x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thiệu Mỹ Kỳ cô độc cả đời chỉ bởi 1 câu hứa cưới của Trịnh Y Kiện

Nhật Nguyệt 07:20 - 20/01/2022

Thiệu Mỹ Kỳ đã từng là một trong những ngôi sao cực kỳ nổi tiếng của TVB. Tuy nhiên, ông bà nói chẳng hề sai: "hồng nhan bạc phận", và câu này Nhật Nguyệt xin trao cho Thiệu Mỹ Kỳ. Xinh đẹp, tài giỏi nhưng chẳng hiểu sao đời Thiệu Mỹ Kỳ lại như một bộ phim buồn, cứ sau những màu hồng ngọt ngào lại phủ đầy sắc xám khiến người tiếc nuối. Và giờ đây ở tuổi U60, cô vẫn chẳng thể đổi màu sắc cho cuộc đời mình.

Có thể nói, khởi đầu cuộc đời của Thiệu Mỹ Kỳ suôn sẻ đến đáng kinh ngạc. Nói như câu cửa miệng của Cnet thì đó là: "Xuất đạo là đứng trên đỉnh". Chính thức gia nhập làng giải trí năm 1985, cô được góp mặt trong hàng loạt dự án lớn của TVB như Nghĩa Bất Dung Tình, Giọt Máu Thiện Ác, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Hoàng Thượng Bảo Trọng... hợp tác với các tên tuổi lớn như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ... và nổi đình nổi đám.

>>> Xem thêm: Đằng Lệ Minh mất tình yêu vì "bé 3", mất sự nghiệp vì làm "bé 3", giờ như bà hoàng

Danh tiếng lên như diều gặp gió, được TVB ưu ái vô cùng, dung mạo lại xinh đẹp, yêu kiều, cân được mọi thể loại cổ trang lẫn hiện đại, Thiệu Mỹ Kỳ trở thành tình nhân trong mộng của rất nhiều chàng trai. Người gõ cửa chẳng thiếu mà mãi Thiệu Mỹ Kỳ không chịu không mở lòng.

Mãi đến năm 1992, con tim của Thiệu Mỹ Kỳ mới chịu rung động khi cô tham gia bộ phim Cuộc Đối Đầu Sinh Tử. Bởi khi ấy, cô đóng cặp với Trịnh Y Kiện, nam ca sĩ - diễn viên dù kém tuổi nhưng lại nổi tiếng vì sự điển trai, đào hoa khiến các cô gái phải mê mẩn.

Tuy nhiên, khi đó địa vị của cả 2 quá chênh lệch. Thiệu Mỹ Kỳ đã là đại hoa đán của TVB, người người nhà nhà đều biết đến. Còn Trịnh Y Kiện vẫn chỉ là chàng ca sĩ thất thế phải đóng phim để duy trì danh tiếng. Chính khoảng cách quá lớn ấy mà cả 2 không dám công khai chuyện hẹn hò, họ sợ sẽ chịu áp lực hệt như những cặp đôi nữ cường - nam nhược trước đó.

Dù không công khai, nhưng Thiệu Mỹ Kỳ vẫn vận dụng mọi mối quan hệ trong giới để nâng đỡ người bạn trai kém tuổi. Chỉ sau vài năm, sự nghiệp của Trịnh Y Kiện dần khởi sắc, ngược lại Thiệu Mỹ Kỳ lại ngày càng tuột dốc.

Người ta vẫn bảo, "hoạ đơn vô chí, phúc bất trùng lai", sự nghiệp đã kém, đến sức khoẻ của Thiệu Mỹ Kỳ cũng xuất hiện vấn đề, gần như chẳng thể đóng phim được nữa. Khi ấy, ai cũng đinh ninh Trịnh Y Kiện sẽ quay lưng ra đi, bởi anh đã là tài tử nổi danh, chẳng hề thiếu bóng hồng vây quanh. Ấy mà không, chàng Trần Hạo Nam của Người Trong Giang Hồ lại công khai chuyện tình cảm, còn tuyên bố đời này chỉ cưới Thiệu Mỹ Kỳ.

Đáng tiếc, lời hứa hẹn tình yêu của đàn ông thường chỉ có trọng lượng lúc mặn nồng, đến khi cạn tình thì còn nhẹ hơn lông vũ. Bởi thế mà đến năm 1999, người ta bắt gặp Lương Vịnh Kỳ rời khỏi nhà Trịnh Y Kiện vào lúc rạng sáng. Mối tình kéo dài 7 năm với sự kiên trì của đằng gái, lời hứa hẹn của nhà trai chính thức vỡ tan như bong bóng xà phòng.

Tình mất, sự nghiệp chẳng còn như xưa, Thiệu Mỹ Kỳ 9 năm sau đó không dám hẹn hò ai. Mãi đến năm 2008, cô mới thử yêu lại một chàng trai kém tuổi là Thi Tổ Nam, cũng là "phim giả tình thật" và cũng là nhà trai thua kém đằng gái quá nhiều. Đáng tiếc, họ chỉ bên nhau được 6 năm là lại đường ai nấy đi. Trùng hợp là lý do họ chia tay cũng vì Thi Tổ Nam "bắt cá 2 tay".

Lần thứ 2 thất tình, Thiệu Mỹ Kỳ cũng đã 50 tuổi. Sức lực chẳng còn để yêu đương, cuối cùng cô chọn cuộc sống cô độc, kín tiếng, chẳng thèm chú ý đến xung quanh nữa. Dù vây quanh Thiệu Mỹ Kỳ chỉ hề thiếu người theo đuổi.

>>> Xem thêm: Chu Hiếu Thiên: Soái ca đa tình khiến Lý Băng Băng khổ, hôn nhân không con vì bệnh

Mỗi khi ai đó nhắc đến việc Trịnh Y Kiện phản bội năm xưa, Thiệu Mỹ Kỳ đều mỉm cười và bảo vệ tình cũ: "Đừng mắng cậu ấy nữa, đừng gây áp lực lên cậu ấy". Chỉ là đôi mắt cô không còn ánh sáng như trước nữa mà đã tắt dần bởi thời gian và sự tổn thương. 

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.