x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Mọi thứ thật khó khăn khi phải xa người thân duy nhất

Lindo 14:14 - 16/03/2022

Tập 17 của Lối Về Miền Hoa là một nốt trầm của cả bộ phim, chỉ trừ cảnh Linh (Đức Anh) bị “tác động vật lý” rồi mất tăm thì cả tập phim nhẹ nhàng chậm rãi cùng với những lời dạy dỗ con trai của chú Lâm (Thanh Bình). Sau khi biết bố bị bệnh thì Lợi (Trọng Lân) ủ rũ xuống hẳn, không còn là Lợi mà tôi thấy thường ngày nữa.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: "Tuổi trẻ không điên cuồng, về già hối hận"

Như chúng ta đã biết thì mẹ của Lợi mất từ sớm, chú Lâm một mình nuôi con đã được hơn 20 năm và tất nhiên chú đã gánh vác trách nhiệm của cả cha mẹ trong ngần ấy năm. Một trọng trách không hề nhẹ nhàng với bất kì ông bố nào, chưa kể chú Lâm trong quá khứ còn là “dân anh chị” nên chuyện này càng trở lên khó khăn hơn bao giờ hết. Hai bố con nương tựa lẫn nhau, chia sẻ những vui buồn và ai cũng ý thức được rằng đó là người thân duy nhất của mình nên khi có một người gặp chuyện thì người còn lại vô cùng lo lắng.

Nhìn vào cái vẻ hốt hoảng của Lợi khi nhận được cuộc điện thoại của chị Hoa (Đàm Hằng) báo tin chú Lâm bị ngất là biết con trai lo cho bố tới mức nào, tức tốc chạy ngay về nhà mà không suy nghĩ gì. Trong đầu của Lợi lúc ấy chỉ có mỗi bố thôi, còn chú Lâm biết con trai lo lắng nên cũng giấu luôn bệnh tình. Ấy thế mà chuyện gì tới cũng phải tới, Lợi cuối cùng cũng biết bố bị bệnh, tôi chưa thấy bao giờ cậu thất thần như thế, dù chú Lâm có cố gắng động viên nhưng là một người con thì sao Lợi có thể vui vẻ, nhắng nhít như thường ngày khi biết tin đó chứ.

Có ai ngờ được một người như Lợi sẽ có ngày mất ngủ và vào bếp nấu cho bố nồi cháo, dù không thành công nhưng tôi biết chú Lâm cũng cảm động lắm. Cả buổi Lợi vẫn buồn rầu, tôi đoán sau lần này thì chắc Lợi cũng chẳng còn nghĩ đến Thanh (Anh Đào) nữa vì với cậu bây giờ bố mới là người quan trọng nhất và chúng ta cũng được thấy Lợi bật chế độ “xanh lá” rồi thì Thanh còn lâu mới đuổi kịp.

Còn trước giờ tôi cứ tưởng chú Lâm hồi xuân sau hơn 20 năm xa vợ, nhưng có lẽ sự thật không đơn giản như vậy. Tôi nghĩ chú ở vậy nuôi con là muốn giành hết tình thương cho Lợi, không muốn con trai phải chịu cảnh “mẹ ghẻ con chồng”. Chú cũng đã nói biết Lợi mất mẹ từ sớm nên có phần chiều chuộng “Cậu cả” nên mãi đến năm con trai 25 tuổi thì chú mới quyết định đi thêm bước nữa.

Tôi không phủ nhận tình yêu của chú dành cho chị Hoa, nhưng tôi chắc rằng lúc chú đưa ra quyết định thì cũng là lúc chú biết mình mắc bệnh. Hơn ai hết chú Lâm muốn là lỡ như chú có trở nặng và điều không may xảy đến thì Lợi vẫn còn đó một người thân để chăm lo cho cậu. Chị Hoa sẽ là người thay thế cho cả chú và mẹ của Lợi, chú biết con trai dù lớn nhưng vẫn rất hậu đậu và người làm cha, làm mẹ thì chưa bao giờ hết lo lắng cho con, như bà Nga (NSƯT Thanh Quý) trong Thương Ngày Nắng Về đã nói: ”Làm mẹ bao giờ mới hết lo”

Chú Lâm tuy là cha nhưng từ lâu chú cũng đã như một người mẹ, chăm sóc, lo lắng cho con từng miếng ăn, giấc ngủ. Thế mới biết thật khó cho cả người ra đi và người ở lại, chú Lâm đến cuối cùng vẫn cố gắng hết sức vun vén tươm tất cho con, còn Lợi rối bời chẳng biết phải bắt đầu mọi chuyện từ đâu, khởi nghiệp thì không thành, giờ bố lâm bệnh cũng không biết làm gì để giúp bố có những ngày vui.

 

Một điềm báo cho phần còn lại của Lối Về Miền Hoa sẽ luôn có một chút buồn khi khán giả đã đều biết chú Lâm nhu the, nhưng tôi vẫn giữ cho mình một hi vọng là chú chỉ vờ bệnh để cho thử Lợi và xốc lại tinh thần cho con trai. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng có làm như vậy thì Lợi mới cố gắng, bớt suy nghĩ, thất tình yêu đương, chú biết Lợi là đứa biết suy nghĩ nên mới làm như vậy, chỉ có đôi lúc “Cậu cả” hơi bốc đồng xíu thôi. Thử nghĩ mà xem có bao nhiêu người nhưng chỉ có chị Hoa đi qua lúc chú ngất , gì đâu mà đúng người đúng thời điểm thế chứ lị. Không loại bỏ khả năng đây là màn “song kiếm hợp bích” của hai anh chị để mấy đứa nhỏ cùng nhau khởi nghiệp, cùng nhau đi lên dễ dàng hơn.

Mong mọi dự đoán của tôi đều chính xác để chúng ta cùng có một cái kết viên mãn, càng về cuối Lối Về Miền Hoa càng hấp dẫn, đáng để cho những khán giả như chúng ta mong chờ từng tập phim. Hãy đón xem tập tiếp theo để biết bệnh tình của chú Lâm sẽ diễn biến thế nào và Lợi – Thanh – Nghĩa có cơ hội khởi nghiệp cùng nhau hay không?

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa tập 18: Lợi thay mặt chú Lâm cầu hôn chị Hoa

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.