x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Lợi nên yêu Phương, còn Thanh hãy về với Nghĩa

Lindo 10:12 - 22/03/2022

Đã bao giờ mọi người xem phim mà có mong muốn sẽ thay đổi vị trí của những cặp đôi trong phim chưa? Vì nhiều lí do khác nhau, thấy người này phù hợp với người kia hơn hay chỉ đơn giản không muốn thấy một tình yêu “đuổi bắt” một chiều quá lâu. Tất nhiên là trong tình yêu phải như thế thì mới gọi là thử thách và thú vị, nhưng một người hạ mình để theo đuổi người kia, còn đối phương thì cứ cứng đầu đến phát hờn đã thế còn không dứt khoát được trái tim, tỏ thái độ khó chịu với người theo đuổi dù có khoảnh khắc biết lòng mình đã ưng.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Chú Lâm tuyên bố lấy chị Hoa, Lợi thất bại lần hai

Hai cặp đôi Nghĩa (Tô Dũng) – Phương (Quỳnh Châu) và Lợi (Trọng Lân) – Thanh (Anh Đào) trong Lối Về Miền Hoa là những nhân vật khiến tôi nảy ra ý nghĩ này và sau đây là những suy nghĩ của tôi về từng cặp đôi, từng nhân vật đã nói ở trên và họ có những điểm nào làm tôi muốn sự hoán đổi này. Dù gần như chắc chắn là nó sẽ không bao giờ xảy ra, nhưng chúng ta cứ đặt ra giả thiết xem sao.

Đầu tiên là cặp đôi Nghĩa – Phương, tôi cứ nghĩ Nghĩa là một chàng kĩ sư học sâu hiểu rộng thì sẽ biết cả cách đối nhân xử thế, còn những hành động có tính khiêu khích Lợi thì chỉ là do tư thù cá nhân trước đó nên hai người mới ghét nhau ra mặt như thế và Nghĩa còn là em chị Hoa (Đàm Hằng) thì hẳn là tính cách cậu cũng chẳng thể tệ được. Nhưng càng xem phim thì tôi càng “vỡ mộng” bởi chàng trai này, Nghĩa khó chịu với tất cả mọi người kể cả chị Hoa – người đã chăm lo cho cậu cả một quãng đời.

Khó ưa vẫn là chưa đủ với cậu kĩ sư mà tôi lầm tưởng là “quốc dân” này, Nghĩa còn thiếu chính kiến, không dám thừa nhận tình yêu của mình với Phương, không dứt khoát được tình yêu của mình sẽ dành cho ai. Minh chứng là khi thấy Thanh thân thiết với Lợi thì Nghĩa cũng tỏ vẻ khó chịu, thâm chí là tra hỏi cô bạn thân: “Bình thường tớ thấy cậu ghét thằng Lợi lắm cơ mà, sao bây giờ lại nhẹ nhàng với nó thế?... Tớ thấy có vẻ hình như cậu bắt đầu có tình cảm với nó rồi đấy

Phải chăng là Nghĩa đang ghen với Lợi, rõ ràng cậu cũng đang thích Phương ra mặt kia mà hay cậu lại có ý định “bắt cá hai tay” với cái suy nghĩ “yêu nhiều người cùng lúc cũng được, miễn thật lòng”. Thế thì không ổn chút nào, em trai chị Hoa đang dần trở thành một vai phản diện trong một bộ phim khởi nghiệp làng quê. Nghe xong câu của Thanh thì Nghĩa còn làm một bộ mặt như xem thường làm tôi không thể nào ưa nổi.

Đã thế cô bạn gái của cậu còn phải mang tiếng là “theo trai”, nhớ nhà mà chẳng dám về. Là đàn ông mà cứ để người phụ nữ của mình tổn thương như vậy thì tôi cũng không thể hiểu được Nghĩa còn có thể tệ đến mức nào.

Về phần Phương thì tôi nghĩ cô gái bé nhỏ cố gắng như thế là đủ rồi, nên nghe lời chú Lâm là làm con dâu chú đi. Có cơ hội về chung một nhà thì chú và Phương hứa hẹn sẽ đem lại những màn tung hứng vô cùng chất lượng, điển hình là khi hai con người đồng cảnh ngộ này gặp nhau ngoài chợ thì đã có một cuộc đối đáp làm khán giả phải cười nghiêng ngả.

Chú Lâm thừa biết là con trai thích Thanh nhưng mỗi khi Thanh đến nhà thì chú cũng chẳng mấy mặn mà, theo lẽ thường là phải trêu đùa vài câu thì mới đúng tính cách của chú. Xem ra chú Lâm đã ngầm ưng Phương hơn Thanh rồi, không biết Lợi sẽ nghĩ sao về việc chuyển đối tượng sang Phương? Tôi thấy hai người quá hợp nhau và còn hợp cả với chú Lâm nữa.

Nói về chuyện hợp và không hợp, tôi lại phải nói đến Thanh, cô để Lợi theo đuổi đến mòn cả dép thì mới chịu “bật đèn xanh”, nhưng cũng vừa là lúc Lợi buông bỏ tình yêu để toàn tâm toàn ý nghĩ về bố. Thanh bây giờ có cố gắng thế nào mà Lợi vẫn còn tin là chú Lâm mang bệnh thì cậu cũng không để ý đến cô đâu.

Trước kia Thanh thích Nghĩa, lấy cậu bạn thân ra làm hình mẫu người đàn ông lí tưởng nhưng sau quãng thời gian làm việc chung chắc cô cũng nhận ra con người thật của Nghĩa. Mối quan hệ hợp tác mà đã khắc nhau trong từng lời nói như thế thì thử nghĩ đến lúc về chung một nhà chắc sẽ mâu thuẫn không ngớt. Nhưng cũng trách bản thân Thanh thôi, cô cứ ảo mộng về cậu bạn trong ngần ấy năm, có lúc những tưởng Thanh đã phải lòng Lợi nhưng tình cảm Thanh dành cho Nghĩa vẫn nhiều hơn.

Lần này thì đã rõ, sau bao nhiêu chuyện Thanh không còn thích Nghĩa như trước và bắt đầu chuyển hướng sang Lợi. Nhưng tôi vẫn muốn Thanh – Nghĩa trở thành một cặp để thỏa lòng những khán giả xem phim, để hai người cảm nhận cái phần đen tối nhất của nhau vì hai người vốn đã không thể dứt khoát được chuyện tình cảm. Điểm tương đồng là luôn có ý định yêu hai người, dù nó không thể hiện trực tiếp ra ngoài, nhưng đã hiện lên quá rõ trong suy nghĩ mỗi người.

Đó là những lí do khiến tôi nung nấu cái ý tưởng đổi vị trí hai cặp đôi trẻ của Lối Về Miền Hoa cho nhau, chứ thương Lợi và Phương bao nhiêu thì tôi lại càng không ưa Thanh và Nghĩa bấy nhiêu. Mọi người có suy nghĩ giống tôi không hay còn ý tưởng ghép đôi nào khác hay ho hơn, hãy để lại ý kiến đó dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Lối Về Miền Hoa nha.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Muốn chú Lâm khỏi bệnh, chắc chị Hoa phải về một nhà                                                                                    

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.