x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Diệc Phi - mỹ nhân "lạ" vì không mang gánh nặng thần tượng

Carole 10:20 - 05/03/2023

Người bình thường chúng ta luôn rất ngưỡng mộ những mỹ nhân Hoa ngữ bởi họ xinh đẹp, nổi tiếng và giàu có. Nhưng đằng sau ánh hào quang chói lọi ấy thì những nàng mỹ nhân này luôn phải cố gắng giữ vững sự nổi tiếng và để cho bản thân phải đẹp hoàn hảo trước công chúng. Mình thấy có nhiều bạn nghĩ tất cả những sao nữ đều sẽ rơi vào hoàn cảnh như vậy, nhưng ở đâu đó ngoài kia vẫn còn một Lưu Diệc Phi lại không đi theo quy chuẩn nào trong showbiz.

Lưu Diệc Phi tuy không phải mỹ nhân đẹp nhất Cbiz, nhưng vẻ đẹp của cô ấy cũng là “truyền kỳ” như truyền thông Trung Quốc từng ca tụng. Tuy Lưu Diệc Phi rất đẹp, một vẻ đẹp thanh cao thoát tục tựa tiên nữ nhưng cô ấy vẫn có một nhược điểm rất lớn, đó là nụ cười hở lợi. Mình tin chắc là đã từng có rất nhiều người khuyên “thần tiên tỷ tỷ” đi sửa lại nhưng cô ấy lại không làm như vậy. Lưu Diệc Phi vẫn chọn sự tự nhiên, cô ấy không quan tâm việc phải can thiệp cái gì để khiến bản thân mình đẹp hơn.

Không chỉ vấn đề này, mình còn thấy Lưu Diệc Phi có suy nghĩ rất khác biệt so với những mỹ nhân khác trong showbiz Hoa ngữ. Từ tính cách và cách sống của Lưu Diệc Phi thì mình cho rằng cô ấy không phải là người mang trên vai gánh nặng thần tượng. Rất nhiều lần mình nghe chuyện nữ diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp ăn uống thả phanh luôn, chỉ khi nào đi đóng phim thì cô ấy mới có chế độ ăn uống hợp lý. Vậy nên sẽ có rất nhiều lần bạn thấy Lưu Diệc Phi xuất hiện với thân hình kém thon gọn.

Điều mà mình cảm thấy rất khâm phục ở Lưu Diệc Phi chính là việc cô ấy không quan tâm đến những đánh giá của người đời về ngoại hình của bản thân. Dù phải nhận những lời lẽ rất khó nghe nhưng nàng “Tiểu Long Nữ” vẫn mặc kệ sự đời, điều mà cô quan tâm nhất cuối cùng cũng chỉ là bản thân mình thích gì và làm gì thôi. Những sao nữ khác chắc chắn sẽ không thể làm được như Lưu Diệc Phi, bạn chỉ cần thấy cái cách giảm cân khắc nghiệt của Dương Mịch, Cúc Tịnh Y thì sẽ biết họ quan trọng ngoại hình đến mức nào rồi đấy.

Cái sự “lạ” của Lưu Diệc Phi không chỉ ở khoản ngoại hình mà mình còn thấy cô ấy áp dụng điều này trong chính sự nghiệp nữa. Lưu Diệc Phi vốn rất may mắn khi có thể hot ngay từ bộ phim và vai diễn đầu tay, thời điểm 16 năm trước thì danh tiếng của cô ấy chỉ xếp sau bát đại hoa mà thôi. Nhưng thay vì cứ cố gắng giữ vững nhiệt độ và lưu lượng thì Lưu Diệc Phi lại chọn làm những gì mình muốn hơn. Thấy vai diễn và kịch bản nào phù hợp thì sao nữ 8x này chọn ngay chứ cô không chọn vì tác động bên ngoài.

Thêm một điều nữa mà mình thấy ở Lưu Diệc Phi, đó là cô ấy không có niềm đam mê bất diệt với việc đi tiếp thị. Trong thời đại hiện nay, những ngôi sao mà không có phim chiếu thì lúc nào cũng phải tạo đề tài để giữ nhiệt độ bởi họ rất sợ sẽ bị công chúng lãng quên. 

Lưu Diệc Phi chẳng mấy khi đi tiếp thị trừ lúc có phim lên sóng thì cần phải quảng bá một chút thôi. Chứ bình thường cô ấy chẳng mặn mà trong việc chi tiền để quảng bá bản thân, những hotsearch trên Weibo toàn là do fan đẩy hoặc đó có thể là chủ đề được netizen đem ra bàn tán xôn xao chẳng hạn.

Khi bạn nhìn vào Lưu Diệc Phi, từ phương diện ngoại hình cho đến sự nghiệp rồi so sánh với những mỹ nhân khác trong showbiz Hoa ngữ thì sẽ thấy được điểm khác biệt ngay. Ngôi sao nào cũng luôn cố gắng tạo ra sự hoàn hảo nhất có thể, người của công chúng mà, chuyện này cũng rất bình thường thôi. Lưu Diệc Phi lại không giống như vậy, cô ấy không bị công chúng chi phối và có lẽ trong suy nghĩ của cô ấy thì chỉ có bản thân mình mới chi phối được mình mà thôi.

Mình cho rằng đây không chỉ là điểm tạo nên nét khác biệt cho Lưu Diệc Phi mà điều này còn rất đáng khen đó. Rõ ràng là khi bình thường, Lưu Diệc Phi sống thật với bản thân mình, cô ấy muốn làm gì sẽ làm cái đó. Nhưng nếu đã làm việc thì người đẹp 36 tuổi vẫn có sự chuyên nghiệp, cô ấy luôn tách biệt hoàn toàn giữa công việc và cuộc sống.

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi, Cảnh Điềm và những mỹ nhân Cbiz có gương mặt quý phái

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.