x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lưới Trời tập 7: Út Hạnh bị mẹ vợ Hải vuốt mặt, khóc không thành tiếng

NNgân 09:45 - 26/10/2021

 Trong khi mấy đứa bạn mê mệt với Hương Vị Tình Thân (tôi nghe nói sắp tới tập cuối rồi) thì tôi lại ghiền phim Lưới Trời. Tôi thấy đời cô Hạnh trong phim này chả kém cạnh gì với Nam trong phim kia, nhất là ở khoản truân chuyên. Nhưng Nam đi tới đâu thì cũng có người giúp người thương chớ cô Hạnh toàn bị người ta gây chuyện, khổ lên xuống luôn đó.

Kết thúc tập 6, câu chuyện của Lưới Trời đang dừng lại ở đoạn Nga (Vũ Ngọc Ánh) đến tiệm may và biết được Út Hạnh (Nhật Kim Anh) chính là người phụ nữ trong bóng tối của chồng mình - Hải (Trung Dũng). Nga chẳng nói chẳng rằng, kéo bạn đi về, khiến chúng ta mơ hồ lấp lửng chưa biết bi kịch gì sẽ xảy đến với Hạnh.

>> Xem thêm: Lưới Trời có biến: Hạnh khoe bụng bầu với vợ Hải, Hai Tâm lên Sài Gòn

 Tôi cũng chả trách Hạnh được vì cô quá vô tư, người ta hỏi thăm cái bầu thì mình cứ nhiệt tình trả lời thôi. Bản tính Hạnh xưa nay vẫn thật thà như vậy, cô làm gì ngờ được chuyện Hải đã có vợ (suýt có con) và bây giờ hai người phụ nữ đang ngồi trước mặt nhau như vậy. Hạnh mà biết chắc bỏ Hải luôn á.

Đến tập 7, Nga đem mọi chuyện kể cho mẹ mình nghe khiến bà nổi trận lôi đình, còn muốn kéo Nga đi bắt ghen. Ngoài mặt, Nga tỏ vẻ van xin cho Hạnh nhưng thực tâm, cô mừng thầm vì Hạnh sắp sửa "tới công chuyện". Thậm chí, cô còn nghĩ cách giả vờ bệnh để gọi Hải về nhà cho mẹ cô dễ bề “làm việc”. 

Tôi phải công nhận Vũ Ngọc Ánh rất khéo léo đổi ánh nhìn, thể hiện từ cảm xúc ủy mị sang cay độc trong một cú máy. Đã vậy, cô còn nhẹ nhàng nhếch môi và nói một cách đầy cảm xúc: “Ngày mai con sẽ khóc cho đứa con của mình, và khóc cho đứa con của nó… một lần”.  Tôi xem mà rợn hết da gà, da vịt. 

 Lúc đầu tôi cứ tưởng Nga hiền lành đáng thương lắm, cũng chỉ là một người bị chồng làm cho ra nông nổi thế này, nhưng hoá ra ở đời mọi thứ đều có lý do mấy bạn ơi. Nga giả tạo, đeo mặt nạ vẻ hiền lành nhún nhường, thương chồng một lòng và còn tỏ ra cao thượng với “tiểu tam” của chồng; nhưng có ai ngờ đâu bụng dạ thực sự lại như thế kia kìa. Đúng là “tri nhân tri diện bất tri tâm”, phim xem lâu mới biết lòng nhân vật.

Trái ngược với khung cảnh bi phẫn của Nga là khung trời hạnh phúc của Hải và Út Hạnh. Cả hai vui vẻ, súm sít bên đứa con sắp chào đời. Mặc dù không biết Hải có thể kéo dài giấc mơ này của Hạnh trong bao lâu, nhưng cảnh gia đình ba người thực quá ư hạnh phúc, khiến chúng ta không khỏi hi vọng. 

Tuy nhiên, niềm vui chẳng tày gang. Hải vừa quay xe, về nhà thì bà mẹ vợ đã dẫn ekip đến tính chuyện “sao kê” Út Hạnh tới nơi tới chốn. Cũng chính là cô bạn nhiều chuyện hôm trước đã chỉ điểm cho Nga đến gặp Hạnh, nay lại đưa đường dẫn lối cho bà mẹ đến. Làm như nhà Hải không “cháy” thì chị ấy không vui vậy. Trong phim lúc nào cũng có một cô bạn “tốt” như thế nhỉ?

Tội nghiệp cho Hạnh, cô có biết chuyện gì đâu. Đang làm này làm kia, tự nhiên ekip ở đâu xuất hiện, hỏi vài ba câu rồi nhào vô "liên hoàn vuốt", Út Hạnh mang bụng bầu, ú ớ xiểng niểng, chỉ còn biết chắp tay lạy lục van xin.  

Chưa hết, sau khi dừng lại nghỉ mệt 5 giây, mẹ Nga tiếp tục kêu người xuống tóc Hạnh. Từng sợi tóc rơi xuống theo từng giọt nước mắt của Hạnh mà cõi lòng tôi xót xa không tả được. Nếu Hải không xuất hiện kịp thời như một vị thần, có lẽ nữ chính của tôi đã có mái tóc “undercut” rồi đem đi bôi vôi. Cũng may, biên kịch chưa tệ đến mức đó!

Sau khi trải qua màn “chào hỏi không mấy thân thiện” với mẹ Nga, đối diện với chân dung giả dối của Hải, Hạnh không nói được lời nào nữa. 

Nhìn gương mặt thảm thương của cô mà tôi thấy không khác gì Như Ý sau khi nghe 3 chữ "nàng yên tâm" của Càn Long vậy… Nhất là khi cô lại nghe chính miệng Hải khẳng định với bà mẹ vợ rằng: “Con với Nga là vợ chồng có hôn thú đàng hoàng, chuyện đó không thể thay đổi được đâu”. Có lẽ cả bầu trời đã sụp đổ ngay trước mắt Hạnh vào giây phút đó. Đúng là “đàn ông mà tin được thì heo nái cũng biết leo cây”!

Mẹ Nga ép Hải phải về đối tốt với con gái mình thì bà mới buông tha cho mẹ con Hạnh. Trong tình thế này, anh Hải không còn lựa chọn nào khác hơn là lại… hứa suông với Hạnh “hãy chờ anh”, rồi trở về bên Nga

Cá nhân tôi nghĩ Út Hạnh nhà mình sẽ không chờ Hải nữa mà tính đường về quê với anh hai. Có điều là, dù ở đâu đi nữa, cô cũng bị mang tiếng “tiểu tam" phá hoại gia đình người khác. Chưa kể, số phận đứa bé trong bụng không biết sẽ thế nào đây? Thật là khổ! 

Chúng ta phải đợi đến tập tiếp theo để biết chuyện gì sẽ xảy ra với mẹ con Hạnh sau khi rời xa vòng tay Hải. Tôi đoán là Nga không dễ dàng gì bỏ qua chuyện này của Hạnh đâu. Nhìn vẻ mặt của cô ta, dù là chính thất nhưng sao tôi chẳng thương được các bạn ạ. Tôi ngờ rằng Nga sẽ theo về đến quê của Hạnh rồi gây chuyện thêm một lần nữa, để cô không còn mặt mũi nào phải bỏ xứ mà đi tiếp. Còn về phần Hải, anh đang thể hiện sự thiếu chính kiến của mình nên tôi cũng không trông mong anh giúp được gì cho Hạnh đâu, tự lo bản thân anh đi Hải ơi. Các bạn nhớ cùng xem phim Lưới Trời tập 8 với tôi nha!

>> Xem thêm: Lưới Trời: Mở đầu bi thương, "Thị Bình" Nhật Kim Anh lại khổ vì tình

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Mấy bạn mê phim Việt như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.