x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim nữ quyền được yêu thích nhất: “Chị em” Chân Hoàn - Như Ý on top

Hóng hớt Cbiz 09:00 - 19/09/2021

Những năm gần đây, phim cổ trang về đề tài nữ quyền (xoay quanh nữ chính) đã trở thành một trong những loại hình ăn khách nhất trong dòng phim truyền hình cổ trang như Diên Hi Công Lược, Hậu Cung Như Ý Truyện, Minh Lan Truyện... Hóng Hớt Cbiz thấy những nhân vật được xây dựng theo hình tượng nữ chính thế này tuyệt không phải là “Thánh Nữ Mary Sue”, họ hành sự luôn nhìn thấu đại cuộc, không bị những người xung quanh làm ảnh hưởng. Bất luận là tình cảm hay sự nghiệp, đều tự mình xử lý. Hôm nay, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua những tác phẩm nữ quyền được yêu thích nhất trong những năm trở lại đây nhé!

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện

Hậu Cung Chân Hoàn Truyện - phim truyền hình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả nổi tiếng Lưu Liễm Tử, xoay quanh câu chuyện về nữ chủ Chân Hoàn từ một người đơn thuần từng bước trở thành Thái Hậu. 

Không cần Hóng Hớt Cbiz phải nói, phim này đỉnh từ tình tiết đến lời thoại và dàn diễn viên chính, đặc biệt là nhân vật Chân Hoàn do Tôn Lệ đảm nhận, giúp nữ diễn viên vang danh khắp nơi. Cho tới nay, mình thấy phim này vẫn siêu hot, đến mức ở Việt Nam mua bản quyền chiếu luôn cả trên Youtube cho mọi người dễ dàng xem. Mỗi tập phim Chân Hoàn đều thu hút trên dưới chục triệu view là đủ để mình thấy phim lừng danh cỡ nào rồi. 

Thành công của Chân Hoàn thì cũng không có gì lạ, ngoài diễn xuất xuất thần của Tôn Lệ và Thái Thiếu Phân, điều mà mình thích ở phim chính là các tình tiết tranh giành cung đấu rất hợp lý, không bị làm cho lố lên hay giải quyết quá đơn giản rồi dẫn tới phi logic. Ngoài ra, câu chuyện tình cảm của Chân Hoàn đối với Hoàng Đế lúc yêu lúc hận cũng khiến mình thấy thú vị, có chút màu sắc ngôn tình nhưng không quá uỷ mị. 

Hậu Cung Như Ý Truyện

Không như “hàng xóm” Diên Hi Công Lược, Hậu Cung Như Ý Truyện và Châu Tấn đều vấp phải sự chê bai thậm tệ của khán giả từ tạo hình đến khả năng diễn xuất từ những ngày đầu lên sóng. Tuy nhiên vào nửa phần sau, người xem lại bị chính những thứ đó làm họ phải tâm phục khẩu phục. Như Ý đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất đến tận bây giờ.

Khả năng diễn xuất của Châu Tấn đúng là Hóng Hớt Cbiz không thể chê vào đâu được, đỉnh từ thần thái đến ánh mắt, thậm chí là cách nhả thoại, xứng danh “Tam Kim Ảnh Hậu” của màn ảnh rộng. Về mạch phim, mình vẫn tiếc vì Như Ý Truyện đã bị cắt xén quá nhiều nội dung không chiếu (chứ không phải không được quay nha) nên giảm bớt độ hấp dẫn của các màn cung đấu. Hóng Hớt Cbiz cho là thành công của Như Ý truyện, ngoài Châu Tấn ra thì dàn diễn viên nữ khác cũng thu hút bởi nhan sắc và diễn xuất của họ. 

Cũng giống như Chân Hoàn Truyện, mình cảm nhận được cái tình cảm của các nhân vật phi tần trong cung dành cho Hoàng Đế, cái bi kịch của họ cũng xuất phát từ tình yêu nên rồi kết cục mỗi người mỗi khác. Thiệt sự Hóng Hớt Cbiz ám ảnh nhất là tình cảm mù quáng của Thư Phi và kết thúc của cô, đáng thương hơn những phi tần khác nhiều. 

Võ Mị Nương Truyền Kỳ

Nhắc đến những bộ phim nữ quyền kinh điển sao Hóng Hớt Cbiz có thể bỏ qua Võ Mị Nương Truyền Kỳ của Phạm Băng Băng với những khoảng chi phí chịu chơi cực lớn được Phạm Gia tái hiện đầy sống động, hào hùng hình ảnh vị Nữ hoàng khét tiếng của Trung Quốc. Võ Mị Nương Truyền Kỳ trở thành phim cung đấu ăn khách nhất năm 2014, là tác phẩm cổ trang có rating cao nhất trong 10 năm trở lại đây, thậm chí vang danh ra cả nước ngoài. 

Vậy mới nói, những vai sang trọng, uy nghiêm, quyền lực như Võ Tắc Thiên thế này thật sự rất hợp với khí chất của Phạm Gia. Ngoài việc là phim nữ quyền được yêu thích nhất thì Hóng Hớt Cbiz còn thấy Võ Mị Nương là phim sở hữu trang phục, cảnh trí đầu tư cũng như nhan sắc của dàn mỹ nhân thuộc hàng thượng thừa trong số các phim Hoa ngữ cổ trang. Tại vì coi phim cung đấu, mình rất thích ngắm phục trang của nhân vật với lối make-up, chứ nếu kịch bản hay mà diễn viên kém sắc, bối cảnh hời hợt thì chắc Hóng Hớt Cbiz bỏ phim sau 3 tập đầu. 

Minh Lan Truyện

Đến với Minh Lan Truyện lần này, Triệu Lệ Dĩnh đã hóa thân vào nhân vật nữ chủ Thịnh Minh Lan – cô nàng xuất thân từ danh môn, cao quý, trông có vẻ không màn danh lợi nhưng thực tế kiên cường, quả quyết, biết tiến biết lùi đúng lúc, sẵn sàng từ bỏ mọi thử để bảo vệ người mình trân trọng. Hóng Hớt Cbiz ghi nhận vai diễn này giúp Triệu Lệ Dĩnh nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả, bộ phim đạt nhiều thành tích ấn tượng khi lên sóng. Nhưng mà hình như ở Việt Nam thì trong số 5 bộ phim nữ quyền được yêu thích nhất, mình thấy Minh Lan Truyện ít được quan tâm nhất nhỉ?

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa

Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa là một bộ phim truyền hình Trung Quốc có đề tài cổ trang huyền huyễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Bộ phim đã giúp Dương Mịch khẳng định được vị thế trong ngành giải trí cũng như đưa tên tuổi những diễn viên như Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang… tiến lên một tầm cao mới.

Thử hỏi những mọt phim Hoa ngữ, ai không từng bị nhân vật Bạch Thiển của Dương Mịch làm mê đắm như điếu đổ? Ngoài ra, Hóng Hớt Cbiz còn thấy phim cũng từng nhiều lần lọt Top các bảng xếp hạng, khẳng định vị thế của mình trên trường phim ảnh. 

Điều mà Hóng Hớt Cbiz nuối tiếc nhất chính là nhà làm phim đã không tiếp tục khai thác câu chuyện của Bạch Thiển mà chuyển sang Tam Sinh Tam Thế: Chẩm Thượng Thư. Phần sau là một tuyến truyện khác nên sức hút không thể bằng Thập Lý Đào Hoa, cũng như Nhiệt Ba dù có xinh đẹp hay hợp vai thì cũng khó lòng cạnh tranh với vai nữ chính mà Dương Mịch đóng. Người ta ghi danh với vai Bạch Thiển chứ bộ, đâu có dễ gì qua được đâu ha.

Ngoài ra, vẫn còn một số phim nữ chủ được khán giả yêu thích như Nghĩa Hải Hào Tình – phim kinh điển một thời của đài TVB, Sở Kiều Truyện, Bộ Bộ Kim Tâm, Hoa Thiên Cốt, Hương Mật Tựa Khói Sương, Cẩm Tú Vị Ương... Riêng Hóng Hớt Cbiz đánh giá độ hot của Sở Kiều Truyện không hề thua kém 5 bộ phim trên, thậm chí nếu so sánh riêng Triệu Lệ Dĩnh thì Sở Kiều ăn đứt Minh Lan nhé. Cơ mà cô Dĩnh cũng có duyên với mấy phim lấy tên nữ chính làm tựa đề quá ha, và phim nào cũng thành công cả. 

Hóng Hớt Cbiz thấy so với những cô gái ngốc nghếch, mít ước, chỉ biết lấy nước mắt rửa mặt thì hình tượng những cô gái thông minh, mạnh mẽ, hành sự quyết đoán thế này dễ chiếm được cảm tình của khán giả hơn nhiều. Bởi mới nói, không đơn giản gì mà 10 phim nữ quyền thì hết 9 phim thành công rồi! Với lại, một điều thành công ở phim nữ quyền chính là khâu tuyển chọn diễn viên gắt gao hơn, đòi hỏi thực lực diễn xuất vì cầm cự, giữ chân người xem suốt nguyên bộ phim dài mấy chục tập. Không những vậy, dàn diễn viên phụ cũng cần nhan sắc cuốn hút, diễn ổn và có câu chuyện để thêm hương thêm hoa cho phim. 

>>>Xem thêm: Khi nữ thứ đè bẹp nữ chính phim Hoa Ngữ: Nhiệt Ba trên cơ Đường Yên

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.