x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Về Miền Hoa: Lý do đằng sau sự ích kỉ có phần đáng ghét của Nghĩa

Lindo 13:31 - 23/03/2022

Trong tập 20 của Lối Về Miền Hoa, chúng ta đã được thấy chị Hoa (Đàm Hằng) dạy dỗ Nghĩa (Tô Dũng), khi thấy em trai nói những lời quá đáng về chú Lâm (Thanh Bình). Lần “vuốt má” đó có lẽ cũng là lần đầu tiên trong 25 năm cuộc đời mà Nghĩa nhận được từ chị gái, theo lời chị thì trước đó do chị quá nuông chiều Nghĩa nên mới để em ích kỷ như ngày hôm nay, nhưng tôi nghĩ trong sự ích kỷ đó của cậu em còn ẩn chứa nhiều điều tốt đẹp dành cho chị của mình.

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa tập 21: Chị Hoa có tin vui, Nghĩa chơi xấu Lợi

Trước tiên, tôi không phủ nhận việc Nghĩa có tính đố kị, có thể thấy ngay khi biết chị Hoa thân thiết với bố con Lợi (Trọng Lân) thì đã không ít lần cậu tỏ ra khó chịu, không muốn chị gái dây dưa với những người đó. Ra là cậu vẫn luôn giữ định kiến khi chú Lâm có một quá khứ bất hảo, còn Lợi thì từ xưa chỉ lông bông, phá làng phá xóm. Nghĩa đố kị vì thấy chị Hoa dành quá nhiều tình cảm cho hai người mà cậu không ưa, vì chị không bênh vực em trai mà lại nói tốt cho những người xa lạ.

Để rồi cho đến khi chú Lâm sang thông báo cho cậu biết việc chị gái cậu và chú sẽ kết hôn thì đúng như dự đoán, Nghĩa phản đối ngay khi nghe được và có ý định bằng mọi giá ngăn chị Hoa tiến tới với người đàn ông mà cậu cho là xấu xa kia. Sự ích kỷ của Nghĩa bắt đầu lộ ra và chị Hoa không để chịu đựng được nên đã “vuốt má” cậu em, nhưng như tôi đã nói sự ích kỷ này không chỉ đơn thuần là nỗi sợ chị gái sẽ không còn ở bên mình sau bao năm gắn bó.

Với tôi sự ích kỷ đó còn là sự lo lắng một mai chị gái về nhà chồng sẽ bị gây khó dễ, chị Hoa thì vốn là một người âm thầm chịu nên hẳn là chị sẽ chẳng nói ra đâu. Nghĩa không ở làng đã lâu nên chỉ biết tin vào cái quá khứ xưa cậu đã được thấy như nào và đến giờ người ta vẫn lời ra tiếng vào về cái ngày xưa đó thì cũng không thể chỉ trách Nghĩa được, ai cũng muốn bảo vệ người thân của mình trước những điều không tốt mà.

Nên nhớ là Nghĩa vẫn luôn miệng mong chị sớm kiếm được một tấm chồng tốt, cậu còn hứa sẽ ủng hộ chị hết mình và chúc phúc cho chị. Vậy nếu nghĩ lại thì Nghĩa cũng đâu có muốn giữ khư khư chị Hoa cho riêng mình, chỉ là muốn chị lựa chọn thật kĩ càng vì chị đã gần với cái tuổi tứ tuần mới kết hôn mà còn gặp người chẳng ra gì nữa thì rất khó để sống tiếp những ngày sau. 

Tương tự như vậy, lấy một người mang bệnh như chú Lâm thì “niềm vui ngắn chẳng tày gang” rồi lại phải chịu cảnh quá bụa. Chị còn là người thân duy nhất của Nghĩa nữa chứ, để chị gái mình sống phần đời còn lại trong sự u sầu, buồn bã thì chẳng ai có thể đành và Nghĩa cũng không phải là một ngoại lệ.

Sau khi lắng nghe được tấm lòng của chú Lâm, Nghĩa như đã giải tỏa được nỗi lo và cũng đã bằng lòng để chị mình kết hôn, không quên nhắn nhủ anh rể tương lai phải tổ chức một đám cưới linh đình, chăm sóc cho chị về sau để bù đắp những tháng ngày vất vả. Khác với sự cộc cằn thường ngày thì tôi thấy một ánh buồn trong đôi mắt của Nghĩa, buồn vì chị sắp không ở bên mình nữa rồi nhưng ngay sau đó là một nụ cười vui vì chị gái tìm được hạnh phúc.

Lần đầu tiên chị Hoa tìm được hạnh phúc cũng là lần đầu Nghĩa rơi nước mắt nhắn nhủ chị gái: “Em xin lỗi vì trước giờ luôn ích kỷ với chị, em lúc nào cũng mong chị hạnh phúc mà, cũng vì thế mà em lo lắm chị ạ. Em lo chị sang đấy lấy chồng phải chịu khổ, tính chị thì hay chịu, người ta làm gi cũng không dám nói. Thế nên sang bên đấy mà khổ quá hay chị bị người ta làm chi thì về đây em với em ngay nhá

Những lời nói hòa vào cùng nước mắt làm cho tôi hiểu được Nghĩa thương chị gái đến nhường nào, là một người “ngoài cứng trong mềm” chắc cậu cũng đã phải rất khổ tâm khi luôn phải che giấu đi cảm xúc của mình bằng vẻ khó ưa thường thấy. Chị Hoa thì đã tìm được tổ ấm nhưng Nghĩa vẫn chưa, đến bây giờ cậu vẫn phải lạnh nhạt với Phương, có lẽ vì mặc cảm về hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Hi vọng trong những tập cuối Nghĩa có thể giải tỏa được tâm lý của mình và bày tỏ tình cảm với Phương một cách công khai, dũng cảm nắm lấy tay của nàng như cái cách mà chú Lâm đã làm với chị gái của cậu. Đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Lối Về Miền Hoa để theo chân hành trình khởi nghiệp của những người trẻ và cả tình yêu đôi lứa của mỗi cặp nữa nhé!

>>>Xem thêm: Lối Về Miền Hoa: Thương chị Hoa và phận gái quá lứa lỡ thì...

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.