x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lý do khiến Trường Tương Tư gây bão màn ảnh Hoa ngữ dịp hè năm nay

Carole 07:20 - 28/07/2023

Dù mới chỉ lên sóng được vài ngày nhưng nhiệt độ của Trường Tương Tư trên Tencent đã phá mốc 31.000, vượt mặt “người anh em” cùng nền tảng là Ngọc Cốt Dao. Ban đầu, mình thấy Trường Tương Tư vẫn còn khiến cho khán giả nghi ngờ sợ bộ phim này sẽ chẳng làm nên chuyện gì nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược. Bạn có biết những lý do gì khiến Trường Tương Tư gây bão toàn mạng và là bộ phim hot nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay không?

Nội dung đủ để khiến khán giả chấp nhận

Mình nghĩ bạn nào đã đọc nguyên tác Trường Tương Tư hẳn sẽ biết bộ phim này đi theo hướng nữ chính Mary Sue khiến cho các nhân vật nam đều đem lòng cảm mến, một phong cách thường thấy của tác giả Đồng Hoa. Những mối quan hệ tình cảm rắc rối kết hợp hàng loạt âm mưu thủ đoạn, kiểu tình tiết này không còn mới mẻ gì nữa, thậm chí là đã lỗi thời rồi. Có một điều mà có lẽ nhiều khán giả cũng không ngờ được, cốt truyện của Trường Tương Tư dù đã quá cũ như vậy nhưng vẫn có sức lôi cuốn, thậm chí còn rất lớn nữa đấy.

Với kịch bản của Trường Tương Tư, có lẽ chúng ta nên dành lời khen cho biên kịch. Mình thấy những tình tiết của Trường Tương Tư rất dễ hiểu, hợp lý và cũng có nhiều phân cảnh kịch tính, hài hước khiến khán giả phải chú ý đến. Rõ ràng, Trường Tương Tư muốn khắc họa cuộc đời gian truân và những mối quan hệ phức tạp của nữ chính Tiểu Yêu/ Văn Tiểu Lục (Dương Tử) nhưng vẫn cố gắng để không khiến cho bộ phim bị ngột ngạt và rối rắm quá mức. Với sự ổn áp này, dù cốt truyện có cũ đến đâu thì khán giả vẫn bị thu hút và tiếp tục xem.

Diễn xuất ổn so với mặt bằng phim thần tượng

Một điểm rất đáng khen ở Trường Tương Tư mà mình tin những bạn đã xem phim đều thấy rõ, đó là diễn xuất. Dương Tử tuy có nhiều phân cảnh diễn hơi lố nhưng nhìn chung cô ấy vẫn giữ được phong độ ổn định và không khiến khán giả phải thất vọng. Về phần Trương Vãn Ý thì mình cảm thấy chính bản thân anh ấy cùng vai diễn Thương Huyền trong những tập đầu tiên đều khá nhạt nhòa, để rồi mất spotlight vào tay nam phụ. Chỉ có điều, diễn xuất của Trương Vãn Ý không tệ lắm đâu các bạn ạ, vẫn chưa bị liệt vào danh sách “bình hoa di động”.

Đặng Vi có sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất, anh ấy đã hóa thân vào vai Đồ Sơn Cảnh khá tốt luôn đó. Khi Trường Tương Tư chưa chiếu, ai cũng nghĩ diễn xuất kém cỏi của Đặng Vi sẽ kéo chân các diễn viên khác nhưng giờ thì mọi người đã có cái nhìn khác về anh ấy. Đàn Kiện Thứ “nổi bần bật” khi xuất hiện với vai Tương Liễu, đây là điều mà cư dân mạng đều đoán ra trước đó rồi. Diễn xuất không tồi, ngoại hình điển trai cùng tạo hình đẹp lung linh, rất nhiều khán giả đều đổ gục trước nam diễn viên 9x này.

Mãn nhãn trên từng cảnh quay

Ngay từ lúc chưa khởi quay, mình đã thấy Trường Tương Tư được định sẵn là dự án trọng điểm của Tencent rồi. Mức đầu tư lớn, mời được một sao nữ có khả năng gánh phim như Dương Tử, lại biết cách làm hài lòng khán giả từ kịch bản, diễn xuất cho đến cảnh quay cùng kỹ xảo. Khi Trường Tương Tư phát sóng, dân tình đều trầm trồ khen ngợi trước những cảnh quay đẹp mắt và khoản kỹ xảo không chê vào đâu được. Nói chung, Tencent giờ cũng nắm bắt được tâm lý khán giả rồi, kỹ xảo đẹp sẽ dễ thu hút người xem hơn hẳn mà.

Không gặp bất kỳ đối thủ nặng ký nào

Mình thấy có nhiều fan phim từng lo về việc Trường Tương Tư lên sóng cuối tháng 7 sẽ đụng độ với các đỉnh lưu như Tiêu Chiến, Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba và cả bạn diễn cũ Thành Nghị. Trái ngược với dự tính ban đầu, Trường Tương Tư gặp mặt khán giả thời điểm này là vô cùng hợp lý bởi bộ phim này không gặp phải đối thủ nặng ký nào cả. Ngọc Cốt Dao nhanh chóng kết thúc nên Trường Tương Tư không phải đối đầu trực diện, có lẽ Tencent cũng không muốn “các con” của mình “choảng” nhau trên màn ảnh.

An Lạc Truyện thì rơi vào cảnh flop, ban đầu còn có chút nhiệt độ nhưng càng ngày lại càng mờ nhạt, khán giả “quay xe” không muốn xem phim nữa. Liên Hoa Lâu cũng ở tình trạng lúc đầu được chú ý nhiều, chỉ là sau vài ngày thì các chỉ số đều tụt dốc không phanh dù nội dung của bộ phim này không đến nỗi tệ. Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi vốn được coi là đối thủ ngang sức nhất với Trường Tương Tư, vậy mà giờ bộ phim này đang nhận phải nhiều bình luận tiêu cực từ kịch bản cho đến diễn xuất. Để rồi, con đường Trường Tương Tư đi còn có trở ngại gì nữa đây?

Mình cho rằng Tencent sản xuất Trường Tương Tư rất có tâm trên các phương diện khi kịch bản hấp dẫn, diễn xuất ổn và kỹ xảo cùng cảnh quay đều mãn nhãn. Hơn nữa, việc lựa chọn đúng thời điểm lên sóng cũng đã giúp cho Trường Tương Tư càng dễ tỏa sáng hơn, vậy nên bộ phim này có thể gây bão màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong dịp hè 2023 cũng không có gì lạ cả.

>>> Xem thêm: Trường Tương Tư: Khi nam phụ Đặng Vi - Đàn Kiện Thứ chiếm sóng

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.