x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Lý do Hawkeye không mặc trang phục đặc trưng như trong truyện tranh

Pa Bích 06:00 - 05/12/2021

Pa Bích từ lâu đã thắc mắc rằng tại sao nhân vật Hawkeye/Clint Barton (Jeremy Renner) trong MCU không mặc trang phục màu tím cổ điển và đeo mặt nạ như trong truyện tranh. Và phải đến tận TV series Hawkeye trên Disney+, Pa Bích mới tìm thấy câu trả lời.

Cụ thể, trong tập 3 Hawkeye, Clint Barton và Kate Bishop (Hailee Steinfeld) đã trốn thoát khỏi sự giam cầm tổ chức Mafia Tracksuit, do Maya Lopez hay còn gọi là Echo (Alaqua Cox) lãnh đạo. Sau cuộc rượt đuổi bằng ô tô hoành tráng khắp New York, 2 thầy trò Clint Barton cuối cùng cũng cắt đuôi được kẻ thù.

Bình an vô sự, Kate Bishop đã đề cập đến việc Clint Barton nên thay đổi trang phục để tạo nên thương hiệu riêng cho bản thân như các Avengers khác. Để giải quyết vấn đề này, Kate Bishop đưa ra một bản phác thảo có nhiều nét tương đồng với trang phục cổ điển của Hawkeye trong truyện tranh.

Theo đó, trang phục sẽ hoàn toàn màu tím, đi kèm với chiếc mặt nạ hình cánh và có một chữ cái "H" lớn trên đầu, đó là viết tắt của từ "Hawkeye". Tuy Kate Bishop đã tạo một cái cớ hợp lý để thay đổi tạo hình của Hawkeye cho giống với truyện tranh hơn nhưng Clint Barton của MCU lại từ chối.

>> Xem thêm: Hawkeye tập 3: Đau lòng trước quá khứ của phản diện Echo

Lúc đầu, Clint Barton nói đùa rằng bà xã sẽ ly dị nếu anh mặc bộ trang phục sặc sỡ và lố bịch này. Tuy nhiên, Clint cũng chỉ ra những chi thiết không thực tế của trang phục. 

Đầu tiên là về màu sắc (tím) rực rỡ của nó không phù hợp với tính chất công việc của anh. Trong suốt 2 thập kỷ qua, công việc của Clint là trở thành “bóng ma” và âm thầm thực hiện nhiệm vụ. Dẫu sao anh cũng là một đặc vụ của SHIELD trước khi trở thành thành viên của nhóm Avengers. Giống như Black Widow (Scarlett Johansson), Hawkeye vốn đã quen với việc hoạt động ngầm và tính của Clint cũng giản dị, không thích thể hiện bản thân như các Avengers khác. Do đó, trang phục quá sặc sỡ dường như không phù hợp.

Thứ hai, Hawkeye tin rằng anh ấy không phải là hình mẫu siêu anh hùng lý tưởng nên không cần xây dựng thương hiệu, bất chấp Kate Bishop cho rằng anh thực sự là người hùng chân chính (dù trong quá khứ từng là Ronin). Hawkeye là vậy, anh chưa bao giờ nhận bản thân là siêu anh hùng. Dù góp công không nhỏ trong nhóm Avengers nhưng Clint Barton không cần danh tiếng, anh đơn giản chỉ muốn hoàn thành nhiệm vụ tốt đẹp và trở về đoàn tụ cùng gia đình.

>> Xem thêm: MCU: Sẽ có thêm 4 phim mới trong giai đoạn IV, nổi bật là Thunderbolts

Theo Pa Bích, việc Clint Barton từ chối sử dụng thiết kế của Kate Bishop cũng chính là cách anh nói với fan rằng họ sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy Hawkeye trong MCU xuất hiện với trang phục nguyên bản từ truyện tranh. Trong trường hợp MCU muốn hướng Hawkeye đến hình tượng gần với truyện tranh hơn, có lẽ họ nên làm lại trang phục cho anh, theo cách như một bộ đồ màu đen, có thiết kế hình chiếc mặt nạ màu tím mang tính biểu tượng trên ngực chẳng hạn. 

Pa Bích cũng nghĩ Clint Barton của MCU không mặc trang phục truyện tranh cổ điển là đúng đắn, đơn giản vì nó nhìn không đẹp và ngầu như bộ đồ anh đang diện. Những lý do mà Clint Barton đưa ra trong Hawkeye cũng đã giải quyết thỏa đáng câu hỏi tại sao nhân vật này là người duy nhất trong Avengers không diện trang phục như truyện tranh. Âu cũng là hợp lý.

Bạn thích Hawkeye mặc trang phục truyện tranh hay bộ đồ hiện tại, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.