x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lý Tử Hùng: "Lục Triển Nguyên" TVB hạnh phúc bên bà xã kém 23 tuổi

Nhật Nguyệt 08:15 - 21/07/2022

Vài ngày trước, Nhật Nguyệt mới cày lại bộ Cuộc Chiến Với Lửa. Trong bộ phim này, ngoài Vương Hỷ và Cổ Thiên Lạc thì mình còn ấn tượng với Lý Tử Hùng. Ngẫm nghĩ một hồi mình lại nhớ ra, nam diễn viên này từng vào vai biến thái trong Thất Vọng của Huỳnh Tử Hoa nữa. Tìm hiểu thêm về sự nghiệp của Lý Tử Hùng, mình mới biết hóa ra ông chính là "vua phản diện" của Hồng Kông.

Lý Tử Hùng sinh năm 1959 tại Hồng Kông. Đến năm 1982 thì ông ghi danh vào lớp đào tạo diễn viên của TVB, trở thành bạn chung lớp với Châu Tinh Trì, Lương Triều Vỹ, Ngô Trấn Vũ, Âu Dương Chấn Hoa... Trong lớp học quy tụ toàn những cái tên đình đám của Hồng Kông sau này, mình thấy không khó hiểu khi Lý Tử Hùng chẳng được TVB trọng dụng.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đọ độ chuyên nghiệp: Ngô Lỗi lăn xả, Cúc Tịnh Y - AngelaBaby lạ lắm

Không được nhà đài coi trọng, nhưng diện mạo đặc biệt của Lý Tử Hùng lại lọt vào mắt xanh đạo diễn Từ Khắc. Năm 1985, ông ký hợp đồng với công ty của vị đạo diễn tài ba này rồi chính thức theo nghiệp phản diện. Lý Tử Hùng góp mặt trong trong rất nhiều tác phẩm kinh điển như Bản Sắc Anh Hùng, Điệp Huyết Nhai Đầu, Thiện Nữ U Hồn 2, Chuyên Gia Xảo Quyệt, Ám Chiến...

Bạn diễn khi đó của Lý Tử Hùng cũng toàn là đại minh tinh lừng danh như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa... Hợp tác với tên tuổi lớn nhưng Lý Tử Hùng chưa bao giờ bị lép vế, thậm chí, ông còn có cách diễn phản diện rất đặc biệt, không cần trừng mắt hay la hét vẫn khiến khán giả ám ảnh, nhớ mãi. Cũng nhờ tài nhập vai xuất sắc ấy mà ông từng nhận giải Nam diễn viên phụ của Kim Tượng lẫn Kim Mã.

Cái nết của TVB thì chắc mọi người chẳng lạ rồi, bình thường thì chẳng đoái hoài, đến khi thấy nghệ sĩ nổi tiếng thì tìm cách mời về, Lý Tử Hùng cũng là một trong số đó. Ở nhà đài, ông cũng có không ít vai phản diện ấn tượng, khiến người ta nhớ mãi chẳng quên như Lục Triển Nguyên trong Thần Điêu Đại Hiệp, sếp Lạc ở Cuộc Chiến Với Lửa, Triệu Mục của Cổ Máy Thời Gian, Vũ Văn Hóa Cập của Đại Đường Song Long Truyện...

Trong đó, mình ấn tượng nhất chính là vai sếp Lạc của ông trong Cuộc Chiến Với Lửa. Nhân vật này ban đầu có hình tượng rất chính diện, trông thì lạnh lùng nghiêm khắc nhưng lại là anh hùng cứu hỏa thật sự,dũng cảm, mưu trí và coi trọng đồng đội. Tuy nhiên, sau loạt biến cố trong công việc và gia đình, sếp Lạc lại thay đổi, trở nên nhỏ nhen, ích kỷ, đa nghi. Lý Tử Hùng đã nhập vai rất tốt, giúp vai diễn này càng thêm đầy đặn, hấp dẫn, khiến khán giả như mình chỉ thấy thương và giận chứ chẳng ghét chút nào.

Sự nghiệp thành công, dĩ nhiên chuyện đời tư của Lý Tử Hùng cũng được truyền thông để ý. Đáng tiếc, vì ông quá kín tiếng nên thông tin được đăng tải trên báo không quá nhiều. Chỉ biết, Lý Tử Hùng từng kết hôn với nữ ca sĩ Phương Hiểu Hồng và có chung một cậu con trai vào năm 1994. Vì không có nhiều thời gian cho nhau mà vài năm sau họ lựa chọn đường ai nấy đi.

Mãi đến năm 2010, Lý Tử Hùng mới đi bước nữa. Bà xã của ông là nữ diễn viên Nhã Kỳ, người được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân Hồi tộc". À, mình muốn giới thiệu thêm một chút về Nhã Kỳ. Cô từng góp mặt trong Thiếu Niên Bao Thanh Thiên, Ngón Tay Vàng, Tế Công Lạt Ma... Thật ra, so với các vai diễn trên màn ảnh, việc Nhã Kỳ là vợ cũ của nam diễn viên Trương Thiết Lâm mới là điều khiến công chúng chú ý đến cô hơn.

Có lẽ, vì từng cùng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ nên dù kém nhau tận 23 tuổi, Lý Tử Hùng và Nhã Kỳ vẫn rất ăn ý và hạnh phúc. Họ cùng chọn cuộc sống gia đình kín tiếng, tránh xa sự dòm ngó của giới truyền thông. Chính bởi vậy mà ít ai biết được Lý Tử Hùng lại lên chức bố vào năm 2018 cho đến khi bị Tăng Chí Vỹ hé lộ trên sóng truyền hình.

Tính đến nay, Lý Tử Hùng và Nhã Kỳ bên nhau được 12 năm rồi, nhưng hôn nhân của họ vẫn hạnh phúc như thuở nào. Lý Tử Hùng đã 63 tuổi nhưng vẫn phong độ và còn lửa đam mê với phim ảnh. Còn Nhã Kỳ thì năm nay đã bước sang ngưỡng tuổi 40 nhưng trông hệt như thiếu nữ, đáng tiếc là cô từ bỏ sự nghiệp vì gia đình.

>>> Xem thêm: Tạo hình màn ảnh Cbiz giờ lạ lắm: Hết copy từ phim này đến "vay mượn" của nước khác

Nhìn vào những hình ảnh hiếm hoi của cặp đôi kém nhau 23 này, Nhật Nguyệt thấy ngưỡng mộ quá trời luôn. Bởi thế mà mình hy vọng Lý Tử Hùng và Nhã Kỳ sẽ luôn hạnh phúc, ngọt ngào như bây giờ nhé!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Chiến Với Lửa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.