x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Quỳnh Lương và dàn celeb gây tranh cãi vì nói về tiền bạc

An Lee 10:00 - 17/01/2023

Dàn celeb Việt lâu lâu lại vướng phải một vài tranh cãi không đáng có. Như dạo gần đây, những Long Chun, Quỳnh Lương hay Hứa Kim Tuyền lại trở thành đề tài bàn tán vì phát ngôn liên quan đến tiền bạc. Theo tôi thấy thì họ nói cũng đúng đấy, nhưng dư luận thì 9 người 10 ý. Người cho rằng người nổi tiếng phát ngôn như thế là quá sai lệch, quan trọng đồng tiền, nhưng thử hỏi nếu không có tiền liệu sống thế nào được cơ chứ?

>> Xem thêm: Doãn Quốc Đam đóng phim điện ảnh với Tuấn Hưng, tôn vinh người Hà Nội

Long Chun: “Lương 10 triệu 1 tháng không thể sống nổi”

Tình cờ lia qua chiếc video của Long Chun trên TikTok, tôi nghe được quan điểm của Long Chun về mức lương thời điểm hiện tại. Cụ thể, nam TikToker cho biết: "Với thời điểm của em, chục triệu không là cái gì hết. Không phải mình kiếm được nên mình mới nói vậy nha. Giờ vật giá leo thang. Còn đương nhiên là mình vẫn sẽ sống được thôi, nhưng mình sẽ phải chi li đong đếm, rồi khổ sở, luồn lách này kia. Đó không phải là cuộc sống mà mình hướng đến.

Nếu lương tháng 10 triệu thì nghĩ nhiều lắm, mệt lắm. Ví dụ muốn đi du lịch thì phải nghĩ từ đầu năm đến cuối năm mới được đi. Mình không nói lương cao hay thấp đánh giá được 1 con người. Mình chỉ nói là ở thời điểm hiện tại, với mức lương 10 triệu đồng thì chúng ta sống phải co ro, cúm rúm".

Trước phát ngôn này của Long Chun, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình, cho rằng với thời điểm vật giá đắt đỏ như hiện tại thì 10 triệu không thể làm ăn được gì. Đó là chưa kể nếu phải lo thêm cho gia đình, con cái thì 10 triệu như muối bỏ biển, không thấm vào đâu. Chi tiêu cho 1 người sống ở 2 thành phố lớn như Hà Nội hay Sài Gòn cũng là điều rất chật vật rồi.

Hơn nữa, với hoàn cảnh của Long Chun thì 10 triệu là không đủ. Bản thân nam TikToker cũng giải thích thêm, rằng anh còn phải trả lương cho đội ngũ làm cùng mình, kèm theo đó là chi tiêu cá nhân, dành tiền cho người thân nên 10 triệu là không đủ chứ không có ý gì khác. Tất nhiên, cũng có người đưa la ý kiến khác, rằng bản thân làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, mỗi người có mức sống riêng nên không thể so sánh được.

Quỳnh Lương: “Không kiếm đủ 100 triệu không thể sống đủ”

Sau phát ngôn lương 10 triệu của Long Chun, không chỉ cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình mà các celeb cũng ủng hộ với ý kiến này. Điển hình nhất chính là nữ diễn viên Quỳnh Lương - mỹ nhân đang được chú ý nhờ vai Vy trong Đừng Làm Mẹ Cáu.

Chia sẻ trong một video TikTok, Quỳnh Lương cho biết quan điểm của Long Chun không sai, bởi mỗi người một công việc, một mức thu nhập và cách chi tiêu khác nhau. Nếu thu nhập càng cao thì chi phí sinh hoạt cũng càng cao. Nữ nghệ sĩ cũng bộc bạch về cuộc sống và mức thu nhập của bản thân như sau:

“Bản thân mình nếu như một tháng mình không kiếm đủ 100 triệu thì mình cũng không thể nào sống đủ. Bởi vì mình phải chi trả cho rất nhiều thứ: Ăn uống, đi lại cá nhân rồi quần áo, đồ trang điểm... Song song với đó là con trai, người thân gia đình xung quanh. Nói thật, chi phí bay giữa Hà Nội - TP.HCM của mình cũng rất nhiều tiền. Với mức lương 10 triệu/tháng mà ở công việc của mình, không đủ để chi trả tất cả mọi thứ trên”.

Bên cạnh đó, Quỳnh Lương cũng cho biết, để có được thành công như hiện tại, bản thân cô và Long Chun đều phải đầu tư rất nhiều nên không thể nào có công việc hiện tại chỉ với mức thu nhập 10 triệu đồng 1 tháng. Một vấn đề nữa mà tôi thấy Quỳnh Lương nói không sai, đó là mỗi người đều có nhu cầu mong muốn cuộc sống tốt hơn, nhưng sẽ chẳng ai đánh giá người khác qua mức lương 5 hay 10 triệu 1 tháng.

Hứa Kim Tuyền: “Hầu hết các stress mà mọi người đang gặp phải là do… chưa kiếm đủ tiền”

Nổi tiếng với những bản hit như Sài Gòn Đau Lòng Quá, Anh Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa, Chúng Ta Chỉ Là Đã Từng... Hứa Kim Tuyền đang trở thành một trong những nhạc sĩ, ca sĩ hot nhất của làng giải trí Việt. Gần đây, anh chàng cũng khiến cư dân mạng thích thú với lời chia sẻ của bản thân về những áp lực của công việc.

Một trong số những lý do được Hứa Kim Tuyền đưa ra, đó là vì chưa kiếm đủ tiền. Anh chàng nói rằng: “Hầu hết các stress mà mọi người đang gặp phải là do… chưa kiếm đủ tiền”.

Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ thêm, rằng có thể kiếm tiền ở mức mà bản thân cảm thấy có thể sống thoải mái là được. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu có thêm được số tiền để dành dụm, phòng cho những trường hợp cần thiết. Hứa Kim Tuyền cho biết, giàu quá cũng không để làm gì, quan trọng là giàu nhưng phải vui. Và tôi thấy điều này cũng rất hợp lý, miễn sao kiếm đủ để lo cho bản thân, có của ăn của để cũng là một điều rất ổn rồi.

 >> Xem thêm: Quỳnh Lương, Hoàng Long và những tân binh màn ảnh vụt sáng năm 2022

Những lời nói thẳng nói thật thường sẽ mất lòng, thậm chí khiến một vài người tự ái vì không thể có được mức thu nhập cao. Nhưng cuộc sống hiện tại là như thế, không tiền sẽ rất khó sống. Vì thế thay vì chê trách các celeb nói chuyện trên tiền, thì tôi thấy nên dành thời gian để nỗ lực làm việc, kiếm thêm thu nhập để nâng tầm mức sống còn tốt hơn. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến đời tư Quỳnh Lương và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".