x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sức hấp dẫn khó lòng chối từ của phim ngôn tình năm 2022

Tiểu Vy 07:00 - 23/11/2022

Để nói về hai đại diện nặng kí nhất trong dòng phim ngôn tình năm 2022, chắc chắn tất cả các mọt phim Trung đều phải đồng tình khi nhắc tới những cái tên Tinh Hán Xán Lạn, Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em hay Thương Lan Quyết. Thậm chí, ngay cả Thư Kỳ cũng phải đăng weibo giục phim của Trần Phi Vũ mau ra tập mới. Cùng mình tìm hiểu xem những lý do gì đã khiến các bộ phim ngôn tình của năm nay nổi bật đến như vậy nhé!

Có thể nhận thấy rằng điểm đánh giá cho các phim ngôn tình nổi bật năm nay đều khá cao, Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em đang là 7.2 còn Tinh Hán Xán Lạn được 7.7. Điều này có nghĩa là phần đông khán giả đều nhận thấy các tác phẩm này có chất lượng, được đầu tư bài bản và đáng xem. Đặc biệt là ở dòng phim ngôn tình thì điểm số từ 7 trở lên đã là rất khả quan, có thể nói là phim đã “thoát vòng”, nhận được sự chú ý từ nhiều đối tượng khán giả.

Một bộ phim ngôn tình nếu đã “thoát vòng” thì không chỉ dựa vào tương tác couple giữa hai diễn viên chính mà điều quan trọng là khán giả nhận thấy một số điểm nổi bật, đáng để xem.

Đầu tiên, những bộ phim này đều thành công ở bước đầu, đó là tuyển diễn viên. Ngoại trừ yếu tố nhan sắc, diễn viên chính cần phải có sức hút khiến khán giả tò mò, cảm thấy hấp dẫn, có thể là hình tượng trong phim và ngoài đời hoàn toàn trái ngược nhau, như vậy mới làm khán giả mong chờ sự thể hiện của họ trên màn ảnh.

Trước khi đóng Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em, ấn tượng của Trần Phi Vũ trong lòng khán giả là “thái tử Cbiz”, “tinh nhị đại” và anh chàng đẹp trai ngoan ngoãn. Tuy nhiên, hình tượng Lý Tuân lại khác hoàn toàn, đó là một chàng trai tuy là học bá nhưng lại “mỏ hỗn”, “tâm cơ”, vậy Trần Phi Vũ ngây thơ phải làm thế nào để hóa thân vào vai diễn hoàn toàn trái ngược với mình đây?

Còn với Trương Tịnh Nghi, cô có hình tượng khá sát với vai Chu Vận khi sở hữu vẻ ngoài hiền lành, trong sáng. Thế nhưng về tính cách thì Trương Tịnh Nghi thanh thuần, hiền lành, còn Chu Vận lại ngấm ngầm nổi loạn. Vậy cô sẽ lý giải thế nào, phải diễn làm sao để bộc lộ được con người Chu Vận? 

Cũng theo mô-tip một diễn viên trái ngược hình tượng, người còn lại thì có nét giống nhân vật, Thương Lan Quyết đã tạo nên thành công. Vương Hạc Đệ trước đây từng nổi tiếng với hình tượng thẳng nam hài hước, thật khó để tưởng tượng anh có thể suy diễn hình tượng B-King xuất sắc như vậy. Ngu Thư Hân luôn tạo ấn tượng vui tươi, nhí nhảnh và khi hóa thân vào Tiểu Lan Hoa đã giúp nhân vật càng thêm đáng yêu.

Thứ hai là xây dựng nhân vật. Các tác phẩm ngôn tình nổi bật của năm nay đều phá vỡ những lối mòn thường thấy, như vậy vừa giúp bộ phim có sức hút mới, vừa giúp người xem có được trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Trong các tác phẩm tiên hiệp trước đây, vai chính đều là các tiên quân phải gánh vác thiên hạ thương sinh, bắt buộc phải lựa chọn giữa đại nghĩa hoặc tình yêu. Vai trò của ma quân thường là để làm nổi bật lên sự chính nghĩa của các tiên quân, đồng thời cũng thường sắm luôn vai trò “người thứ ba”, vì yêu điên cuồng mà luôn muốn phá vỡ tình cảm của nữ chính và tiên quân. Tuy nhiên, người có được tình yêu cuối cùng vẫn luôn là các tiên tôn.

Thương Lan Quyết, nam chính Đông Phương Thanh Thương và nam thứ hai là Trường Hành Tiên Quân đã đổi chỗ cho nhau. Đông Phương Thanh Thương là lãnh tụ Nguyệt Tôn của Nguyệt tộc, Trường Hành Tiên Quân là Chiến Thần của Thiên giới. Nguyệt Tôn vẫn điên cuồng vì yêu, Chiến Thần vẫn coi thiên hạ thương sinh là nghĩa vụ của mình, tuy nhiên cuối cùng người có được mỹ nhân lại là Nguyệt Tôn vì hắn có tình yêu mãnh liệt và sự tôn trọng, tin tưởng vô điều kiện với người mình yêu.

Trong Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em, thiết lập nhân vật của nam chính và nữ chính cũng được thay đổi cho nhau. Khác với các bộ phim ngôn tình thông thường với nam chính vì yêu mà nhảy vào nước sôi lửa bỏng, trong bộ phim này, người hi sinh tất cả vì tình yêu lại là nữ chính Chu Vận. Cô hóa thân thành một nữ hiệp sĩ để bảo vệ cho Lý Tuân, dù đôi khi còn vụng về, ngốc nghếch nhưng chính vì thế lại khiến người xem rung động.

Thứ ba là việc “rải đường”. Có thể thấy các bộ phim năm nay đều biết cách “rải đường” một cách vừa phải, dù có bị ghép couple cũng không quá lố đến mức marketing “cặp đôi trời se duyên” hay “nhân duyên tiền định” giữa hai diễn viên chính mà chỉ tập trung vào vai diễn của họ. Đặc biệt là hình tượng các nhân vật trong phim không bị theo mô-típ cũ rích của ngôn tình là “vì yêu mất não”, tất cả họ đều cố gắng phấn đấu, trở nên tốt hơn vì tình yêu của mình.  

Hơn nữa, các nhân vật chính trong những bộ ngôn tình xuất sắc của năm nay đều có chung một điểm: Trước khi yêu đối phương, họ lấy mình làm trọng; sau khi yêu rồi, họ sẽ thay đổi, sẽ suy nghĩ vì người mình yêu nhưng cũng không đánh mất chính mình.

Ví dụ như Trình Thiếu Thương trong Tinh Hà Xán Lạn, vì yêu nên cô luôn ưu tiên Lăng Bất Nghi làm đầu, thế nhưng khi Lăng Bất Nghi liên tục lấy danh nghĩa tình yêu để làm tổn thương đến mình, cô đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ suy nghĩ với anh. Trong Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em, Chu Vận sẵn sàng nói với Lý Tuân khi anh tứ cố vô thân rằng “Anh lựa chọn em đi, em sẽ không bao giờ phản bội anh”, thế nhưng khi Lý Tuân làm tổn thương mình, cô đã nói: “Kẻ phản bội phải xuống địa ngục”.

Đây chính là tình yêu chín chắn mà khán giả hiện nay đang theo đuổi, thay vì yêu đến đánh mất bản thân, họ sẽ đánh giá cao những nhân vật có thể bình tĩnh suy xét như vậy. Bởi lẽ yêu không phải là làm mất cá tính mà là dung hòa được giữa tình cảm và tôn nghiêm của bản thân.

Thứ tư, các bộ phim này đều lồng ghép chi tiết hài hước khéo léo. Những chi tiết gây cười có thể là điểm sáng của phim nhưng cũng có thể khiến phim bị chỉ trích, điển hình là Những Quý Ông Khu Đông Bát, đúng là tiêu biểu cho việc đùa vô duyên, khiến khán giả phản cảm. 

Ví dụ như trong Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em, sự hài hước đa số đến từ cái “mỏ hỗn” của anh họ Lý đẹp trai, lạnh lùng; Trong Thương Lan Quyết, các đoạn gây tiếng cười chủ yếu nằm ở phần Đông Phương Thanh Thương và Tiểu Lan Hoa trao đổi thân xác. Tất cả đều được tiết chế vừa phải, không quá lố làm người xem phản cảm.

Với những lý do như trên, mình thấy sự thành công của các bộ phim này đều rất xứng đáng vì chúng mang đến cho người xem những trải nghiệm, cung bậc cảm xúc mới mẻ. Hi vọng rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều bộ phim với nội dung độc đáo, thú vị như vậy để thỏa mãn “cơn khát” của các mọt phim.

>> Xem thêm: Thương Lan Quyết mở điểm douban cao bất ngờ

* Bài viết của Tiểu Vi chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Những phiên bản “robot” Black Panther vô cùng bá đạo

Yasha

Yasha

Mặc dù Black Panther thường dùng bộ giáp Panther Habit để cận chiến, thế nhưng cũng có lúc anh sẵn sàng sử dụng những con robot khổng lồ.

“Hội chứng nữ phụ” xuất hiện ở phim của Song Joong Ki

Roses

Roses

So với nữ chính Shin Hyun Bin thì nữ phụ Park Ji Hyun trong phim Cậu Út Nhà Tài Phiệt lại chiếm spotlight hơn hẳn.

Những bộ phim truyền hình Việt xứng đáng nhận giải “mâm xôi vàng”

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Ngoài những bộ phim hay thì "vũ trụ" VFC cũng không thiếu những tác phẩm được coi là "bom xịt". Xứng đáng nhận giải "mâm xôi vàng" vì đã làm khán giả thất vọng.

Hậu trường cực xinh của Lily Chen trong Mẹ Rơm, cực thân với tình địch

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Những hình ảnh hậu trường cực xinh và dễ thương của LiLy Chen trong Mẹ Rơm. Chị Liễu quên "xả vai" lại còn thân thiết, thoải mái tạo dáng cùng tình địch.

Mẹ Rơm: Mô hai lần làm anh hùng cứu mỹ nhân nhưng đều "xu cà na"

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Trong Mẹ Rơm, Mô có hai lần xả thân cứu mỹ nhân, nhưng tôi thấy anh đều gặp xui. Không làm được gì nhiều mà còn bị "tác động vật lý" đến te tua.

Định Luật 80/20 nhiều lỗ hổng, Dương Mịch không kính nghiệp như Tôn Lệ

Carole

Carole

Định Luật 80/20 Của Tình Yêu đang nhận phải rất nhiều phản hồi trái chiều về nội dung cũng như cả nữ chính Dương Mịch.