x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời tập 3: Ông Thành bất lực vì cậu con trai bất trị

Ngọc Quỳnh 12:13 - 11/06/2022

Những ngày gần đây mình hay kể các bạn nghe về chuyện nhà của Dũng (Hoàng Long). Mà thực sự bên cạnh đó vẫn còn nhiều nhà khác có hoàn cảnh tương tự, điển hình là nhà ông Thành (NSND Bùi Bài Bình) cũng có nhiều chuyện rắc rối. Theo như mình được biết, ông Thành luôn muốn con trai của mình trưởng thành bằng một chút Dũng, con trai ông năm nay đã 18 tuổi lần thứ 3 mà tính tình cứ như trẻ con, lúc nào cũng làm bố phải tức giận mới chịu được.

 Những tập gần đây rất ít khi nói về gia đình ông Thành, chỉ toàn xoay quanh Dũng. Nhưng mình xem phim thì đã phần nào đoán được hoàn cảnh gia đình của ông, vợ mất sớm chỉ còn lại hai bố con. Cậu con trai đã lấy vợ và ra riêng từ lâu rồi thì phải, nên ngày thường ông Thành sống một mình, trong nhà cô đơn, lạnh lẽo dữ lắm. Vì vậy nên ông mới làm quen với bà Liên (NSND Anh Thư) để bầu bạn, chuyện trò, có vẻ hai người này rất hợp nhau.

 Đến cái tuổi này của ông Thành mình nghĩ ông chỉ cần một cuộc sống vô lo vô nghĩ, ngày ngày đi chạy xe kiếm chút đỉnh và quan trọng hơn hết là có người bầu bạn, con cái trưởng thành là mãn nguyện lắm rồi. Cậu con trai của ông dù đã lập gia đình và ra riêng nhưng lâu lâu cứ chạy về nhà bố gây rắc rối, mình cứ nghĩ sống tự lập với vợ rồi sẽ chín chắn hơn chứ. Nhưng không mình đã nghĩ sai hoàn toàn rồi, có lẽ ai mà xem tập hôm nay cũng chán ghét nhân vật này giống mình.

 Cụ thể rằng bà Liên, có mua một số đồ ăn trữ sẵn trong tủ lạnh cho ông Thành, cánh đàn ông lại còn sống một mình nữa nên có thể họ chỉ sẽ ăn qua loa, ăn cho đủ bữa chứ không màng đến giá trị dinh dưỡng của bữa ăn đó. Nhưng ông Thành đã có bà Liên lo liệu về việc này hết rồi, tủ lạnh lúc nào cũng đầy ắp đồ ăn ngon hết. Được một hôm nọ, vợ chồng Thành lại ghé nhà bố chơi và thấy đồ ăn đầy đủ như vậy, đầu họ nhảy số còn nhanh hơn mình nữa, chưa gì hết là lấy đồ đựng tính gói mang về.

 Sở dĩ sinh ra chuyện như thế là do cô con dâu, mình không biết chị ấy nghĩ gì mà lại hành động như vậy. Phận làm con dâu mình nghĩ chị phải chăm lo cho gia đình chồng một chút, chẳng hạn như lâu lâu về chơi thì giúp bố làm một chút công việc nhà cho nó gọn gàng. Chị chẳng những không làm, chỉ ngồi xem ti vi mà còn mở hết tủ này, lục đến tủ khác, thấy gì ngon là cứ gói mang về vậy thôi.

 Một chàng trai chậm tiêu lại vớ phải một người vợ ranh ma, đúng là bi kịch mà. Được cái cả hai đều có thể bù trừ cho nhau. 

Nhưng hành động hôm nay của hai vợ chồng khiến tôi cảm thấy họ bất hiếu thực sự, đến tối mịt ông Thành về đến nhà không có gì để ăn, dành phải ăn mì gói đó. Nếu được chứng kiến cảnh đó thì cậu con trai có thấy chạnh lòng, có lỗi với ba không? 

 Ông Thành biết ai đã làm chuyện đó luôn nhưng cũng chẳng buồn nói đến, mình nghĩ có thể là việc này ông đã quá quen rồi, cứ dăm ba bữa là vợ chồng kia kéo đến một lần khiến ông bất lực hoàn toàn. Nhiều người bảo là làm bố mẹ cần phải tinh tế, biết quan tâm đến con nhưng có ai hiểu rằng phận làm con phải có hiếu với bố mẹ, mình có thể chưa đủ điều kiện chăm lo đủ đầy cho bố mẹ nhưng ít nhất phải không trở thành gánh nặng của họ, đúng không?

 Thái độ ông Thành bất lực mình thấy rõ luôn, cũng không còn hơi sức đâu mà la mắng nữa. Vậy mà vợ chồng kia cũng không biết sai, hôm sau còn kéo lũ lượt về để ăn chực nữa mà. Nếu được hóa thân thành ông Thành mình sẽ thẳng thừng từ chối và đuổi cổ hai người này đi, không nói nhiều. 

Sau tập hôm qua có rất nhiều khán giả phẫn nộ trước hành động của hai vợ chồng kia và họ cảm thấy thương cho ông Thành nhiều lắm. Trong các tập sắp tới, mình đoán tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn mà thôi nhưng không biết có một ai xen vào để đòi lại công lý cho ông Thành hay không, bà Liên chẳng hạn? Nếu muốn biết rõ hơn thì các bạn nhớ đón xem các tập tiếp theo trên VTV1 nha!

 >>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời tập 3: Áp lực “con nhà người ta” đè nặng lên vai Dũng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.