x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Con cái là niềm tự hào cũng là nỗi nhục nhã nhất

Ngọc Quỳnh 14:12 - 02/07/2022

Trong tập 16 của Lối Nhỏ Vào Đời, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) có nói một câu khiến mình suy nghĩ mãi: “Niềm tự hào nhất của cha mẹ là con cái mà nỗi ê chề, nhục nhã nhất của cha mẹ cũng là con cái”. Có lẽ bác Thành đang nói về bi kịch của chính mình khi Phong (Lý Trí Huy) suốt ngày mang rắc rối, phiền muộn đến với bác. Bên cạnh đó, bác Thành cũng bày tỏ lòng ngưỡng mộ với gia đình bác Liên (NSND Ngọc Thư), còn gì tự hào bằng việc con cái hiếu thảo, biết vâng lời cha mẹ.

 Hôm trước hai người con bác Thành có đề cập đến chuyện bán nhà nhưng bác Thành không đồng ý. Vậy mà hôm nay Phong cả gan cho môi giới đến xem nhà khiến ai nấy đều phẫn nộ, lời nói của bác Thành không còn kí lô nào trong mắt Phong hay sao?  Bác Liên ở cạnh ngay đó chứng kiến hai bố con cãi nhau, mình thấy bác lúng túng mà thương làm sao. Phong còn tệ hơn khi buông lời mỉa mai bác Liên: “Chuyện nhà cháu không đến lượt người ngoài như cô xen vào”.

 Nghe những lời này thì mạnh mẽ cỡ nào cũng thấy chạnh lòng chứ, nhất là bác Liên đang ở độ tuổi bên kia sườn dốc của cuộc đời tâm trạng cực kỳ nhạy cảm. Mình biết bác Liên buồn nhưng không dám nói ra sợ ảnh hưởng đến hai bố con bác Thành. 

Về phía bác Thành lại càng nhục nhã nhiều hơn, con cái mình sinh ra nhưng bác không dạy được, cứ bảo bọc che chở nên thành ra như ngày hôm nay, Phong hỗn hào không biết kính trên nhường dưới. Thôi thì quýt làm cam chịu, bác Thành thay Phong xin lỗi bác Liên vì những lời miệt thị xúc phạm kia. 

 Chưa dừng lại ở đó, vợ chồng Phong còn chạy xe đến quán bác Liên để gây sự thêm một lần nữa. Mình xem phim thôi cũng cảm thấy ức chế vì thói bất lịch sự, vô duyên của hai vợ chồng. Cô vợ miệng mồm vô cùng độc ác và hành động cũng kì khôi không kém, cố tình làm đổ cốc nước để vu oan cho con gái bác Liên bán đồ không sạch. Sau đó còn mỉa mai: “Hai mẹ con đều trơ trẽn như nhau, nhà dột từ nóc”. Con gái bác Liên biết đó là con của bác Thành nên nể mặt bác mà không gây sự lại, chỉ im lặng ôm cục tức vào người cho qua chuyện.

 Chị đành nén nước mắt đợi mẹ về, nói khéo với mẹ từ nay ít qua lại với bác Thành một xíu. Chị hoàn toàn giấu bác Liên chuyện vừa xảy ra, có lẽ chị nghĩ mẹ mình cũng đã lớn tuổi rồi không nên nghe những lời đấy, có khi ảnh hưởng đến sức khỏe.

Suy cho cùng con gái của bác Liên đúng thật là người hiểu chuyện, cứ tưởng rằng chị sẽ giận đùng đùng và cấm cản mẹ qua lại với bác Thành. Nhưng hoàn toàn ngược lại, chị biết nguyên nhân là bắt nguồn từ ai, chị cũng hiểu rằng bác Thành đau đầu lắm chứ, nên không muốn gây thêm áp lực cho các vị “bô lão”.

 Mình nghĩ rằng đây chính là niềm tự hào của bác Liên, người ta thường nói đẻ con gái không giúp ít được gì vì sau cùng con gái cũng phải gả đi. Đúng thật là chị đã đi lấy chồng nhưng không ngày nào là không về thăm hỏi mẹ, ăn cơm cùng mẹ cho nên bác Liên không cảm thấy cô đơn gì cả, ngược lại còn hạnh phúc hơn. 

Còn về phía bác Thành sinh ra được cậu quý tử nhưng chẳng nhờ vả được gì, nhiều lúc Phong còn chưa lo được cho chính mình nữa. Mỗi lần nhắc đến Phong thì bác Thành chỉ cuối mặt, cảm giác vô cùng xấu hổ.

 Cha mẹ sinh con, trời sinh tính chúng ta không thể lường trước được. Mình thấy thương cho bác Thành khi phải sống trong hoàn cảnh này, không biết trong tương lai Phong còn gây ra bao nhiêu chuyện nữa đây. Các bạn hãy cùng mình đón xem phim nhé!

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Hoài tử tế mà “ăn hành”, Thảo được chiều dù gian xảo

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.