x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những chi tiết thú vị có thể bạn đã bỏ lỡ trong tập 3 Hawkeye

Pa Bích 21:00 - 03/12/2021

Pa Bích thấy Hawkeye tập 3 đóng vai trò giới thiệu về nhân vật Maya Lopez (Alaqua Cox thủ vai) hay còn gọi là Echo. Tập phim đưa ra những đoạn hồi tưởng về Echo lúc nhỏ và khả năng sao chép hành động đặc biệt của cô. Cha Echo chính là lãnh đạo của Mafia Tracksuit trước khi Ronin (thân phận khác của Hawkeye) hành quyết. Mặc dù Clint Barton và Kate Bishop hiện đã trốn thoát, Echo vẫn không ngừng truy sát cả 2 để trả thù cho cha.

Bên cạnh đó, Hawkeye tập 3 cũng đặc biệt hào phóng khi cung cấp nhiều “trứng phục sinh” cũng như loạt chi tiết thú vị, đặc biệt là về những mũi tên đặc biệt của Clint Barton.

Echo dùng võ Capoeria

Trong phân cảnh hồi tưởng mở đầu của Hawkeye tập 3, Echo tuy bị điếc nhưng lại cực kỳ thông minh. Từ nhỏ, Echo đã mong muốn học võ Capoeria. Đây là môn võ của Brazil kết hợp giữa chiến đấu và khiêu vũ. Trong trận chiến giữa Echo với Clint Barton, cô đã tung ra những cú đá capoeira rõ ràng và uy lực, chứng tỏ rằng mục tiêu lúc nhỏ của Echo đã được hoàn thành khi cô lớn lên.

Cha Echo có ám chỉ đến Shang-Chi

Lúc nhỏ, cha của Echo đã truyền cảm hứng cho con gái khi kể câu chuyện về loài rồng. Cha Echo cho rằng cô phải sống như loài rồng, tồn tại trong cả thế giới riêng và chung, tức là Maya phải cân bằng cuộc sống của người khiếm thính với xã hội. Khi Echo ngây thơ hỏi liệu rồng có thật không, cha cô nói: "Những con rồng sống ở một thế giới khác". Và rõ ràng đúng như vậy, trong Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân, Rồng Thần (Đại Vệ Thần) là người canh giữ vùng đất ở chiều không gian khác (Đại La). Chi tiết này có thể nói lên rằng cha của Echo ít nhiều biết về sự tồn tại của Đại La.

Chi tiết ẩn về The Owl

Trong khi 2 cha con Echo thảo luận về rồng, cảnh phim còn làm nổi bật hình ảnh con cú đồ chơi trong phòng ngủ của cô. Hình ảnh này có thể liên quan đến phản diện The Owl. Cũng như Echo, The Owl có liên quan đến Kingpin nhưng ở chiều hướng đối địch (dù cả 2 có kẻ thù chung là Daredevil) và có thể sẽ được giới thiệu thông qua Hawkeye.

Echo bị giảm sức mạnh khi lên phim

Đoạn hồi tưởng còn cho thấy khoảnh khắc của Echo trong lớp học Karate. Cô mất khá nhiều thời gian để theo dõi cử động của đối thủ trước khi phản công và giành chiến thắng. Khi lên phim, Echo gần như đã bị suy giảm sức mạnh, bởi lẽ trong truyện tranh Marvel, cô có thể sao chép các chuyển động một cách chính xác chỉ với một cái nhìn thoáng qua.

>> Xem thêm: Hawkeye tập 3: Đau lòng trước quá khứ của phản diện Echo

Kingpin của Vincent D'Onofrio sẽ gia nhập trong MCU?

Cha của Echo nói rằng chú của Echo sẽ đến đón cô sau lớp học Karate và một người đàn ông bí ẩn xuất hiện, véo vào má Echo. Hawkeye tập 3 liên tục nhắc đi nhắc lại về nhân vật bí ẩn này, kẻ mà Clint Barton tiết lộ là chủ mưu thực sự đằng sau Mafia Tracksuit. 

Người đàn ông được đề cập theo Pa Bích khả năng cao nhất là Kingpin hay Wilson Fisk. Trong truyện tranh Marvel, cha ruột của Echo đã chết theo lệnh của Kingpin và hắn đã nhận bé gái mồ côi làm con nuôi, huấn luyện thành chiến binh ưu tú. Có thể MCU cũng sử dụng chi tiết này khi mang lên phim.

Mặc dù phim không để lộ khuôn mặt của người chú bí ẩn, nhưng nụ cười của hắn gợi nhớ đến vai diễn Kingpin của Vincent D'Onofrio trong loạt phim Daredevil của Netflix. Nam diễn viên từ lâu đã được đồn đại là sẽ xuất hiện trong Hawkeye và chi tiết này dường như đang củng cố điều đó.

Chi tiết khác ám chỉ về Kingpin

Gara để xe xuất hiện trong tập 3 có biển hiệu là "Fat Man Auto Repair". Kingpin nổi tiếng là gã tội phạm có thân hình mũm mĩm và "Fat-Man" đã từng được dùng làm biệt danh khác của Kingpin trong truyện tranh Marvel. Nếu Wilson Fisk của MCU thực sự chỉ huy Mafia Tracksuit, sẽ có lý khi hắn gọi một trong những căn cứ hợp pháp của mình là "Fat Man".

Cha Echo chạm tay vào mặt con gái lúc lâm chung

Sau khi bị Ronin hành quyết, cha của Echo đã chạm tay vào mặt con gái và để lại dấu in của máu. Khoảnh khắc kinh điển này giống hệt trong truyện tranh Marvel của nhân vật Echo. Sau cú chạm của cha lúc hấp hối, Echo trong nguyên tác đã khắc một bàn tay trắng lên khuôn mặt như lời nhắc nhở về ngày định mệnh đó. Thực tế, tập 3 Hawkeye đã cho thấy trước khoảnh khắc này trong cảnh phim 2 cha con Echo thảo luận về loài rồng, lúc đó trên tường xuất hiện bức vẽ dấu in bàn tay màu xanh trong phòng ngủ.

Black Widow đã giết Ronin?

Bất chấp việc giữ bí mật thân phận có thể khiến Kate Bishop gặp nguy hiểm, Hawkeye vẫn không thừa nhận mình là Ronin bí ẩn. Thay vào đó, Clint Barton tuyên bố Black Widow đã giết Ronin và anh đã ở đó chứng kiến sự việc. Xét ở khía cạnh nào đó, Pa Bích thấy Clint Barton không nói dối. 

Sau khi mất gia đình vì cú búng tay của Thanos, Clint Barton đã trở thành Ronin, nhưng sự hi sinh cao cả của Black Widow ở Vormir đã khiến anh từ bỏ lớp áo sát thủ đó và trở lại là siêu anh hùng Hawkeye. Vì vậy, nếu nói Black Widow đã giết Ronin và Hawkeye đã có mặt tại thời điểm đó cũng không có gì sai.

Chiếc Dodge Challenger màu đỏ

2 tập đầu tiên của loạt phim Hawkeye đã thể hiện nhiều chi tiết giống với phiên bản truyện tranh phát hành năm 2012 của Matt Fraction và đến tập 3, sự xuất hiện của chiếc Dodge Challenger màu đỏ những năm 1970 cũng là khoảnh khắc thú vị gợi nhắc về nguyên tác. 

Trong truyện tranh, Hawkeye mua một chiếc Challenger, nhưng sau đó chiếc xe bị phá hủy trong một cuộc rượt đuổi với Mafia Tracksuit. Chiếc xe màu đỏ của Echo giống với chiếc của Clint Barton trong nguyên tác.

Cuộc rượt đuổi

Không chỉ chiếc Dodge Challenger của Hawkeye được đưa từ loạt truyện tranh năm 2012 lên màn ảnh mà toàn bộ cuộc rượt đuổi bằng ô tô đều phỏng theo cảnh kinh điển của Matt Fraction và David Aja. Trong truyện tranh, Kate Bishop đang lái chiếc Challenger, còn Clint Barton bắn tên vào Tracksuit Mafia và mặc dù vai trò của cả 2 bị đảo ngược khi lên phim nhưng nhìn chung cảnh này vẫn giống hệt như nguyên tác. 

Các mũi tên được sử dụng

Các mũi tên được Hawkeye và Kate Bishop sử dụng trong tập 3 rất đa dạng, gồm mũi tên Putty (phóng ra chất nhầy màu tím), Plunger (có đầu mút), Explosion (phát nổ), Octo (bắn ra nhiều dây và gom các vật về phía mũi tên), Acid (chứa a-xít), Smoke Bomb (nhả khói màu tím), Pym (sử dụng công nghệ Pym trong Ant-Man, giúp phóng to vật) và USB (từng được sử dụng trong The Avengers năm 2012).

>> Xem thêm: MCU: Sẽ có thêm 4 phim mới trong giai đoạn IV, nổi bật là Thunderbolts

Kate Bishop vẽ trang phục cổ điển của Hawkeye

Trong tập này, Kate Bishop đã gợi ý Clint Barton nên thay bộ trang phục nhìn dễ nhận biết hơn và đưa cho anh xem một bức vẽ giống với bộ đồ cổ điển của nhân vật Hawkeye trong truyện tranh.

Tấm poster có hình Hawkeye bị “ra rìa”

Hawkeye tập 1 đã đưa đã nhắc đến vở nhạc kịch Rogers: The Musical, không hề đề cập gì đến Hawkeye và tập 3 lại xuất hiện 1 tấm biển quảng cáo Rogers: The Musical sau khi Hawkeye và Kate trốn thoát bằng tàu hỏa. Tấm poster cũng cho thấy hình ảnh Hawkeye nhỏ bé và bị đẩy sang một bên so với các Avengers khác. Đây có thể là cách MCU mỉa mai những ai đã từng cho rằng Hawkeye là siêu anh hùng phụ trong Avengers, vì giờ đây anh đã có hẳn phim riêng.

Trên đây là những chi tiết thú vị trong tập 3 Hawkeye. Pa Bích tin rằng chúng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về tập phim cũng như có thể xem lại những chi tiết mà có thể bạn đã bỏ lỡ.

Tập 3 khép lại với hình ảnh Jack kề kiếm của Ronin vào cổ Clint, khi anh và Kate đột nhập vào căn penthouse của Eleanor (mẹ Kate Bishop). Liệu Kingpin có xuất hiện ở tập tiếp theo, hãy cùng chờ đợi nhé!

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.