x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lưới Trời có biến: Hạnh khoe bụng bầu với vợ Hải, Hai Tâm lên Sài Gòn

NNgân 09:15 - 20/10/2021

Tập 6 Lưới Trời nối tiếp câu chuyện Hai Tâm (Khương Thịnh) phát hiện vợ mình - Tím (Thân Thúy Hà) vì tiền mà đã làm chuyện không tốt đối với em gái - Út Hạnh (Nhật Kim Anh). Mặc dù đau lòng nhưng anh vẫn tha thứ cho người đầu ấp tay gối.

>> Xem thêm: Lưới Trời tập 5: Vợ mất con nhưng Hải lạnh lùng, còn có con với Hạnh

Xem tập này, tôi phải công nhận tài hùng biện của chị Tím thuộc hàng cao thủ. Mở đầu chị khóc lóc, hết lời cho rằng bản thân mình không muốn làm vậy, chỉ vì hoàn cảnh gia đình xui khiến. Chị nói “tôi chỉ vì cái nhà này thôi”, rồi còn “nếu tôi bán được tôi thì tôi cũng bán”. Toàn những lý lẽ mà Hai Tâm không thể chối cãi được. Quả nhiên là tuyệt chiêu khổ nhục kế, lấy lui làm tiến này có hiệu quả.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, chị Tím còn tung chiêu hiểm: giọt nước mắt phụ nữ với màn kể khổ “cùng là phận đàn bà, tôi cũng muốn được chăm sóc yêu thương”. Nói rồi, chị lại ôm bụng kêu đau, nước mắt giàn giụa. Lúc này, Hai Tâm dĩ nhiên không cầm lòng được mà phải xuống nước dỗ dành. Nhân cơ hội đó, Tím giận ngược lại chồng, bảo rằng từ nay về sau không xen vào chuyện anh em nhà mấy người nữa. 

 Tôi dành một chút thời gian để khen diễn xuất của chị Thân Thuý Hà nha. Nếu như mọi người khen Nhật Kim Anh vào những vai khổ xuất sắc thì Thân Thuý Hà đóng những vai lắm mưu đồ, sân si, tham lam kiểu này cũng xuất thần không kém. Ở ngoài đời chị rất dễ thương, thân thiện với mọi người nhưng cứ lên phim, đóng 10 bộ là hết 9 bộ “thấy ghét” rồi đó. Vậy mới tài cơ chứ. Chị Tím trong phim này khiến tui không ưa nổi, nhưng cứ xem là phải xuýt xoa cho cái sự giả trân của nhân vật này mỗi khi động đến. Quả là “vừa ăn cắp vừa la làng” chính là bà Tím đây này.

Trong khi đó ở Sài Gòn, Hạnh đang vui vầy hạnh phúc bên Hải (Trung Dũng). Hai người cứ ríu rít với nhau đúng kiểu vợ chồng son. Tôi xem tập này cảm giác như đi lãnh “cẩu lương” của họ vậy. Hết nửa tập là cảnh anh anh em em. Đúng là phải công nhận Hải vô cùng yêu thương Hạnh. Ánh mắt khi anh nhìn cô dịu dàng, ấm áp, khác xa ánh mắt dửng dưng, lạnh tanh lúc lúc anh nhìn người vợ ở quê nhà.

Hạnh ngỏ ý muốn làm hôn thú với Hải nhưng Hải tiếp tục viện cớ, che giấu sự thật mình đã có vợ. Anh khuyên cô khi nào con ra đời sẽ ẵm về nhận ông bà nội. Nghe là vậy nhưng Hạnh không khỏi suy nghĩ vẩn vơ. Thực ra, tôi nghĩ, khi người con gái đã yêu ai đó hết lòng thì danh nghĩa với họ không còn quan trọng nữa; miễn là người đàn ông bên cạnh luôn yêu thương, đối xử tốt với mình. Có lẽ Hạnh cũng nghĩ vậy. Dù còn ít nhiều lăn tăn về tương lai của mối quan hệ này nhưng cô vẫn tin yêu Hải vô điều kiện. 

Mặt khác, màn tình cảm của hai người đã bị bạn của Hải phát hiện. Không rề rà, người bạn đã thu xếp để Nga - vợ Hải (Vũ Ngọc Ánh) đến tiệm may gặp Hạnh, làm cho ra lẽ. 

Ngay khi giáp mặt Hạnh, Nga đã phần nào mường tượng được câu chuyện. Cô muốn bỏ về, nhưng bị bạn kéo lại, nên đã ngồi xuống, lấy can đảm đối diện sự thật. Tôi cảm thấy đây chính là khoảnh khắc tăm tối, đáng sợ nhất mà không người phụ nữ nào muốn trải qua. Và khi đặt mình vào vị trí của Nga, tôi thấy tim mình thắt lại, hồi hộp theo dõi từng lời mà Hạnh nói.  

Về phía Hạnh, cô hoàn toàn không biết gì, còn thản nhiên ôm bụng bầu đã to vượt mặt, chia sẻ “đứa nhỏ càng lớn càng đạp nhiều quá”, rồi nói ra chuyện giữa mình với Hải cho Nga nghe. Lúc này, Nga không thể nào giữ bình tĩnh được nữa, vội vội vàng vàng kéo bạn đi về, để lại Hạnh trong sự bối rối, khó hiểu. 

>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Thục Anh bất ngờ huỷ hôn, lý do thực sự gây xúc động

Có thể thấy trong cảnh phim đó, Nga bàng hoàng, đau lòng nhưng dẫu sao cũng chưa muốn làm lớn chuyện. Tôi không biết nếu mình rơi vào tình huống đó, sẽ thẳng tay lật mặt “tiểu tam”, xổ toẹt hết sự thật hay… bỏ về như Nga. Phản ứng nào thì hợp lý hơn đây? Về phần Nga, chắc hẳn cô đã ý thức sâu sắc rằng Hải chưa từng yêu mình, nên việc anh có người khác là chuyện có thể hiểu được. Thế nhưng, hiểu được không có nghĩa là chấp nhận được. Chấp nhận được cũng không có nghĩa là bao dung được. Vì thể diện người vợ chính thức, vì cố giật giành hạnh phúc cho bản thân hay chỉ đơn giản vì để thỏa mãn lòng đố kỵ, dù sao đi nữa, Nga cũng phải “sống mái” một phen với Hạnh. 

 Thực sự đoạn này tôi thương cho cả Nga lẫn Hạnh và giận Hải quá mức. Cái bản tính tham lam, muốn có cả hai của anh thật đáng để lên án. Ừ thì tôi cứ cho là anh đã không còn tình cảm với Nga, thì cũng phải dứt khoát một câu. Mình là đàn ông, cần phải làm rõ mối quan hệ để không khiến vợ phải thiệt thòi. Chưa kể tới Hạnh cũng quá thiệt luôn, cô làm “tiểu tam”, đối diện với “chính thất” mà không hề hay biết để rồi cả hai người phụ nữ đều trở thành người bị tổn thương. Chuyện này làm gì mà giấu được lâu, rồi chớ anh Hải tính giấu cả đời hay gì?

Một ngày nào đó, khi Hạnh phát hiện “vị trí” của mình, cô sẽ ra sao? Lúc đó cô còn giận Hải hơn, và rồi liệu Hải có dứt khoát được với Nga hay lại dây dưa rồi làm cho tình thế trở nên khó xử hơn nữa? Ôi, tương lai cho hai người phụ nữ này thật mờ mịt còn gã đàn ông kia lại chỉ biết vui cái vui của riêng mình thôi. 

Mặt khác, vì Hạnh lâu ngày không về quê, Hai Tâm đã tính đến chuyện lên Sài Gòn thăm. Có lẽ bí mật của Hạnh không thể giữ kín được nữa. Tôi đoán hai tập tiếp theo của Lưới Trời sẽ là cao trào đưa đẩy cuộc đời Hạnh sang trang. Hoặc là cô sẽ được Hải cầu hôn, làm giấy đăng ký kết hôn, hoặc là Hạnh nhận ra sự thật bẽ bàng đáng buồn kia rồi lặn lội bỏ đi. Tôi e là mạch phim này sẽ chọn cái số 2 hơn, cuộc đời của Hạnh thật là long đong mà. Các bạn hãy cùng tôi theo dõi nhé!

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Nghi bác sĩ Nghị liên quan án mạng do trùng tu thất bại

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net.

Mấy bạn mê phim Việt như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.