x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mạch Trường Thanh: Sa Tăng bán nhà làm shipper để gánh nợ cho vợ

Nhật Nguyệt 07:20 - 21/02/2022

Không biết vì lý do gì mà dàn lá xanh của TVB đa phần đều có số phận lận đận, vất vả khiến người ta phải xót xa. Trong số đó, Mạch Trường Thanh là người mà Nhật Nguyệt cảm thấy đáng tiếc nhất. Anh từng là "lá xanh" nổi danh của nhà đài với hàng chục vai diễn kinh điển, từng nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất TVB. Ấy vậy mà chỉ vì bị vạ lây từ vợ mà trắng tay, phải đi làm thuê, làm shipper để trang trải nợ nần.

Mạch Trường Thanh sinh năm 1968 và gia nhập TVB vào năm 1980. Không ngoại hình cũng chẳng có chỗ dựa, Mạch Trường Thanh mãi mờ nhạt trong nhà đài lắm người tài. Phải đến năm 1992 khi chuyển hướng sang tổ thiếu nhi, anh mới nổi lên với vai trò là MC show truyền hình. Nhờ vào cách đi đường vòng ấy mà Mạch Trường Thanh bắt đầu được các giám chế để ý rồi mời đóng phim.

>>> Xem thêm: Mông Gia Tuệ: Hoa đán TVB bỏ sự nghiệp vì Trịnh Y Kiện, chọn hôn nhân không con cái

Không theo học trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp, lại chẳng có ngoại hình ưa nhìn, Mạch Trường Thanh phải vất vả đi lên từ con số không. Anh học diễn xuất từ những ngày tháng làm diễn viên quần chúng, làm nền cho các diễn viên nổi tiếng của nhà đài. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng sự chăm chỉ và tài năng của Mạch Trường Thanh cũng được nhà đài công nhận.

Anh bắt đầu được công chúng chú ý khi vào vai Sa Tăng trong Tây Du Ký. Nhờ vào đó mà Mạch Trường Thanh dần nhận được những vai diễn nặng ký hơn trên màn ảnh. Từ Du Thản Chi trong Thiên Long Bát Bộ, Cao Lực Sĩ trong Khôi Phục Giang Sơn cho đến phản diện Tô Trấn Nam trong Mưu Dũng Kỳ Phùng, Phùng Nhạc Nhân của bộ phim Vẻ Đẹp Bị Đánh Cắp...

Sự nghiệp của Mạch Trường Thanh chạm đỉnh vào năm 2010 với vai Lương Phi Phàm trong bộ phim Nghĩa Hải Hào Tình. Nhờ vào màn nhập vai xuất sắc, Mạch Trường Thanh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, còn nhận luôn giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của TVB.

Sự nghiệp thăng hoa, cuộc sống của Mạch Trường Thanh cũng khởi sắc hơn. Anh thoát khỏi cảnh chạy ăn từng bữa, gánh nặng giải quyết nợ nần chữa bệnh cho người thân cũng giảm bớt. Dần dần, Mạch Trường Thanh cũng kiếm đủ tiền để để mua căn nhà riêng cho 2 vợ chồng, cuộc sống cũng đủ đầy, yên ổn hơn.

Chẳng ai ngờ được, chưa yên ổn bao lâu thì Mạch Trường Thanh lại phải đối mặt với sóng gió mới. Vợ nam diễn viên đã giấu chồng đi vay 4 triệu HKD (~12 tỷ đồng) để đầu tư kinh doanh. Không bao lâu thì thua lỗ nặng, tiền bỏ ra chẳng thể thu về, chủ nợ thì liên tục đến nhà, đến đài TVB để đòi khiến hình tượng của Mạch Trường Thanh sụp đổ, sự nghiệp rơi vào bế tắc.

Từ cái tên được săn đón, Mạch Trường Thanh bị TVB cắt hết các cơ hội đóng phim, các nhãn hàng hủy hợp đồng. Cát-xê quay show hàng tháng của nam diễn viên rớt xuống chỉ còn 500 HKD (~1,5 triệu đồng). Cùng đường, Mạch Trường Thanh phải bán nhà để thay vợ trang trải nợ nần.

Nhà dột còn gặp mưa rào, dịch bệnh bùng nổ khiến Mạch Trường Thanh rơi vào cảnh thất nghiệp. Anh phải gạt hết sĩ diện sang một bên để đi làm công cho người ta, kiêm luôn công việc shipper, tranh thủ từng giờ từng phút để kiếm tiền, chăm lo cho gia đình.

Cùng với nhiều "lá xanh" TVB khác, chàng tài tử Nghĩa Hải Hào Tình cũng đành phải rời Hồng Kông đến đại lục để mưu sinh. Không có nhiều cơ hội đóng phim, anh chọn công việc kiếm tiền trên các phần mềm video, đăng tải clip vui nhộn để thu hút sự chú ý của mọi người. Dù không thể lấy lại danh tiếng như ngày xưa, nhưng bằng nỗ lực của mình, Mạch Trường Thanh vẫn có thể chăm lo cho gia đình.

>>> Xem thêm: Thiệu Mỹ Kỳ: Ngọc nữ TVB cô độc cả đời chỉ bởi 1 câu hứa cưới của Trịnh Y Kiện

Thời gian trước, Nhật Nguyệt còn đọc được tin cựu "lá xanh" TVB đăng ký làm tình nguyện viên tham gia chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Có thể thấy, dù cuộc sống còn khó khăn nhưng sự lạc quan cùng tinh thần nghĩa hiệp của Mạch Trường Thanh vẫn rất cao. Hy vọng, anh sẽ sớm vượt qua khó khăn và nhận được nhiều lời mời đóng phim, tiếp tục theo đuổi đam mê diễn xuất của mình.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.