x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Giang: "Lá xanh" bị ép ra đi nhưng vẫn mong mỏi cống hiến cho TVB

Nhật Nguyệt 07:20 - 10/02/2022

Nhắc đến TVB của bây giờ, Nhật Nguyệt cũng như nhiều bạn đều cảm thấy tiếc nuối khi dàn diễn viên gắn bó lâu năm với nhà đài đều lần lượt ra đi. Có người cạch mặt cả đời không thèm quay lại, nhưng cũng có không ít người dù bị chèn ép vẫn một lòng hướng về nhà đài. Một trong số đó là "lá xanh" gạo cội Lưu Giang, gương mặt quen thuộc trong các bộ phim kinh điển của TVB.

Ngôi sao gạo cội của TVB sinh năm 1946. Ông từng theo học kinh kịch ở Đài Loan từ bé. Vì không thể mưu sinh bằng nghề này ở Hồng Kông nên ông nghe lời khuyên của giáo viên, gia nhập làng phim ảnh với vai trò chỉ đạo võ thuật. Từ đó đến nay, Lưu Giang đã hoạt động trong nghề được hơn 50 năm và có đến gần 40 năm cống hiến cho TVB, tham gia hàng trăm bộ phim lớn nhỏ của nhà đài.

>>> Xem thêm: 10 nữ thần cổ trang không thể thay thế của TVB: Bích Hà quyến rũ, Vịnh Hà đoan trang

Ông từng là Hoàn Nhan Hồng Liệt của Anh Hùng Xạ Điêu 1983, Huyền Từ đại sư của Thiên Long Bát Bộ 1997, Hướng Vấn Thiên của Tiếu Ngạo Giang Hồ 1996, Lý Uyên của Đại Đường Song Long Truyện, Uông Chính Quốc trong Vòng Xoay Cuộc Đời hay Lâm Nhược Quân của Tòa Nhà Kim Tiêu...

Dù tất cả vai diễn của Lưu Giang đều là vai phụ, nhưng nhờ lối diễn xuất chắc tay, khả năng biến hóa đa dạng mà ông vẫn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả, bao gồm bản thân Nhật Nguyệt. Cũng nhờ tài năng thiên bẩm cùng sự chăm chỉ, hết mình vì nghệ thuật mà ông từng rất được TVB trọng dụng. Trong dàn "lá xanh" cùng thời với mình, ông là một trong những người có thu nhập cao nhất, có lúc mỗi tháng kiếm được hơn 60.000 HKD (~175 triệu đồng).

Tiền lương cao, bản tính lại tiết kiệm, giỏi tính toán, một mình Lưu Giang nuôi sống cả gia đình, chu cấp cho con đi du học, mua nhà cửa... Cuộc sống vô cùng dư dả. Cũng vì thế mà chưa bao giờ ông có suy nghĩ đến chuyện rời đi mà luôn hy vọng có thể cống hiến cho TVB đến khi sức khỏe không cho phép.

Đáng tiếc, vài năm gần đây TVB lại cắt giảm chi tiêu, bao gồm lương của dàn diễn viên lâu năm. Bản thân Lưu Giang vì tuổi tác cao nên chịu ảnh hưởng lớn nhất, thù lao mỗi tháng chỉ còn một nửa, rồi lại giảm xuống còn 7500 HKD (~22 triệu đồng). Tiếp theo đó, TVB còn cắt giảm tiếp thù lao của Lưu Giang xuống còn hơn 5000 HKD (~14,5 triệu đồng), con số quá thấp so với đồng lương trung bình của Hồng Kông.

Chưa dừng lại ở đó, TVB còn cắt giảm luôn cả vai diễn của Lưu Giang, chẳng hề cho ông thêm cơ hội nào để cống hiến. Thái độ nhà đài đã rõ ràng đến thế, ngôi sao sinh năm 1943 dù muốn mặt dày ở lại cũng chẳng thể cố gắng hơn được nữa. Ông đành nói lời từ biệt với các đồng nghiệp cũ, chính thức rời TVB vào đầu năm 2020.

Đến tận bây giờ, ngôi sao gạo cội vẫn không thể nào nguôi ngoai. Cách đây không lâu, ông còn thông qua phóng viên để chia sẻ nỗi niềm của mình: "Đôi khi tôi ở nhà xem phim, thấy người ta diễn đều tự hỏi lòng, tại sao công ty không tìm đến tôi?... Có lẽ TVB không còn muốn hợp tác với tôi nữa... Chắc tôi phải học cách buông tay, về hưu thôi!".

Rời TVB trong khi đam mê diễn xuất vẫn còn, Lưu Giang đành ký hợp đồng với công ty đại diện ở đại lục và sẵn lòng nhận mọi vai diễn, dù là nhỏ nhất. Dẫu vậy, từ tận đáy lòng mình, ngôi sao gạo cội này vẫn hy vọng được cống hiến cho TVB. Bởi chưa bao giờ ông nói xấu nhà đài một lần, ngược lại vẫn luôn biết ơn mái nhà cũ đã cho mình cuộc sống sung túc, ổn định như hiện nay.

>>> Xem thêm: Lưu Ngọc Thúy: Nàng A Tử thà đổi tên để làm lại từ đầu còn hơn quay về TVB

Thú thật, nhìn vào câu chuyện của chú Lưu Giang và nhiều ngôi sao TVB một thời khác, Nhật Nguyệt cũng chỉ có thể thở dài. Biết là TVB đang gặp khó khăn nhưng rõ ràng cách hành xử bạc tình, chỉ muốn nghệ sĩ cống hiến nhưng không chịu thưởng xứng đáng ấy đã góp phần khiến họ rơi vào tình cảnh như hiện nay. Và cứ tiếp tục như thế, mình e rằng tương lai của TVB sẽ còn bấp bênh hơn nữa.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các diễn viên và phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.