x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mông Gia Tuệ: Hoa đán TVB và hôn nhân không con cái bên Trịnh Y Kiện

Nhật Nguyệt 07:20 - 24/01/2022

Mấy ngày nay, Nhật Nguyệt tiếp tục xem lại Bằng Chứng Thép của TVB. Thú thật, chẳng có bộ phim truyền hình nào mà mình xem đi xem lại nhiều đến vậy, xem muốn thuộc lòng tình tiết nhưng vẫn chẳng bao giờ thấy chán. Ngoài Âu Dương Chấn Hoa, mình còn rất thích Mông Gia Tuệ trong vai Madam Lương vừa giỏi vừa xinh, lăn xả khi truy bắt tội phạm.

Đáng tiếc là Mông Gia Tuệ cuối cùng cũng chẳng thể thoát khỏi chữ tình, bỏ lại sự nghiệp đỉnh cao vì quá yêu chàng lãng tử Trịnh Y Kiện.

>>> Xem thêm: Thiệu Mỹ Kỳ: Ngọc nữ TVB cô độc cả đời chỉ bởi 1 câu hứa cưới của Trịnh Y Kiện

Dù tiếc nuối nhưng mình nghĩ điều này cũng đúng, bởi quá khứ khổ cực thiếu yêu thương đã khiến Mông Gia Tuệ thành cô gái khao khát tình yêu, gia đình. Chỉ cần trao trái tim cho ai là sẵn sàng hy sinh vì người ấy, đến tận lúc bị phản bội mới thôi.

Tuổi thơ của Mông Gia Tuệ là mái nhà thiếu vắng bóng cha. Khi chưa sinh ra thì cha mẹ đã ly hôn, cô phải sống cùng bà ngoại. Đến khi mẹ tái hôn và sinh em gái, Mông Gia Tuệ lại có thêm một người thân để dựa dẫm, chia ngọt sẻ bùi. Dù không cùng cha, nhưng vì cùng được bà ngoại nuôi nấng nên chị em cô rất thương yêu nhau. Chỉ là, cuộc sống nghèo khó khiến cô em gái suy nghĩ nông nổi và rời đi cô.

Sự mất mát này ảnh hưởng nghiêm trọng đến Mông Gia Tuệ, khiến cô suýt nữa là nhầm đường lạc lối, nhận lời đóng phim “phong nguyệt”. May mắn, bà ngoại Mông Gia Tuệ phát hiện và ngăn cản cháu gái. Nhờ bà ngoại, Mông Gia Tuệ dần tỉnh ngộ, rồi chọn cách đi lên chậm rãi nhưng vững chắc.

Xinh đẹp, cao ráo lại có khiếu diễn xuất, không lâu sau đó Mông Gia Tuệ lọt vào mắt xanh đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. Đáng tiếc là dù hợp tác với đạo diễn danh tiếng vẫn chẳng thể giúp Mông Gia Tuệ thành danh. Cuối cùng, cô lựa chọn đầu quân cho TVB và trở thành hoa đán của nhà đài.

Phim hay có sự góp mặt của Mông Gia Tuệ cực kỳ nhiều. Từ Bàn Tay Nhân Ái 2, Anh Hùng Trong Biển Lửa, Hồ Sơ Tuyệt Mật, 30 Ngày Điều Tra, Quyền Lực Đen Tối, Tuý Đả Kim Chi, Bằng Chứng Thép 1 - 2, Đội Điều Tra Liêm Chính 2009 cho đến Hôn Nhân Tiền Định... cô đều để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Xinh đẹp, nổi tiếng nhưng lối sống của Mông Gia Tuệ lại rất đơn giản. Cô vẫn giữ thói quen đi lại bằng xe bus, mua những bộ quần áo có giá vừa phải, chẳng ăn diện hay sắm sửa đồ đắt tiền làm gì. Ngay cả trong chuyện tình cảm, Mông Gia Tuệ cũng chọn bên người theo mình từ thuở hàn vi. Ai mà ngờ được, bên nhau 4 năm thì gã lại đơn phương chia tay, rồi cưới ngay bạn thân của Mông Gia Tuệ.

Chuyện đó đã khiến Mông Gia Tuệ mất niềm tin vào tình yêu, cho đến khi cô gặp được Trịnh Y Kiện vào năm 2006. Dù Mông Gia Tuệ chấp nhận làm rất nhiều cho người mới, nhưng công chúng vẫn tỏ ý nghi ngờ hoa đán TVB chẳng thể níu được chân chàng lãng tử. Bởi tài tử Người Trong Giang Hồ vốn chẳng phải mẫu người đàn ông của gia đình, trước Mông Gia Tuệ cũng có đến 2 mỹ nhân từng yêu anh là Thiệu Mỹ Kỳ và Lương Vịnh Kỳ nhưng chẳng ai qua được mốc 7 năm.

Ấy vậy mà Mông Gia Tuệ lại làm được. Bởi khác với những người bạn gái trước đó của Trịnh Y Kiện, "madam Lương" chưa bao giờ phàn nàn vì tính ham chơi game của chàng tài tử, hay muốn anh phải thay đổi vì mình. Ngược lại, nhờ Trịnh Y Kiện, Mông Gia Tuệ cũng học cách lười biếng, hưởng thụ cuộc sống thay vì vất vả làm lụng như trước.

Vượt qua ngưỡng 7 năm, Mông Gia Tuệ và Trịnh Y Kiện quyết định làm đám cưới và chọn hôn nhân không con cái. Bởi tuổi thơ thiếu tình thương đã trở thành dấu vết chẳng thể xoá nhoà trong lòng cựu hoa đán TVB. Cô sợ hãi sẽ giống bà ngoại mà mình luôn yêu thương, sinh phải cô con gái ngỗ nghịch, đêm nào cũng khóc hết nước mắt. Và Trịnh Y Kiện tôn trong quyết định của vợ, như cách cô tôn trọng sự ham chơi của anh.

Hơn 15 năm ở bên nhau, chưa bao giờ Mông Gia Tuệ thấy hối hận vì quyết định của mình. Cũng vì thế mà cô vẫn sống kín tiếng bên chồng, hiếm khi lộ diện trước công chúng.

>>> Xem thêm: Chu Hiếu Thiên: Soái ca đa tình khiến Lý Băng Băng khổ, hôn nhân không con vì bệnh

Có thể Mông Gia Tuệ và Trịnh Y Kiện không phải người hoàn hảo, nhưng theo Nhật Nguyệt họ chính là mảnh ghép hoàn mỹ nhất của đời nhau. Và không phải ai cũng may mắn tìm được người phù hợp như họ.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.