x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Tương Tư: Khi nam phụ Đặng Vi - Đàn Kiện Thứ chiếm sóng

Carole 08:20 - 27/07/2023

Cách đây mấy ngày, Trường Tương Tư với sự tham gia của Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ đã chính thức lên sóng. Mặc dù gặp mặt khán giả chưa được bao lâu nhưng Trường Tương Tư đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, vượt mặt nhiều bộ phim khác như Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi, An Lạc Truyện để vươn lên dẫn đầu. Theo mình thấy, Trường Tương Tư là một dự án chỉn chu và ổn áp trên mọi phương diện, đáng tiếc chúng ta vẫn chứng kiến được tình trạng quen thuộc khi nam chính mờ nhạt trước nam phụ.

Chắc nhiều bạn xem phim cũng biết rồi đấy, nam chính của Trường Tương Tư chính là Thương Huyền do Trương Vãn Ý đảm nhận. Thương Huyền đi khắp nơi để tìm kiếm Tiểu Yêu (Dương Tử), tuy nhiên khi trưởng thành rồi thì anh không còn coi cô là em họ như trước đây nữa. Mình cũng không rõ là Tiểu Yêu có thích Thương Huyền hay không nhưng về sau, cô vẫn giúp anh nắm được quyền lực ở Tây Viêm và bảo vệ thiên hạ thái bình. Trong nguyên tác thì đến cuối cùng, Tiểu Yêu và Thương Huyền không ở bên nhau đâu.

Để nói nhân vật Thương Huyền này có đặc sắc hay không thì mình cho rằng tùy suy nghĩ của mỗi người thôi. Chỉ có điều, Thương Huyền trên màn ảnh lại khiến cho khán giả cảm thấy khá nhạt nhòa dù mang danh nam chính, ngoài ra còn có diễn xuất của Trương Vãn Ý nữa. 

Mình không thấy Trương Vãn Ý là ngôi sao kiểu “bình hoa di động” nhưng biểu cảm anh ấy thể hiện không đa dạng, hầu như các cảnh quay đều thể hiện y chang nhau. Rõ ràng, chính những điểm này đã khiến cả Thương Huyền và Trương Vãn Ý khó được khán giả chú ý đến.

Trường Tương Tư có nhiều nhân vật nam và hầu hết những người này đều nảy sinh tình cảm với Tiểu Yêu, điển hình như Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) và Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) chẳng hạn. Theo như mình biết thì sau khi giúp Thương Huyền hoàn thành đại nghiệp, Tiểu Yêu sẽ cùng với Đồ Sơn Cảnh quy ẩn giang hồ, lựa chọn một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Vậy nên khi xem phim, khán giả sẽ phần nhiều chú ý đến Đồ Sơn Cảnh và không biết nhân vật này như thế nào mà có thể happy ending với nữ chính.

Mình cho rằng diễn xuất của Đặng Vi không tốt lắm nhưng đã có nhiều tiến bộ hơn so với thời đóng Trường Nguyệt Tẫn Minh. Mà trong những tập đầu tiên, Đồ Sơn Cảnh được Tiểu Yêu cứu giúp và trở thành người hầu của cô, vậy nên tương tác giữa Dương Tử và Đặng Vi là rất nhiều, hơn hẳn Trương Vãn Ý với Đàn Kiện Thứ luôn đó. Có một điều mà mình cảm thấy rất bất ngờ, đó là chemistry giữa Dương Tử - Đặng Vi lại tốt ngoài kỳ vọng dù năng lực giữa họ có sự chênh lệch. Tạm thời, cặp sao này mang đến cảm giác couple tốt nhất trong Trường Tương Tư đó.

Còn về chemistry giữa Dương Tử - Đàn Kiện Thứ thì mình không thấy ổn như cặp trên nhưng ít ra có tốt hơn nam nữ chính rất nhiều đấy. Sự nổi bật của Đàn Kiện Thứ nằm ở màn xuất hiện hoành tráng và lộng lẫy của Tương Liễu, khác hẳn với một Đồ Sơn Cảnh phong cách cái bang hay Thương Huyền trang nhã. Từ trước khi lên sóng, mình cùng nhiều khán giả đã rất ấn tượng trước tạo hình mà stylist dành cho Đàn Kiện Thứ rồi. Cộng thêm ngoại hình hợp với cổ trang nên nam diễn viên 9x này lại càng dễ để lại ấn tượng sâu đậm với người xem.

Thêm vào đó, diễn xuất của Đàn Kiện Thứ cũng khá tốt, anh ấy đã thể hiện được một Tương Liễu lạnh lùng và có phần tàn nhẫn. Mình thấy có nhiều netizen đọc nguyên tác và đều thích Tương Liễu, nhưng buồn một nỗi là số phận nhân vật này về sau khá bi thảm. 

Khi Trường Tương Tư lên sóng ngày đầu tiên, có topic tranh luận về việc ai mới là nam chính thật sự của bộ phim này. Đã có rất nhiều dân mạng bày tỏ rằng họ thích Tương Liễu và mong muốn anh là nam chính của Trường Tương Tư nhưng tiếc rằng điều này không thể xảy ra.

Quả thật, Trường Tương Tư đang khiến nhiều khán giả băn khoăn khi nam chính Trương Vãn Ý quá mờ nhạt khi so sánh với Đặng Vi và Đàn Kiện Thứ. Thời gian gần đây, tình trạng nam phụ chiếm spotlight của nam chính xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh Hoa ngữ, ví dụ điển hình là Mã Bá Khiên trong Vụng Trộm Không Thể Giấu và Ngụy Đại Huân trong Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi. Mình nghĩ nếu nhân vật Thương Huyền không có gì đặc sắc hơn trong phần sau và diễn xuất của Trương Vãn Ý không bùng nổ thì nam phụ thắng thế rồi.

Dù có như thế nào đi chăng nữa thì mình thấy Trường Tương Tư vẫn là bộ phim cổ trang đáng xem nhất hiện nay. Nội dung không mới nhưng có sức hút lạ lùng, diễn xuất so với mặt bằng chung phim thần tượng rất đáng khen. Bên cạnh đó, các yếu tố ngoài như cảnh quay hãy kỹ xảo đều mãn nhãn, bảo sao mà Trường Tương Tư dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả.

>>> Xem thêm: Trường Tương Tư: Nội dung ổn, diễn xuất cần cải thiện

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.