x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Bác Thành buồn rười rượi, có con cái cũng như không

Lindo 12:12 - 21/06/2022

Trong tập 9 của Lối Nhỏ Vào Đời, bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) đã phải tất bật chuẩn bị một ngày giỗ thật tươm tất cho vợ. Tôi cứ tưởng con trai và con dâu của bác sẽ phải suy nghĩ lại, quay về chuẩn bị cỗ bàn cùng bố, nhưng xem ra không có sự xuất hiện của hai anh chị có khi còn làm bác bớt suy nghĩ và buồn tủi hơn rất nhiều. Con cái không làm được điều gì tốt đẹp cho bố, cho mẹ cũng xin đừng làm bố mẹ phải buồn nhiều đến như vậy chứ.

>>>Xem thêm: Nếu là Dũng, tôi sẽ chọn bên cạnh chị Hoài, thích sự trưởng thành

Như thường lệ, đồng tiền vẫn được Phong (Lý Chí Huy) – Thủy (Lê Linh Hương) đặt lên trên tình cảm gia đình, có lẽ bác Thành cũng đã quá quen với việc con cái vắng mặt trong ngày giỗ của vợ nên chẳng phàn nàn gì về chuyện này. Còn tôi thì mong hai anh chị sẽ không xuất hiện, chứ có đứa con nào đối xử với cha mẹ mình như thế không?

Hai anh chị xứng đáng được gọi tên trong danh sách “những đứa con tệ bạc nhất trên màn ảnh”, tôi chắc chắn cũng có không ít người cảm thấy không thể nào ưa nổi cặp đôi này. Nếu không muốn xuất hiện tại ngày giỗ của mẹ thì bác Thành cũng có ép đâu, thế mà cứ đến với cái vẻ cau mày, khó chịu hoặc những nụ cười thảo mai đến vô tận cùng. 

Sự trơ trẽn của cặp đôi Phong – Thủy chắc nó phải nằm ở cái tầm khác biệt lắm, một người bình thường như tôi không thể nào cân đo đong đếm được nó luôn ấy, thật quá sức tưởng tượng.

Mọi người còn nhớ lần trước, Thủy có đem sang cho bố chồng vài hộp sữa chua, hòng nịnh bợ và bòn rút của bố một số tiền. Thật may mắn là lần đó bác Thành không mềm lòng, cho cái ngữ con ấy mượn thà ném tiền qua cửa sổ chắc còn cảm thấy thoải mái hơn. Đáng trách hơn cả là những hộp sữa chua được mua làm quà cũng đã hết hạn từ rất lâu rồi, chắc Thủy chỉ muốn bố chồng “ra đi” thật nhanh để cô và chồng được thừa hưởng những tài sản kia chăng?

Ai cũng biết cuộc sống phải có những thay đổi, thời thế, thế thời, thời phải thế, nhưng tôi cũng có suy nghĩ giống như bác Thành vậy, dù ở bất cứ thời đại nào thì hiếu nghĩa cũng phải được đặt lên hàng đầu. Nghĩa vụ con cái phải chăm sóc cha mẹ không còn nặng nề, giáo điều như xưa nữa, nhưng chí ít những đứa con như Phong và Thủy cũng phải biết nghĩ và làm tròn bổn phận của mình, anh chị cũng hơn 30 tuổi chứ có bé dại gì cho cam.

Nhìn cái cảnh bác Thành lủi thủi một mình chuẩn bị ngày giỗ cho vợ, cho đến lúc dọn mâm cơm ra cũng chỉ có một mình bác ăn, sao tôi cảm thấy xót xa quá. Người đàn ông thô kệch, vụng về vẫn cố gắng cuốn từng cái nem, cái chả để chiều lòng người vợ đã mất. Bác Thành nhớ lại những ngày kham khổ, có cái gì ngon vợ cũng nhường hết cho chồng con nên hôm nay bác đã cố gắng làm thật nhiều món ngon để mong bác gái ở bên kia thế giới được vui lòng.

Cũng thật may mắn khi có bác Liên (NSND Ngọc Thư) đã san sẻ được phần nào nỗi buồn ẩn chứa bên trong bác Thành, chỉ là hàng xóm thôi nhưng tôi thấy bác Liên còn tử tế hơn gấp vạn lần những người được coi là thân thích kia, những đứa con bất hảo. Cuộc đời vốn không bất công với ai bao giờ nên tôi mong bác Thành có được những ngày vui trong chuỗi ngày tiếp theo và tất nhiên những đứa con không làm tròn chữ hiếu như Phong – Thủy sẽ phải trả một cái giá thật đắt cho những hành động bất nhân đã làm với bố.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Cha mẹ và con cái thường rất khó để hiểu nhau

Mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời để không phải bỏ lỡ những phút giây hấp dẫn nha, chắc chắn qua những ngày mưa rồi sẽ đến những ngày nắng, bác Thành sẽ tìm kiếm được niềm vui cho cuộc sống của riêng mình.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.