x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lý Tuân và những nhân vật là thiên tài rơi xuống đáy vực trong phim

Scent 10:20 - 08/12/2022

Nếu là mọt phim Trung, chắc chắn bạn có thể nhận thấy việc xây dựng hình tượng nam chính ngôn tình vừa điển trai vừa tài giỏi là điều quá phổ biến trong các bộ phim chuyển thể. Tuy nhiên có một số nhân vật được định sẵn là phải trải qua những bi kịch trong cuộc sống. Điển hình là nhân vật Lý Tuân trong tác phẩm Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Song mình thấy may mắn thay khi đằng sau anh vẫn luôn có một người sẵn sàng thấu hiểu và chờ đợi anh trở về như Chu Vận.

Lý Tuân

Cùng là thiên tài IT nhưng cuộc sống của Lý Tuân khác xa so với Tiêu Nại của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Từ nhỏ, Lý Tuân đã mất cha, một mình gánh vác trọng trách thay cha chăm sóc mẹ và chị gái. Tuy nhiên, vì nhà nghèo, vì lòng ghen ghét đố kỵ của người khác mà anh chỉ có thể bất lực đứng nhìn từng người thân còn lại của mình rời khỏi thế gian.

Trước khi gặp biến cố cuộc đời khiến anh phải “đi ăn cơm nhà nước”, Lý Tuân từng là thủ khoa đại học, đại thần IT được người người yêu thích, đến cả thầy giáo trong trường cũng phải nể mặt anh phần nào. “Lý thủ khoa” với mái tóc vàng mang trong mình sự tự tin bức người và thái độ sẵn sàng đương đầu với mọi bất công của xã hội.

Nhưng cuối cùng mọi sự nỗ lực của anh chỉ như “trứng chọi đá”, Lý Tuân đánh mất tương lai tươi sáng của mình vào tay một kẻ chẳng đáng như Phương Chí Tịnh. Anh mất hơn 3 năm để trả giá cho hành động ngông cuồng của mình. Thật may, sau khi trở lại với cuộc sống bình thường, anh đã gặp lại được Chu Vận, người duy nhất yêu anh trên cuộc đời này. 

Cô vì anh mà từ bỏ cơ hội làm việc ở nước ngoài, cùng anh lập nghiệp tại một công ty nhỏ, cùng anh chiến đấu. Kết thúc phim, Lý Tuân dù là người đã có “vết nhơ” trong cuộc đời vẫn đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp và thành công nối lại tình xưa với “công chúa” Chu Vận của mình.

Hướng Trạch Nghệ

Đáng Tiếc Không Phải Là Anh là một tác phẩm mà mình vô cùng yêu thích. Hướng Trạch Nghệ là một thiên tài hội họa, một chàng trai tươi sáng, dũng cảm theo đuổi đam mê và người mình yêu. Tuy nhiên khác với Lý Tuân, Hướng Trạch Nghệ chân thật đến nỗi không thể nhìn thấu mọi cạm bẫy phía trước nên đã hoàn toàn đánh mất tương lai của mình ngay khi sắp tốt nghiệp.

Nhưng may mắn thay, đằng sau Hướng Trạch Nghệ vẫn còn một Diệp Tử đem lòng thương nhớ anh, chỉ vì một câu nói “ly biệt là để cho cuộc hội ngộ được đẹp hơn” mà cô sẵn sàng chờ đợi anh 4 năm trong đau khổ. Đến khi anh quay về cô lại bất chấp tất cả, đến nỗi bỏ cả mối hôn sự đã định của mình mà cùng anh kết hôn. Bộ phim đã đem lại cho mình và các khán giả một kết cục viên mãn hơn so với cái kết mở trong truyện.

Lục Chi Ngang

Thời điểm Hạ Chí Chưa Tới ra mắt, bộ phim đã khiến mình cực kỳ thất vọng với diễn xuất của cặp đôi chính. Mãi cho đến khi bộ đôi phụ là Lục Chi Ngang và Nhan Mạt xuất hiện thì tác phẩm này mới được tiếp thêm một nguồn sinh khí mới.

Lục Chi Ngang thuở ban đầu là một chàng trai tươi sáng, tài giỏi, là một du học sinh mới về nước với tương lai xán lạn. Anh gặp Nhan Mạt tại Nhật Bản và thành đôi với cô một cách hết sức tự nhiên và đáng yêu. Sau khi về nước, những tưởng cặp đôi sẽ có một tương lai tốt đẹp thì Lục Chi Ngang lại vì bảo vệ Phó Tiểu Tư – người bạn thân nhất của mình mà đi bóc lịch.

Nhan Mạt một nhân vật đáng lẽ không có trong nguyên tác nhưng đã được thêm vào vô cùng tinh tế và hợp lý để tạo nên một mối tình đẹp giữa một tác phẩm chỉ toàn những cặp đôi không trọn vẹn. Cô vì anh mà quỳ gối cầu xin người khác, vì chờ anh mà đánh đổi cả thanh xuân của mình. Cuối cùng sau bao khổ đau, Hạ Chí Chưa Tới cũng đã “chiêu đãi” khán giả với đám cưới tưng bừng của cặp đôi nhiều sóng gió Lục Chi Ngang – Nhan Mạt.

>> Xem thêm: Mỏ hỗn Lý Tuân và những anh chồng đang được chuộng nhất màn ảnh Cbiz

Việc xây dựng hình tượng nam chính ngôn tình đẹp trai, tài giỏi, tiền đồ xán lạn đến mức “vô thực” đã khiến mình chẳng còn mấy ấn tượng với các tác phẩm ngôn tình hiện nay. Tuy nhiên, nổi bật trong số những tác phẩm chuyển thể lại có những bộ phim đi theo lối đi riêng khi vẽ lên một nhân vật nam với số phận bi thương, từ đó tạo ra được một cốt truyện có chiều sau và hấp dẫn hơn với khán giả. Với mình, Đáng Tiếc Không Phải Là Anh là một tác phẩm nên nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa bởi những giá trị mà bộ phim mang lại.

* Bài viết của Scent chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.