x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chân Hoàn, Hoa Thiên Cốt và loạt phim kinh điển nhất Cbiz 10 năm qua

Tiểu Hạnh Thảo 16:00 - 17/07/2021

Dựa trên đánh giá về độ phổ biến trên các nền tảng, Sohu mới đây đã đưa ra danh sách những bộ phim kinh điển nhất trong vòng 10 năm qua của làng giải trí Hoa ngữ. Hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo điểm qua từng năm xem có bộ phim nào bị bỏ sót không nhé. 

Năm 2010: Mỹ Nhân Tâm Kế và Cùng Ngắm Mưa Sao Băng 

Mỹ Nhân Tâm Kế được chiếu lần đầu tiên trên đài truyền hình Thượng Hải, sau đó, có 5 nhà đài ở cả đại lục và Đài Loan sẵn sàng mua bản quyền phát sóng. Đây cũng là một trong những tác phẩm đưa tên tuổi của Lâm Tâm Như quay lại với giai đoạn đỉnh cao. Mình đã xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần bộ phim này và vẫn rất ngưỡng mộ tình cảm thân thiết của cặp chị em Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như) và a hoàn Tuyết Diên (Dương Mịch).

Thành công chẳng kém Mỹ Nhân Tâm Kế chính là Cùng Ngắm Mưa Sao Băng. Sau khi phát sóng trên đài Hồ Nam, phim đã lập kỷ lục với con số rating là 2,03%. Cặp nam nữ chính trong phim là Trịnh Sảng và Trương Hàn từng khiến mình ao ước sau này cũng có một mối tình thanh xuân như vậy. Thật tiếc là bây giờ, họ không chỉ đường ai nấy đi mà sự nghiệp cũng gần như tan tành hết. 

Năm 2011: Cung Tỏa Tâm Ngọc, Bộ Bộ Kinh Tâm

Khi nhìn lại hai bộ phim hot nhất 2011, Tiểu Hạnh Thảo thấy chúng có rất nhiều điểm trùng hợp. Cung Tỏa Tâm NgọcBộ Bộ Kinh Tâm đều cùng thuộc thể loại cổ trang, cùng đặt bối cảnh nhà Thanh và đặc biệt là cùng lúc đưa 2 nữ chính lên hàng tiểu hoa đán. Thế nhưng, cũng vì những điều trên đã khiến dân tình nghi ngờ về mối quan hệ thật sự của Dương Mịch và Lưu Thi Thi.  

Năm 2012: Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Ngoảnh đi ngoảnh lại, vậy mà Chân Hoàn Truyện đã ra mắt được gần 10 năm rồi đó. Lúc mà Netflix chỉ toàn phim Âu Mỹ, Chân Hoàn Truyện đã được chuyển sang tiếng Anh và phát sóng trên nền tảng này, tạo ra một tiền lệ chưa từng có của phim Hoa ngữ. Có ai như Tiểu Hạnh Thảo, bây giờ vẫn chuyên mượn những phân cảnh, những lời thoại chất như nước cất của phim mà đem đi bình luận dạo hay không?

>>>Xem thêm: Tư Đằng, Hữu Phỉ và những bộ phim ăn khách nhất nửa đầu năm 2021

Năm 2013: Lục Trinh Truyền Kỳ, Tiếu Ngạo Giang Hồ

Thời điểm này, việc phát sóng trên các nền tảng trực tuyến chưa hề phổ biến, vậy mà Lục Trinh Truyền Kỳ đã có lượt xem đáng kinh ngạc, vượt qua mốc 4,3 tỷ view. Đây cũng là bộ phim mở đầu cho hành trình thống lĩnh màn ảnh của Triệu Lệ Dĩnh. 

Ngoài ra, còn có Tiếu Ngạo Giang Hồ. Theo Tiểu Hạnh Thảo được biết, đến tận bây giờ, chưa có một phiên bản phim Kim Dung remake nào được khán giả đón nhận nhiệt tình như năm 2013 này. Chẳng những thế, phim còn đưa Hoắc Kiến Hoa và Trần Kiều Ân trở thành cặp đôi màn ảnh được yêu thích nhất. 

Năm 2014: Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Sam Sam Tới Rồi

Trước khi Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ của Phạm Băng Băng ra mắt, đã có không ít bộ phim làm về nhân vật lịch sử này, hơn thế, còn do các ngôi sao gạo cội đóng chính. Thế nhưng, chỉ có phiên bản 2014 mới tạo nên cơn sốt Võ Tắc Thiên vượt ra khỏi làng giải trí Hoa ngữ. Nhiều người nổi tiếng ở Việt Nam như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Lâm Chí Khanh hay Kenny Sang cũng đu “trend” cosplay hình tượng của Phạm Băng Băng trong bộ phim này. Chưa hết, mấy cụm từ sặc mùi hoàng cung như “bổn cung”, “trẫm”, “tài nhân”, “tiện tì”... mà hội chị em hay dùng cũng từ đây mà ra. 

Năm 2014 được coi là một trong những dấu mốc quan trọng, đánh dấu quá trình chuyển mình của phim truyền hình Hoa ngữ. Đó là sự trỗi dậy của thể loại phim tiên hiệp và Cổ Kiếm Kỳ Đàm của Dương Mịch và Lý Dịch Phong là dự án tiên phong. 

Ngoài ra, năm đó còn một thể loại được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng là ngôn tình sủng ngọt. Kinh điển nhất thì không thể không nhắc đến Sam Sam Tới Rồi của Triệu Lệ Dĩnh và Trương Hàn. 

Năm 2015: Hoa Thiên Cốt, Lang Nha Bảng, Bên Nhau Trọn Đời

Nhờ Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh chính thức bước chân vào con đường chinh phục danh hiệu “nữ hoàng rating”. Màn hợp tác của nàng tiểu hoa đán và Hoắc Kiến Hoa đã phá mốc 18,7 tỷ lượt xem. Nếu muốn xem lại siêu phẩm này, thì trọn bộ Hoa Thiên Cốt đang chiếu miễn phí trên WeTV đó.

Tiểu Hạnh Thảo từng rất bất ngờ khi Lang Nha Bảng được xếp vào dòng phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình. Bởi, nội dung của phim không phải xoay quanh những mối tình ngọt ngào, lãng mạn mà lại là muôn vàn âm mưu thủ đoạn tranh quyền đoạt vị, nhiều tuyến nhân vật đan xen nhau. Ai muốn cày siêu phẩm gay cấn này trong giai đoạn ở nhà vì dịch bệnh, có thể xem tại WeTV nha!

Không những vậy, năm 2015 thì phải nhắc tới bộ phim Bên Nhau Trọn Đời. Đây cũng là tác phẩm đưa tên tuổi Đường Yên lọt top những tiểu hoa đán hàng đầu Cbiz, sánh ngang với Dương Mịch, Lưu Thi Thi và Triệu Lệ Dĩnh. Thuở ấy, chắc hẳn chàng trai, cô gái nào cũng muốn tìm được một Dĩ Thâm, Mặc Sênh của đời mình. 

Năm 2016: Tru Tiên: Thanh Vân Chí, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Hoan Lạc Tụng

Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục thống trị màn ảnh với Tru Tiên: Thanh Vân Chí, đóng cùng Lý Dịch Phong. Sự thành công vượt xa mọi kỳ vọng của bộ phim góp phần không nhỏ mở ra thời kỳ thịnh vượng của dòng phim cổ trang. Đến cả nữ phụ của phim là Dương Tử cũng nhận được sự chú ý của công chúng. 

Dấu mốc năm 2016 thì làm sao mà quên được Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Bộ phim thần tượng thanh xuân học đường kinh điển này đã đưa Trịnh Sảng và Dương Dương lên hàng ngũ đại lưu lượng. Cho đến nay, mình chưa từng xem một bộ phim nào mà u mê đến như vậy. 

Ngoài ra, Hoan Lạc Tụng cũng đáng được nhắc tới. Cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có bộ phim nào về đề tài những người phụ nữ hiện đại vượt qua được thành tích của Hoan Lạc Tụng 1 và 2, kể cả 30 Chưa Phải Là Hết

Năm 2017: Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Sở Kiều Truyện

Bộ phim kinh điển nhất của năm 2017 đương nhiên phải là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa của Dương Mịch. Tổng lượt xem phim trực tuyến đã lên tới 52,2 tỷ lượt xem. 

Sở Kiều Truyện của Triệu Lệ Dĩnh cũng không thua kém phim Dương Mịch là mấy. Tiểu Hạnh Thảo cho rằng, nếu như đạo diễn để các nhân vật có một cái kết trọn vẹn hơn thì chắc chắn lượt xem phim còn lập thêm nhiều kỷ lục mới. 

Năm 2018: Diên Hi Công Lược, Hương Mật Tựa Khói Sương, Minh Lan Truyện

>>>Xem thêm: Bằng Chứng Thép và những bộ phim kinh điển nhất của đài TVB

Diên Hi Công Lược khi phát sóng đã tạo nên cơn sốt ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Bộ phim thậm chí lọt top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google và được cả BBC nhắc tới. Nhờ đó mà Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải cũng một bước thành sao. 

Hành trình thống trị màn ảnh của Dương Tử cũng bắt đầu từ năm 2018 với bộ phim ăn khách Hương Mật Tựa Khói Sương, đóng cùng Đặng Luân. 

Minh Lan Truyện là bộ phim đánh dấu hành trình 6 năm liên tiếp thống trị màn ảnh nhỏ của Triệu Lệ Dĩnh. Có thể nhiều bạn thắc mắc tại sao phim lại được xếp vào năm 2018, đó là bởi vì tập đầu tiên của Minh Lan Truyện phát sóng vào ngày 25/12.2018.

Năm 2019: Trần Tình Lệnh, Cá Mực Hầm Mật

Và đương nhiên, bộ phim kinh điển nhất năm 2019 thuộc về Trần Tình Lệnh. Có thể diễn xuất của Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến khi ấy chưa thực sự xuất sắc nhưng họ vẫn tạo nên cặp đôi kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Netizen xứ Trung còn đồn rằng, những sao nam nào muốn “bạo hồng” thì nên cân nhắc đi theo con đường của cặp Bác Quân Nhất Tiêu. 

Ngoài ra, còn có Cá Mực Hầm Mật do Dương Tử và Lý Hiện đóng chính. Dù nữ chính đã 2 năm chưa có phim lên sóng nhưng độ hot của cặp đôi Đồng Niên và Hàn Thương Ngôn vẫn không phai nhạt theo thời gian. Mọt phim nào chưa xem thì có thể cày trọn bộ cả 2 phim hot hit này trên WeTV.

Năm 2020, cũng có những bộ phim ăn khách như Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, 30 Chưa Phải Là Hết. Thế nhưng, khi so với thành tích của những bộ phim phía trên thì quả thật là chỉ ăn khách thôi chứ chưa thể xếp vào hàng kinh điển được. Tiểu Hạnh Thảo lo lắng hơn là đã đến tháng 7 của năm 2021 rồi mà chúng ta vẫn chưa thấy một bộ phim nào có tiềm năng lọt vào danh sách phim kinh điển nhất cả.

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Hãy nhấn theo dõi fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga bộ sưu tập phim kinh điển từng làm mưa làm gió khắp châu Á hoặc phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Hạo Y Hành, Thanh Trâm Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV nha! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.