x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Đau lòng con trai trốn ngày giỗ mẹ, gửi tiền cho xong

Ngọc Quỳnh 13:42 - 16/06/2022

Trong phần preview tập 7 của Lối Nhỏ Vào Đời, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) ngỏ ý “mời” cậu Phong, con trai duy nhất của bác về ăn giỗ mẹ. Vậy mà Phong viện cớ phải chở mẹ vợ đi công việc để trốn tránh, chỉ gửi tiền cho xong. Giỗ mẹ một năm chỉ có một lần thôi mà lại như vậy, Phong hành xử thật đáng trách.

 Bác Thành đã góa vợ từ lâu, sống cô đơn thui thủi một mình trong nhà. Những ngày lễ tết hay các dịp đặc biệt trong năm ít khi nào hai vợ chồng con trai có mặt để đón cùng bác. Sắp tới đây là ngày giỗ vợ, do chỉ sống một mình thôi nên bác dự định làm một mâm cơm gia đình nho nhỏ và muốn vợ chồng con trai về đoàn tụ, ăn cùng nhau bữa cơm. Vậy mà mình không hiểu lý do vì sao cậu con trai là ậm ừ, từ chối lời mời của bác, bộ còn chuyện gì quan trọng hơn thế sao?

 À thì ra là anh ấy bận chở mẹ vợ đi công chuyện, lí do này nghe cũng có vẻ hợp lý. Bác Thành nghe tới phải chịu thua luôn cho mà xem, không lẽ thông gia với nhau mà bác lại nhỏ nhen về chuyện này. Nếu mình nằm trong trường hợp của Phong, mình chở mẹ vợ đến dự giỗ của luôn, đây cũng là buổi thích hợp để nâng tình cảm thông gia lên mà. Mình quan sát thấy vẻ mặt bác Thành cũng không thất vọng gì nhiều có lẽ bác đã quá quen rồi, không biết đây là lần thứ bao nhiêu Phong trốn giỗ mẹ rồi nhỉ?

 Nhưng trốn thì trốn đến tối vợ chồng Phong cũng ghé nhà bố, đưa cho ông một phong bì nhờ ông mua đồ lễ giúp. Họ còn bàn tính rằng đám này làm chi cho mệt, thời đại 4.0 cái gì cũng có sẵn dịch vụ. Phong còn tư vấn cho bố dịch vụ nấu mâm cỗ, làm vậy cho đỡ cực. Là con trai của bác Thành nhưng mình thấy Phong có vẻ như không hiểu tính bác lắm thì phải, vào những dịp đặc biệt này bác Thành chỉ muốn tự tay chuẩn bị mọi thứ, có mặt đầy đủ tất cả thành viên để tỏ lòng thành của mình với người vợ quá cố mà thôi.

 Còn việc thuê mướn dịch vụ thì có ý nghĩa gì chứ, những đồng tiền con trai đưa cũng chỉ càng làm bộc lộ sự vô tâm, bất hiếu của Phong với bố mẹ mà thôi. Bên cạnh đó, cô con dâu cạnh bên lại càng không hiểu chuyện cho rằng bố đang làm quá mọi chuyện lên, giỗ năm này không về thì năm sao về có sao đâu. Thiệt hết nói nổi!

 Gia đình bác Thành éo le như vậy còn gia đình Dũng (Hoàng Long) lại bắt đầu xảy ra những cuộc xung đột đầu tiên giữa hai bố con. Cụ thể là Dũng đang trách bố rằng sở thích của mình, bạn thân của mình mà bố cũng không để ý, không nhớ đến. Còn người bố thì cho là bản thân bận trăm công ngàn việc lại còn phải nhớ những chuyện vặt đó. Lần này mình đứng về phía Dũng, có những chuyện dù chỉ nhỏ xíu thôi, chỉ cần để ý là biết được. Người không quan tâm mình chỉ thích hay đổ lỗi cho hoàn cảnh, điều đó khiến Dũng tổn thương nhiều lắm.

 Nói tóm lại tập phim tối nay có thể rất nhiều cảm xúc, những mối quan hệ gia đình rời rạc khiến ta phải đau lòng. Nếu các bạn quan tâm những tình tiết tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời, hãy nhớ đón xem phim vào mỗi tối hàng tuần nha.

>>>> Xem thêm: Dũng có ý muốn làm quen chị Hoài nhưng bị đàn chị chê trẻ trâu

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.