x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Chân Hoàn Truyện và những mẩu chuyện giờ mới kể

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:30 - 21/12/2021

Đã 11 năm kể từ ngày lên sóng nhưng Chân Hoàn Truyện vẫn được coi là tượng đài về dòng phim cung đấu trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến khán giả xem hoài không chán. Những câu chuyện ngoài lề của siêu phẩm này cũng được người hâm mộ hết sức chú ý, quan tâm. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Dàn diễn viên chủ chốt trong phim đều không phải lựa chọn ban đầu của đạo diễn

Trong Chân Hoàn Truyện, những nhân vật như Chân Hoàn, Hoa phi, Hoàng hậu Nghi Tu, Hoàng đế Ung Chính đều gây ấn tượng mạnh với khán giả. Tuy nhiên, các bạn biết không, hóa ra các diễn viên hóa thân thành dàn nhân vật này lại chẳng phải đội ngũ cast trong mơ của đạo diễn Trịnh Tiểu Long đâu!

Nghe giang hồ đồn thổi thì ban đầu, đạo diễn Chân Hoàn Truyện đã nhắm ngay “thiên tài diễn xuất” Châu Tấn cho vai nữ chính trong phim. Tuy nhiên, sau khi phân vân giữa hai dự án là Chân Hoàn TruyệnHọa Bì, Châu Tấn đã lựa chọn hóa thân thành nàng hồ ly trên màn ảnh rộng. Chính vì lý do này, Tôn Lệ mới được cơ hội góp mặt trong bộ phim cung đấu này và tạo nên một siêu phẩm trên màn ảnh nhỏ.

Còn về nhân vật Hoa phi, ban đầu, đạo diễn gửi lời mời cho “nữ hoàng giải trí” Phạm Băng Băng. Thế nhưng, nàng đại hoa đán khi ấy lại chẳng chịu “làm nền” cho Tôn Lệ: “Trừ khi để tôi đóng Chân Hoàn, nếu không thì không bàn nữa”. Mà hẳn các bạn cũng thấy rồi đó, khí chất của Phạm Băng Băng không hợp với vai Chân Hoàn cho lắm, hơn nữa, Tôn Lệ cũng đã “chốt vai” rồi nên đành lỡ duyên mà thôi!

Bị Phạm Băng Băng từ chối, đạo diễn tuyển ngay nữ diễn viên Vạn Mỹ Tịch thử casting cho vai diễn này. Tuy nhiên, Tưởng Hân – người được chọn vào vai Tào quý nhân lại nhận xét rằng: “Em cũng không biết là có chỗ nào không hợp nhưng mà em thấy Hoa phi không nên như vậy”.

Sau đó, Tưởng Hân tự đề cử bản thân mình, yêu cầu được thử vai Hoa phi dù đạo diễn không coi trọng lắm, cho rằng ở người đẹp này không có sự kiêu ngạo, ương bướng như nàng phi tần trong nguyên tác. Ai ngờ, Tưởng Hân đã cho cả đoàn phim một bất ngờ lớn, cứ như được “đo ni đóng giày” cho nhân vật này vậy. Dĩ nhiên, là đạo diễn Trịnh Hiểu Long cũng vui vẻ “chốt đơn” cho cô nàng ngay và luôn rồi!

Trong Chân Hoàn Truyện, nhân vật Hoàng hậu với câu nói: “Thần thiếp không làm được” đã gây ấn tượng mạnh với mình và đem lại thành công lớn cho Thái Thiếu Phân khi tiến quân vào thị trường đại lục. Thực tế thì ban đầu, người được lựa chọn cho vai diễn này lại là mỹ nhân Thâm Cung Nội Chiến – Đặng Tụy Văn nhưng vì một số biến cố mới trao vai cho Thái Thiếu Phân. Cá nhân mình cho rằng, nếu không có sự góp mặt của Á hậu TVB này thì chưa chắc Chân Hoàn Truyện đã thành công vang dội được đến vậy đâu nha!

Còn về nhân vật “tứ gia”, lúc đầu, Ngô Tú Ba mới là người được lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn. Thế nhưng, vì nam diễn viên này còn mải bận rộn với lịch trình dày đặc nên Trịnh Tiểu Long đành tìm tới Trần Kiến Bân – người “chuyên trị” vai hoàng đế trên màn ảnh Hoa ngữ. 

Ban đầu, có nhiều ý kiến cho rằng Trần Kiến Bân hơi “dừ”, không phù hợp với dàn hậu cung toàn mỹ nhân sắc nước hương trời cho lắm. Tuy nhiên, tài tử họ Trần đã dùng diễn xuất đã chứng minh tất cả, khiến khán giả bị chinh phục hoàn toàn.

>>>Xem thêm: Thần Điêu Đại Hiệp: Lý do thực sự khiến Hoàng Dung không ưa Dương Quá

Thái Thiếu Phân kì tích thoát nguy khi đóng phim

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì khi ghi hình, Thái Thiếu Phân đã mang thai vài tháng rồi. Tuy nhiên, ban đầu, cô giấu mọi người trong đoàn phim, tự thực hiện mọi cảnh quay cũng như đi chiếc giày đặc biệt thời Thanh (loại cao 7-8cm, lại cực khó nhằn ấy) suốt thời gian đóng phim.

Có lần, Thái Thiếu Phân được đạo diễn yêu cầu ngồi trên kiệu và được nâng lên để di chuyển. Tuy nhiên, chắc do tổ tiên phù hộ hay thế nào, nữ diễn viên quyết định không tự thực hiện cảnh quay, nhờ diễn viên đóng thế giúp đỡ. Các bạn đoán được không, khi ghi hình, chiếc kiệu kia đột nhiên bị gãy và rơi xuống đất. Nếu Thái Thiếu Phân tự mình thực hiện cảnh quay thì chắc chắn cô và em bé sẽ phải đối mặt với nguy hiểm rồi!

Sau vụ việc này, để đề phòng những sự cố ngoài ý muốn có thể phát sinh, Thái Thiếu Phân đã tiết lộ việc cô đang bầu bí với đạo diễn. Cũng nhờ vậy, đạo diễn cũng quan tâm tới cô nhiều hơn, ưu tiên ghi hình cảnh quay của mỹ nhân TVB trước để cô có thể nghỉ ngơi sau khi hoàn thành công việc và cố gắng tránh những cảnh quay nguy hiểm.

Coi như sự vất vả của Thái Thiếu Phân cũng được đáp đền xứng đáng vì sau thành công của Chân Hoàn Truyện, cô chẳng những “bạo hồng” mà còn nhanh chóng đón bé cưng, coi như “song hỉ lâm môn”. 

Trần Kiến Bân mắng Tôn Lệ, chê Tưởng Hân “dừ” nhưng lại sợ Thái Thiếu Phân

Trong Chân Hoàn Truyện, Trần Kiến Bân và Tôn Lệ có một số cảnh thân mật với nhau. Tuy nhiên, có lẽ do còn xa lạ với đàn anh nên Tôn Lệ có phần hơi “rén”, diễn xuất chưa đạt dù trước đó, Trần Kiến Bân đã chủ động tới gặp cô để bàn bạc xem nên diễn ra sao rồi (lúc đó Tôn Lệ đồng ý với ý kiến của Trần Kiến Bân nhưng khi diễn lại không làm theo). 

Đây cũng là nguyên nhân khiến “tứ gia” hiểu lầm rằng Tôn Lệ không tôn trọng ý kiến của mình và tức giận mắng: “Vì sao em lại diễn như vậy? Nếu có ý kiến gì thì nói thẳng ra đi!”. Khi đó, Tôn Lệ cũng thấy ấm ức nhưng chỉ lẳng lặng tránh ra chỗ khác, chẳng nói lời nào. Mãi đến khi đạo diễn gọi Tôn Lệ lại nói chuyện, giảng giải kỹ cho cô về phân cảnh này, Tôn Lệ mới nhận ra sai lầm và xin lỗi Trần Kiến Bân. 

Dĩ nhiên, đây chỉ là chút xích mích nhỏ giữa họ tại phim trường mà thôi. Sau khi hóa giải mâu thuẫn, cả hai lại vui vẻ hợp tác với nhau ấy mà!

Khác với Tôn Lệ, Tưởng Hân chẳng ngại “phản dame” với đàn anh. Khi bị Trần Kiến Bân nhận xét: “Sao lúc trang điểm xong em nhìn lại ‘dừ’ hơn vậy?”, nàng Hoa phi lập tức đáp trả: “Để xứng đôi với anh hơn đấy!”, khiến cho tài tử họ Trần “tắt nắng” ngay và luôn.

Chẳng ngại đắc tội với ai nhưng ở phim trường Chân Hoàn Truyện, Trần Kiến Bân lại “sợ” Thái Thiếu Phân ra mặt đấy các bạn ạ! Hóa ra nguyên nhân là vì tiếng phổ thông của mỹ nhân TVB không được tốt nên mỗi khi đối diễn với cô, Trần Kiến Bân dễ bị xao nhãng, khó nhập vai hơn nhiều. Mình nghe cũng tội mà thôi cũng kệ chứ biết làm sao được!

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và những nữ hiệp đẹp nhất trên màn ảnh Hoa ngữ 2021

Bạn còn biết thêm câu chuyện ngoài lề nào của Chân Hoàn Truyện không? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.