x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi có thể thông qua Mộng Hoa Lục để về thời hoàng kim?

Carole 07:50 - 02/06/2022

Theo Carole được biết thì bộ phim Mộng Hoa Lục do Lưu Diệc PhiTrần Hiểu đóng chính có khả năng cao sẽ lên sóng trong tháng 6 này. Mộng Hoa Lục không chỉ là dự án cấp S+ của Tencent mà bộ phim này còn đánh dấu sự tái xuất của Lưu Diệc Phi trên màn ảnh nhỏ sau 16 năm nữa. Mặc dù Mộng Hoa Lục được đánh giá cao đấy nhưng mình nghĩ Lưu Diệc Phi muốn thông qua tác phẩm này để quay về thời hoàng kim là điều không dễ dàng. Vậy nguyên nhân khiến cô ấy khó tìm được “mùa xuân thứ 2” là gì?

Phim truyền hình đang rơi vào thời kỳ ảm đạm

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Carole thấy chỉ có vài bộ phim nằm ở diện “nổi bình bình” thôi chứ đừng nói đến việc "rần rần" như ngày trước nữa. Phim truyền hình hiện đang rơi vào thời kỳ ảm đạm và dòng phim cổ trang cũng khó gặt hái được thành công lắm. Trước Mộng Hoa Lục, thành tích của phần lớn phim cổ trang do Tencent sản xuất cũng chỉ nằm ở mức từ flop cho đến tạm ổn thôi nên chưa chắc dự án mới của Lưu Diệc Phi đã có thể “phá băng” và dễ dàng thành công được đâu.

Bên cạnh đó, mình cũng thấy nội dung của Mộng Hoa Lục không có gì quá mới lạ khi khai thác về một hội chị em nhưng dưới thời cổ đại cơ. Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) trên con đường tìm kiếm công bằng vì bị hôn phu bỏ rơi đã thiết lập “đế chế kinh doanh”, đồng thời nâng cao địa vị của người phụ nữ thời này. 

Nếu nói đến một vai diễn và bộ phim tương tự Mộng Hoa Lục thì Carole thấy Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn cũng từng khai thác chủ đề này. Dù phim về chủ đề như vậy không quá nhiều nhưng với tình hình của phim truyền hình hiện nay, rất khó để Mộng Hoa Lục thành công được như Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn năm xưa.

Lưu Diệc Phi khó có thể bứt phá 

Như Carole tìm hiểu thì Triệu Phán Nhi là một vai hoàn toàn khác biệt so với những nhân vật mà Lưu Diệc Phi từng đảm nhận bên phim truyền hình. Triệu Phán Nhi không chỉ là một nữ tử phong trần mà cô ấy còn rất giỏi giang, không chịu khuất phục trước cường quyền và dám đứng lên đấu tranh, nhìn trông giống như một nữ hiệp khách trượng nghĩa ấy. Trong khi đó, mấy vai diễn trước đây của Lưu Diệc Phi gần như đều theo kiểu dịu dàng thanh thoát chứ không giống Triệu Phán Nhi cho lắm.

Tính ra thì Triệu Phán Nhi là một thử thách mới dành cho Lưu Diệc Phi nhưng vì diễn xuất không được đánh giá cao nên nhân vật này lại trở thành khó khăn đối với cô ấy. Khi đảm nhận những vai diễn dịu dàng thanh thoát và có nội tâm không quá phức tạp thì Lưu Diệc Phi không phải bộc lộ nhiều nên cô ấy cũng sẽ không bị soi quá mức về diễn xuất. Còn hành trình cuộc đời của Triệu Phán Nhi sẽ khiến nhân vật này có nhiều khung bậc cảm xúc, Carole chỉ e là Lưu Diệc Phi không thể đảm đương nổi.

Thêm nữa, phim cổ trang của Tencent gần đây toàn thấy kiểu “nữ phụ lấn át nữ chính”. Là nữ chính và cũng là linh hồn của Mộng Hoa Lục nhưng Carole thấy Lưu Diệc Phi chưa chắc đã giữ được spotlight từ đầu đến cuối đâu. Nữ phụ Liễu Nham có diễn xuất ổn, Lâm Duẫn tuy không được đánh giá cao nhưng nếu cô ấy cố tiến bộ và nhân vật đảm nhận nổi bật thì khả năng lấn át Lưu Diệc Phi không phải là không có. Diễn xuất của Lưu Diệc Phi mà không ổn nữa thì coi như xong luôn đấy.

Liễu Nham và Lâm Doãn là đối thủ đáng gờm của Lưu Diệc Phi đấy.

Ngoài những nỗ lực ra thì Carole nghĩ Lưu Diệc Phi cũng còn phải trông chờ vào vận may nữa. Giờ tình hình trên màn ảnh nhỏ không quá ổn, muốn thành công là chuyện chẳng hề dễ dàng và Lưu Diệc Phi tái xuất vào khoảng thời gian này cũng khó có được “thiên thời địa lợi nhân hòa”.

>>> Xem thêm: Mộng Hoa Lục: Chờ đợi xứng đáng vì sự trở lại của Diệc Phi - Trần Hiểu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn hóng chờ Mộng Hoa Lục của Lưu Diệc Phi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.