x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

"Phù Dao" Dương Mịch và những nữ chính Hoa ngữ được đặt tên cho phim

Tiểu Hạnh Thảo 17:00 - 21/11/2021

Tiểu Hạnh Thảo có một thói quen, trước khi thưởng thức bất cứ bộ phim nào đều soi tên phim với các nhân vật trong đó để xem có mối quan hệ hay ý nghĩa gì không. Và mình nhận ra rất nhiều bộ phim Hoa ngữ có một cách thức chung, chính là lấy tên của nữ chính đặt cho phim. 

Như “siêu phẩm” cung đấu từng làm nên tên tuổi của Châu Tấn – Như Ý Truyện. Chỉ cần đọc tên phim lên thôi là chúng ta cũng có thể đoán sơ sơ rằng nội dung của bộ phim này sẽ xoay quanh nữ chính Như Ý mà đại hoa đán đảm nhiệm. 

Nhắc đến Tôn Lệ, hẳn là nhiều người sẽ nhớ đến ngay tuyệt tác Hậu Cung Chân Hoàn Truyện với vai diễn Chân Hoàn. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn còn một bộ phim cổ trang khác nổi danh không kém, là Mị Nguyệt Truyện với vai Mị Nguyệt. 

>>>Xem thêm: Dàn sao Sở Kiều Truyện sau 4 năm: Lâm Canh Tân mờ nhạt hơn nam phụ 

Dương Mịch cũng từng góp mặt trong 2 bộ phim có tên được đặt theo nữ chính. Một là Mối Tình Như Ý, cô đóng vai Như Ý, hợp tác cùng Lưu Khải Uy, và bộ cổ trang phát sóng vào năm ngoái, Phù Dao Hoàng Hậu. Nếu như so diễn xuất của tiểu hoa 8X qua 2 tác phẩm, có thể thấy năng lực của cô đã được cải thiện rất nhiều. Đáng tiếc, công thức đặt tên phim như này không đem đến may mắn cho nữ diễn viên. 

Về phần Địch Lệ Nhiệt Ba, gia tài phim ảnh của cô cũng có tới 3 tác phẩm được đặt tên theo công thức trên. Đó là bộ Liệt Hỏa Như Ca mà nhiều người say mê, là Lệ Cơ TruyệnLý Huệ Trân Xinh Đẹp từng đem đến cho cô muôn vàn thị phi. 

Trịnh Sảng đóng không quá nhiều phim, nhưng trong đó, Tiểu Hạnh Thảo lại tìm ra tới 3 bộ lấy vai chính của cô làm tên phim, nhiều ngang Địch Lệ Nhiệt Ba luôn. Trong Hạ Chí Chưa Tới, “nữ thần thanh xuân” một thời đảm nhận vai Lập Hạ (nghĩa là Hạ Chí). Ở Người Đàn Ông Bắt Được Cầu Vồng (phiên âm Hán Việt là: Trao Trú Thái Hồng Đích Nam Nhân), cô đóng vai Ngô Thái Hồng. Còn ở Vy Vy Nhất Tiếu Khuynh Thành (tên chúng ta thường gọi là Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên), nữ chính có tên Bối Vy Vy. . 

>>>Xem thêm: Đàm Tùng Vận và hội phi tần Chân Hoàn Truyện bật lên chẳng kém "nữ 9"  

Những tưởng Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba hay là Trịnh Sảng có 3 phim được đặt tên theo kiểu như này đã nhiều rồi, nhưng chưa là gì khi so với Triệu Lệ Dĩnh. Tiểu hoa 8X sở hữu tới 6 bộ phim, đó là Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Lục Trinh Truyền Kỳ, Yên Chi, Minh Lan Truyện.

Đáng nói hơn, 5 trong số 6 bộ phim mà Tiểu Hạnh Thảo kể trên, sau khi phát sóng đều đạt được thành công ngoài mong đợi, giúp Triệu Lệ Dĩnh ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Ngay cả dự án phim sắp tới của cô – Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cũng dùng tới công thức đặt tên này.

Tiểu Hạnh Thảo thấy cách đặt tên phim theo nữ chính rất là tiện, không chỉ giúp khán giả dễ nhớ mà quan trọng hơn còn tránh được những “điều cấm”. Hẳn là các bạn cũng biết, dạo này bên giới giải trí Hoa ngữ có rất nhiều quy định mới về việc đặt tên phim, không ít từ ngữ đã dùng bao lâu nay phải tránh đi.  

Bạn có suy nghĩ gì về cách lấy tên nữ chính để đặt tên cho phim, chia sẻ với Tiểu Hạnh Thảo ở phần bình luận nhé!!

*Bài đóng góp của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Để biết thêm nhiều điều thú vị về Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và làng giải trí Hoa ngữ, hãy truy cập ngay vào DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.