x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lục Tiểu Linh Đồng, Trần Hạo Dân và sao Cbiz tự hủy vai kinh điển

Nhật Nguyệt 09:50 - 17/06/2023

Theo mình thấy, các nhà làm phim Hoa ngữ giờ đây chẳng còn mặn mà với việc sáng tạo nhân vật mới mà chỉ làm về những nhân vật đình đám một thời. Chẳng những thế, họ còn khiến khán giả thất vọng khi mời dàn diễn viên ngày ấy tái hiện vai diễn huyền thoại của họ. Ví dụ như Mã Cảnh Đào hóa Lã Động Tân ở tuổi 61, Trần Hạo Dân tái hiện hình tượng Đoàn Dự khi đã 53 tuổi... Và họ chỉ là 2 trong những ngôi sao tự tay hủy hoại vai diễn kinh điển của bản thân.

Tôn Ngộ Không - Lục Tiểu Linh Đồng

Nếu phải chọn ra ai tái hiện vai diễn kinh điển của mình nhiều nhất, Lục Tiểu Linh Đồng chắc chắn sẽ một trong những cái tên đứng đầu. Nếu không tính 2 phần Tây Du Ký thì ông đã thể hiện hình tượng Tôn Ngộ Không ít nhất là 3 lần trên màn ảnh.

Công chúng thừa nhận là chẳng ai diễn Tôn Ngộ Không hoàn hảo bằng Lục Tiểu Linh Đồng. Tuy nhiên, họ vẫn phải than thở vì đã quá mệt mỏi với việc chứng kiến Lục Tiểu Linh Đồng "ăn mày quá khứ", diễn đi diễn lại vai kinh điển để lôi kéo sự chú ý của khán giả. Đó là lý do từ ủng hộ, người ta dần ngao ngán khi nam diễn viên nhắc đến việc tái hiện hào quang ngày xưa.

>>> Xem thêm: Cười đau bụng với tạo hình "ố dề" của sao nam Cbiz: Đẹp như Hồ Ca vẫn chào thua

Trư Bát Giới - Lê Diệu Tường

Dù sinh sau đẻ muộn, nhưng Tây Du Ký của TVB vẫn ghi dấu trong lòng người hâm mộ phim thần thoại và gặt hái không ít thành công. Bản thân Lê Diệu Tường nhờ vai Trư Bát Giới mà sự nghiệp dần khởi sắc rồi trở thành một trong những Thị đế thành công nhất của nhà đài.

Vài năm gần đây, Lê Diệu Tường chuyển hướng phát triển sang thị trường đại lục. Anh khiến khán giả choáng váng khi bất ngờ tái hiện vai Trư Bát Giới trong bộ phim Đại Mộng Tây Du: Ngũ Hành Sơn. Đáng tiếc, sự nỗ lực của Lê Diệu Tường chẳng thể cứu vớt được bộ phim bị đánh giá thấp về chất lượng. Nhiều khán giả còn khuyên anh đừng vì tiền mà hủy hoại những vai diễn kinh điển một thời của mình. 

Lã Động Tân - Mã Cảnh Đào

Mã Cảnh Đào từng là một trong những nam tài tử được các nhà làm phim Hoa ngữ ưu ái nhất. Anh luôn nhận được những vai diễn có trọng lượng ở những bộ phim đình đám. Trong số đó có vai Lã Động Tân của Đông Du Ký. Thuở ấy, vẻ phong lưu của Đông Hoa thượng tiên Lã Động Tân không chỉ khiến Mẫu Đơn tiên tử u mê mà khán giả cũng phải ngẩn ngơ.

Tái hiện vai diễn kinh điển một thời sau 25 năm, Mã Cảnh Đào khiến khán giả phải kêu trời. Anh không thể tái hiện được vẻ phong lưu phóng khoáng của Lã Động Tân và trở nên lạc quẻ khi đứng cạnh Hà tiên cô trẻ trung xinh đẹp. Giữa họ chẳng có cảm giác couple nào mà trông như bố con vậy.

Đoàn Dự - Trần Hạo Dân

Ngoài Na Tra hay Tế Công thì Đoàn Dự cũng là vai diễn kinh điển góp phần tạo nên sự nghiệp rực rỡ của Trần Hạo Dân. Hóa thân thành hoàng tử Đại Lý hào hoa phong nhã, Trần Hạo Dân khiến biết bao cô gái phải ngẩn ngơ, được đánh giá là "Đoàn Dự kinh điển nhất màn ảnh Hoa ngữ".

Vài năm gần đây, sự nghiệp của Trần Hạo Dân bắt đầu tuột dốc và phải dựa vào nhân vật Đoàn Dự để tạo chú ý. Không chỉ tái hiện vai diễn kinh điển trên show hay clip quảng cáo, anh còn gây choáng khi diễn lại mình trên phim. Hóa thân thành Đoàn Hòa Dự, hoàng đế Đại Lý, Trần Hạo Dân bắt đầu hành trình tình ái bên những cô gái trẻ trung, xinh đẹp. Khuôn mặt có tuổi cùng những động tác "dầu mỡ" của Trần Hạo Dân khiến khán giả phải tắt tivi ngay lập tức.

>>> Xem thêm: Nam thần cổ trang ở tuổi xế chiều: Cổ tử trắng hóa đen, "Dĩ Thâm" đen lại trắng

Đây chính là 4 diễn viên có tiếng của màn ảnh Hoa ngữ với những vai diễn làm nên danh tiếng của họ. Tuy nhiên, vì sa đà vào hào quang rực rỡ trong quá khứ, họ đã tự hủy hoại vai diễn kinh điển của bản thân, sụt giảm hình tượng đẹp đẽ trong lòng khán giả. Mình hi vọng, các ngôi sao khác đừng đi vào vết xe đổ của 4 diễn viên này, khiến khán giả phải thất vọng.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.