x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mã Đức Chung: Trai hư khiến TVB đau đầu nhưng vẫn được o bế hết cỡ

Nhật Nguyệt 07:30 - 11/01/2022

Nhắc đến Mã Đức Chung, chúng ta thường nghĩ ngay đến hình tượng nam tính, chính trực và rắn rỏi. Ấy vậy mà, đời tư của nam diễn viên này lại trái ngược với ngoại hình của anh, ồn ào và phức tạp. Và có lẽ, anh là trường hợp duy nhất khiến TVB phải đau đầu nhưng vẫn được o bế hết cỡ, khiến người ta phải đặt dấu chấm hỏi.

Hãy cùng Nhật Nguyệt tìm hiểu, tại sao Mã Đức Chung lại được lòng quản lý cấp cao TVB đến thế, bất chấp việc vợ anh là Trương Tiêu Lan mắng bà Lạc Di Linh như con.

>>> Xem thêm: Tăng Triết Trinh: Bà cả từng ê chề vì Trương Đình, nay sống đơn thân viên mãn

Mã Đức Chung sinh năm 1968 tại một gia đình bần cùng có đến 8 miệng ăn. Bố là tài xế taxi, nên cả nhà phải ở trong căn phòng nhỏ xíu thuê của chính phủ. Cũng vì gia cảnh khó khăn nên sau khi tốt nghiệp cấp 2, anh liền đăng ký theo học trường huấn luyện cảnh sát dành cho thiếu niên, trở thành cảnh sát nhỏ. 

Năm 20 tuổi, anh thi đậu vào nhóm đặc công G4, chuyên bảo vệ các nhân vật quan trọng, nguyên thủ quốc gia. Anh từng là thành viên nhóm vệ sĩ cho công nương Diana, thái tử Charles, cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu...

Dù là một sĩ quan an ninh nhưng bản thân Mã Đức Chung lại có đam mê cháy bỏng với thể thao. Bởi vậy mà anh cũng từng là thành viên đội bóng chuyền Hồng Kông, kết quả sát ngày tham dự Asian Game thì phải rút lui vì nhiệm vụ đột xuất. Đến năm 1991, anh được một người bạn nhờ làm người mẫu đồ bơi, chẳng ai ngờ cơ duyên này lại khiến anh gia nhập làng giải trí.

Với ngoại hình điển trai, rắn rỏi, Mã Đức Chung lọt ngay vào tầm ngắm của quản lý TVB, chính thức ký hợp đồng vào năm 1993. Mã Đức Chung để lại ấn tượng mạnh với khán giả thông qua những bộ phim kinh điển như Tây Du Ký 2, Hồ Sơ Trinh Sát 4, Lực Lượng Phản Ứng 2, Thử Thách Nghiệt Ngã, Mạnh Lệ Quân, Phụng Hoàng Lâu, Song Hùng Tranh Bá, Bao La Vùng Trời...

Đẹp trai lại nổi tiếng, tài giỏi, ấy là chưa kể vóc dáng cực kỳ mlem, Mã Đức Chung dính vô hàng loạt lùm xùm tình ái về thói "35" dù đã có vợ con khiến công chúng chán ngán, TVB đau đầu không thôi.

Mã Đức Chung và bà xã Trương Tiêu Lan quen nhau từ thời đi học. Họ duy trì mối quan hệ ấy đến tận năm 1993 mới nên duyên vợ chồng. Đáng tiếc, khi công thành danh toại, anh lại chẳng trân trọng tình cảm ấy nữa mà liên tục nhiều lần "lấn vạch".

Năm 2006, Mã Đức Chung khiến các bà nội trợ thất vọng khi bị tung ảnh thân thiết ở Thái Lan với một cô gái trẻ. Vốn dĩ năm đó, TVB đã quyết định giao tượng vàng Thị đế cho Mã Đức Chung với màn nhập vai xuất sắc trong Phụng Hoàng Lâu. Thế nhưng, lùm xùm của Mã Đức Chung lớn đến mức nhà đài buộc lòng phải nhường lại nó cho Trịnh Gia Dĩnh.

Đó cũng là lý do mà từ năm 2007 đến 2011, TVB chẳng còn trao nhiều cơ hội hay vai diễn nặng ký cho Mã Đức Chung. Bởi nhà đài vốn rất khắt khe về chuyện đạo đức của diễn viên, chỉ cần mắc phải lỗi lớn khiến công chúng quay lưng là sẽ bị "đóng băng" ngay.

Ngựa quen đường cũ, năm 2011, Mã Đức Chung lại dính vào lùm xùm còn lớn hơn khi bị bạn diễn Trần Gia Hoàn “bóc phốt”. Những bức ảnh chụp lại cảnh Mã Đức Chung và Trần Hạo Dân trên đã khiến công chúng dậy sóng. Vụ việc gây ồn ào đến mức Mã Đức Chung phải họp báo xin lỗi.

Rồi 1 tháng sau đó, anh lại quen thói "chén chú chén anh" trong một quán bar, có hành vi khiếm nhã với 2 vũ công nữ. Sự việc này lại khiến bà xã Trương Tiêu Lan của Mã Đức Chung muối mặt, công khai xin lỗi cùng chồng một lần nữa.

Cứ ngỡ, sự nghiệp của Mã Đức Chung sẽ tan tành từ đây thì năm 2012, Phi Hổ ra mắt và trở thành cú hit lớn, giúp Mã Đức Chung quay lại đỉnh cao sự nghiệp. Dù TVB giữa im lặng nhưng ai cũng biết nhà đài đang ưu ái Mã Đức Chung. Bởi nam diễn viên vốn từng là đặc công G4, vai sếp Triển như được “đo ni đóng giày” cho anh. Thế là tin đồn TVB nâng đỡ Mã Đức Chung lại được rộ lên khắp nơi.

Chẳng những thế, người ta còn khui lại chuyện cũ về việc Trương Tiêu Lan chửi TVB. Nguyên nhân là vì xót chồng quay Phi Hổ quá vất vả, cô lôi quản lý Lạc Di Linh ra công khai mắng. Ấy vậy mà chỉ sau một bữa ăn, Mã Đức Chung đã hóa giải mọi bất hòa, khiến Lạc Di Linh và TVB vẫn o bế mình như ngày xưa. Bởi thế mà sau Phi Hổ, nhà đài lại bắt tay làm thêm phần mới và Mã Đức Chung vẫn là nhân vật trung tâm.

Năm 2018, Mã Đức Chung chính thức nhận giải Thị đế với màn nhập vai xuất sắc trong Đội Cứu Hộ Sinh Tử. Vậy là sau 12 năm hụt giải vì chuyện đời tư, TVB đã quyết định đền bù cho Mã Đức Chung vì chịu "quay đầu là bờ". Chừng ấy thôi cũng đủ để chúng ta thấy TVB cưng chiều chàng tài tử họ Mã đến nhường nào.

Dĩ nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận tài năng cùng sự chăm chỉ, chuyên nghiệp của Mã Đức Chung. Như năm xưa khi quay Phi Hổ, anh từng đổ bệnh vì làm việc xuyên ngày đêm giữa mùa hè nóng bức. Hay lúc quay Phi Hổ 2, Mã Đức Chung cũng từng bị thương, đến mức phải vào viện, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

>>> Xem thêm: Chu Hiếu Thiên: Soái ca đa tình khiến Lý Băng Băng khổ, hôn nhân không con vì bệnh

Con trai của Mã Đức Chung được thừa hưởng vóc dáng mlem giống hệt bố

Thật ra, người mà Nhật Nguyệt ngưỡng mộ nhất là bà xã Mã Đức Chung - Trương Tiêu Lan. Thay vì bỏ đi sau nhiều lần bị phản bội thì cô dùng tấm chân tình để cảm hóa chồng, giúp anh từ bỏ lối sống sai lầm. Và năm xưa, chính cô cũng là người động viên Mã Đức Chung làm diễn viên trong khi mọi người xung quanh đều ngăn cản. Có người vợ như thế, bảo sao Mã Đức Chung ngày càng thành công hơn.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.