x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Bác Thành dạy lại con, đàn ông phải có uy trong nhà

Ngọc Quỳnh 10:15 - 05/07/2022

Trong tập 17 của Lối Nhỏ Vào Đời, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) phải ra tay huấn luyện, dạy lại con trai Phong (Lý Trí Huy). Đáng lẽ Phong là đàn ông thì phải có uy trong nhà nhưng mọi thứ đều để vợ kiểm soát, vì quá bất bình nên bác Thành phải đích thân giáo huấn lại cậu con trai này.

 Thoạt đầu tôi mới nghe qua thì thấy bác Thành có vẻ gia trưởng, thời đại nào rồi mà vẫn giữ cái tư tưởng đàn ông là người có tiếng nói, có uy trong gia đình, vợ chồng phải bình đẳng với nhau chứ. Nhưng xét trường hợp của Phong tôi lại thấy hợp lí, Phong không có chính kiến riêng nên suốt ngày bị vợ xoay vòng vòng. Lần này có cơ hội ngồi xuống nói chuyện trực tiếp với con trai, bác Thành phải đả thông tư tưởng cho Phong mới được.

 Theo dõi từ đầu phim đến giờ tôi nhận thấy Phong mắc chứng “sợ vợ” vô cùng nghiêm trọng. Lúc đầu tôi nghĩ gia đình Phong sẽ rất hạnh phúc vì anh luôn đặt ý kiến của vợ lên hàng đầu. Nhưng không tôi đã sai, chính vì sự nhu nhược, thiếu chính kiến của Phong đã làm cô vợ lấn nước từ đó nảy sinh ra vô số vấn đề.

 Nếu bạn còn nhớ hôm giỗ mẹ Phong trốn tránh không có mặt cũng chính là do vợ không muốn về phụ bố chồng. Phong cũng ngoảnh mặt chiều theo ý vợ và kết quả là chỉ có một mình bác Thành thui thủi làm cơm, dọn dẹp để cúng mà thôi. Cho đến những sự việc gần đây như chuyện bán nhà, tôi biết phận là con trai như Phong có cho tiền cũng không dám bán nhà bố đâu. Mà tất cả là do Thủy ở bên cạnh tác động, xúi giục Phong về thưa chuyện với bố. Vì vậy nên mới xảy ra những rắc rối, bác Thành vừa giận vừa bất lực vì không trị được con trai.

 Gần đây nhất chuyện hai vợ chồng con trai gây sự với nhà bác Liên (NSND Ngọc Thư) cũng làm nhiều khán giả phẫn nộ, tôi thấy tất cả đều do cô vợ khởi xướng mà ra hết. Người quy chụp và mắng nhiếc bác Liên và con gái đều là Thủy. Bản tính sợ vợ của Phong đã lên một tầm cao mới đến nỗi không phân biệt được đúng sai nữa rồi, nếu Phong ngày càng như vậy thì chắc chắn sẽ còn nhiều rắc rối xảy ra.

 Tôi nghĩ tôn trọng vợ, đặt ý kiến vợ lên hàng đầu không có gì sai hết nhưng mình cần đủ tỉnh táo để xem xét ý kiến đó đã đúng chưa, vợ chồng bảo ban nhau mà phát triển đi lên. Phong cũng phải có một chút tiếng nói trong gia đình để còn ngăn cản kịp thời những hành động quá đáng của vợ, chứ nếu Phong cứ nhu nhược vậy mãi thì cô vợ càng bày những trò quá đáng hơn.

 Bác Thành chứng kiến con trai mình đi nhầm lối, muốn đả thông tư tưởng nhưng tôi nghĩ có lẽ rất khó. Bởi vì, đó như là một thói quen đã ăn sâu vào tâm trí của Phong mất rồi. Không biết trong tương lai Phong có suy nghĩ gì về những lời dạy bảo của bố hay không? Nếu như anh thay đổi thì tốt biết mấy, gia đình bác Thành sẽ được dịp đoàn tụ, vợ chồng con cháu sum vầy vui vẻ biết bao.

 Nếu bạn là bác Thành bạn vẫn sẽ dạy con trai mình như thế chứ? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nhau và đừng quên đón xem tập tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời trên kênh VTV1 nhé!

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Hoài mách nước cho Dũng về bản chất thật của Thảo

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.