thì nhiều năm trôi qua, liệu tình yêu của Ung Chính dành cho Thuần Nguyên có còn trọn vẹn như ban đầu? 

Bởi mang cảm giác có lỗi với Thuần Nguyên, nên Ung Chính luôn cố gắng giữ thể diện cho người vợ đã khuất, cũng là một cái cớ để xoa dịu sự hối hận trong lòng ông. Cũng vì thế mà trong mắt triều đình và đám phi tần, Ung Chính trở thành một người đàn ông luôn chung thuỷ với tình yêu dành cho Thuần Nguyên hoàng hậu.

Ung Chính cũng hiểu rõ điều này, cho nên ông để tất cả mọi người biết tâm tư của mình. Lý do đó giúp ông “danh chính môn thuận” không cần phải yêu thêm ai khác. Nếu không phải đã trao chân tình cho người khác, thì sao Ung Chính có thể thờ ơ trước một người xinh đẹp, tài hoa như Hoa Phi hay dịu dành như Hoàng hậu.

Trong mắt mọi người, sự lạnh lùng của Ung Chính lại chính là nặng tình. Cũng có thể ông đã từng rung động trước các nữ nhân hậu cung, nhưng ông không cho phép bản thân mình yêu. Hóng Hớt Cbiz thấy Ung Chính đối với Hoa Phi chính là như vậy.

Những năm Khang Hy, 9 hoàng tử tranh quyền đoạt vị, đấu tranh chính trị vô cùng khốc liệt. Chỉ cần một chút sơ hở thì rất có thể sẽ không bảo toàn được tính mạng. Trong tình thế ấy, Ung Chính không cho phép mình có bất kỳ điểm yếu nào. Bởi thế mà ông trở lên cứng rắn. Cũng chính vì thế, ông mượn tay người khác để hại cái thai của Hoa Phi, để Hoa Phi không thể sinh con cho ông.

Ung Chính muốn yêu nhưng lại không dám yêu!

Cho đến khi gặp Chân Hoàn, thế lực của Ung Chính ở trong triều đã ổn định, nên ông cũng trở nên nhẹ nhõm hơn. Nhưng vì nhiều lý do, ông vẫn không cho phép mình yêu nữ nhân nào trong hậu cung. Vì với ông, những nữ nhân đó quá nguy hiểm. Khi Ung Chính thực sự muốn yêu một người thì cũng là lúc Chân Hoàn xuất hiện.

Sự xuất hiện của Chân Hoàn khiến trái tim ông rung động. Ông biết mình sẽ yêu người con gái này, nhưng từ tận đáy lòng, ông lại cảm thấy lo sợ về tình yêu ấy. Và thế là hết lần này tới lần khác, Ung Chính tự nhủ với chính mình, rằng sự rung động của ông dành cho Chân Hoàn chỉ bởi vì cô ấy giống Nguyên Thuần.

Đó là lý do tuyệt đối mà Ung Chính đưa ra cho tình yêu của mình. Ông là một hoàng đế, ông không cho phép bản thân mình chìm trong tình yêu với một cô gái, cho dù ông biết rõ, Chân Hoàn xứng đáng có được tình yêu của ông. Những tháng ngày tiếp xúc với Chân Hoàn nhiều hơn, sự thông huệ của Chân Hoàn mang lại cho ông rất nhiều niềm vui bất ngờ. Ung Chính dần lún sâu vào tình yêu này, và Chân Hoàn cũng rất yêu ông.

Nếu Chân Hoàn không hề biết chuyện về Thuần Nguyên hoàng hậu, thì có lẽ tình yêu với Ung Chính sẽ cứ thế tiếp diễn. Cho dù đến một ngày nào đó, tình yêu ấy phai nhạt thì Chân Hoàn vẫn là sự tồn tại đặc biệt trong hậu cung. Cô sẽ dành tình cảm ấm áp cho Ung Chính như một người vợ dành cho chồng. Trong tình cảm ấy, họ là bình đẳng với nhau, không phải là mối quan hệ hoàng đế - phi tần nữa. Chân Hoàn từng nghĩ, họ chỉ đơn thuần là một cặp vợ chồng giản dị. 

Thế nhưng, trên đời lại không bao giờ tồn tại hai chữ “nếu như”

Lần đầu tiên Chân Hoàn biết thân phận thật của Ung Chính, cảm nhận được tình yêu của Ung Chính có chút tàn khốc, cũng chính là lúc cô bị sảy thai và bị Tề Phi “động tay động chân”. Chân Hoàn lúc này mới hiểu ra rằng, sự sủng ái của hoàng thượng mới là đường sống của nữ tử hậu cung. Hoàng thượng có thể nâng cô trong tay, cũng có thể đạp cô xuống đất. Hoá ra khi không còn tình yêu của hoàng đế, cô chẳng còn gì nữa. Cô không thể bảo vệ con mình, càng không thể bảo toàn bản thân.

Từ đó, tình yêu của Chân Hoàn dành cho Ung Chính cũng dần thay đổi. Cô vẫn yêu Ung Chính nhưng dường như không còn giống trước nữa. Tình yêu ấy đem theo chút sợ hãi, lo sợ sự thâm hiểm trong hoàng cung, cũng lo sợ một ngày nào đó Ung Chính trở mặt vô tình. Dẫu có thể, Chân Hoàn vẫn thầm hi vọng, cô hi vọng rằng, Ung Chính đối với mình khác những nữ tử kia.

Tranh sủng trở thành con đường duy nhất của Chân Hoàn khi hiểu ra những điều ấy. Ung Chính cảm thấy hổ thẹn với Thuần Nguyên, cũng cảm thấy hổ thẹn với Chân Hoàn. Ông không muốn so sánh Chân Hoàn với người vợ đã khuất, ông sợ có lỗi với cả hai người. Còn hành động của Chân Hoàn trong mắt Ung Chính lại chẳng khác nào một kiểu thị uy. Cuối cùng ông cũng hiểu, yêu một người nguy hiểm như thế nào.

Khi Chân Hoàn quyết định rời cung, cũng là lúc cô quyết tâm quên đi tình cảm với Ung Chính. Nhưng đối với Ung Chính, sau khi bình tâm trở lại, ông lại không ngừng nhớ thương Chân Hoàn. 

Hóng Hớt Cbiz thấy mối tình này đã sai ngay từ khi bắt đầu. Ung Chính bị khắc chế bởi thân phận, nên từ đầu đến cuối, ông không dám can đảm biểu đạt tình yêu của mình. Để rồi, cuối cùng cả hai không ngừng giày vò lẫn nhau. 

>>>Xem thêm: Trần Đức Dung và những nàng ngọc nữ được Quỳnh Dao nâng đỡ giờ ra sao?

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.