x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hoàng Long - Lối Nhỏ Vào Đời: Diễn xuất còn non nhưng có nhiều cố gắng

Ngọc Quỳnh 10:12 - 04/07/2022

Mặc kệ những bộ phim đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội như Thương Ngày Nắng Về, Hướng Dương Ngược Nắng. Tôi vẫn chọn Lối Nhỏ Vào Đời là món ăn tinh thần mỗi tối của mình bởi nội dung gần gũi, dễ thương nhưng rất thật, rất đời, chạm đến trái tim khán giả. Trong đó tôi ấn tượng nhất nhân vật Dũng do hotboy 2k3 Hoàng Long thủ vai, bởi nét diễn xuất tự nhiên, ngoại hình 100 điểm.

 Dũng trong phim là một cậu học sinh cấp 3 đang đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành. Hoàng Long hóa thân thành chàng công tử nhà giàu với niềm đam mê sưu tập truyện tranh, xuất thân trong một gia đình giàu có tưởng chừng cậu sẽ rất hạnh phúc. Nhưng thực ra Dũng lại cô đơn trong chính căn nhà của mình, sống cùng với bố Hoàng (Phan Anh) thế mà hai bố con hầu như không chạm mặt nhau, tình cảm cha con cũng từ đây mà xa cách hơn.

 Không có được tình thương yêu từ bố nhưng bù lại Dũng có những mối quan hệ chất lượng đến từ vị trí bác Thành xe ôm (NSND Bùi Bài Bình) hay chị gái quán net Hoài (Quỳnh Lương). Với bác Thành thì Dũng như một đứa con, cháu bé bỏng, bác Thành hay la nhưng chỉ muốn tốt cho Dũng mà thôi. Có một phân cảnh hai bác cháu cùng nhau đi chợ, nấu cơm cùng nhau khiến Dũng vô cùng ấm lòng, tôi xem phim mà cũng vui lây. Còn chị Hoài là người mang nguồn năng lượng tích cực đến cho Dũng, bên cạnh đó còn giúp cậu tránh được những người bạn xấu.

 Sở dĩ khán giả ấn tượng với nhân vật Dũng nhiều như vậy tôi nghĩ rằng do Hoàng Long ngoài đời cũng trạc tuổi Dũng trong phim, vì vậy sẽ không quá khó khăn khi cậu nhập vai vào nhân vật, dễ dàng truyền tải thông điệp đến cho khán giả. Có lợi thế về mặt tuổi tác nhưng đây cũng chính là điểm yếu của Hoàng Long, bởi vì còn quá trẻ nên nhiều khi nét diễn của cậu được đánh giá là non nớt, diễn đơ là điều không thể tránh khỏi.

 Nhất là những tập đầu tiên của phim, tôi cảm thấy Hoàng Long khá khó khăn, nét diễn chưa tự nhiên lắm. Điều này tôi cũng thông cảm thôi vì đây cũng là lần đầu chạm ngõ điện ảnh của cậu, phải có sai sót thì con người ta mới thành công được chứ. Những tập phim tiếp theo có lẽ Long đã dạn dĩ hơn, dễ dàng nhập vai nên tôi thấy khán giả phản hồi tích cực về vai diễn của cậu, phần lớn người ta cảm thấy tội nghiệp cho một đứa trẻ thiếu thốn tình thương như Dũng.

 Trong tập phim mới nhất, Dũng đã hoàn toàn thay đổi thành một con người khác, cậu vui vẻ hơn và cười nhiều hơn mọi khi. Vì mối quan hệ cha con của Dũng đã phần nào bớt căng thẳng, thân thiết với nhau nhiều hơn và bố cũng ưu tiên thời gian ở bên cạnh Dũng. Nhìn cảnh đoàn tụ mà tôi cũng thấy mừng cho Dũng, thế là sau mọi biến cố cậu cũng có được hạnh phúc thực sự.

 Với lần đầu chạm ngõ điện ảnh mà được đông đảo khán giả đón nhận như vậy, tôi tin đây là kỷ niệm khó quên của Hoàng Long. Đó cũng là động lực để cậu bé trau dồi kỹ năng diễn xuất, học tập và lắng nghe đóng góp của khán giả nhiều hơn để hoàn thiện bản thân mình. Trong tương lai, tôi mong muốn sẽ gặp lại Hoàng Long trong nhiều dự án phim do VFC sản xuất, tôi tin rằng những lần tái xuất sau này Hoàng Long còn ghi điểm mạnh hơn bây giờ.

 Hiện tại Lối Nhỏ Vào Đời vẫn đang phát sóng và mỗi tối hàng tuần trên kênh VTV1 với những tình tiết thú vị giữa Dũng và mẹ kế, tình cảm của chị Hoài và Dũng liệu có tiến triển gì mới không? Các bạn hãy nhớ đón xem nha.

>>>> Xem thêm: Bác Thành - Lối Nhỏ Vào Đời: Nhập vai cực hay, truyền tải thông điệp

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.