x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Mai Phương Thúy - Nàng hậu có loạt phát ngôn gây tranh cãi

Chloe Nguyen 14:45 - 24/11/2021

Mai Phương Thuý là mỹ nhân xinh đẹp và tài năng bậc nhất showbiz Việt, không chỉ dựa vào ngoại hình mà ngay cả trong việc kinh doanh, cô cũng thể hiện bản lĩnh nữ cường của mình. Là con gái, thú thực mình cũng rất ngưỡng mộ nàng hậu này vì độ giỏi giang của cô, đúng kiểu “phòng khách hay nhà bếp cũng đều đảm nhận tốt”. 

Tuy nhiên, cũng vì quá tài giỏi mà mình thấy Mai Phương Thuý thường có những phát ngôn gây tranh cãi. Đầu tiên là trong một bài phỏng vấn, Mai Phương Thuý từng tự nhận mình là một người “bất hạnh”.

“Em thấy mình thật là… bất hạnh. Phụ nữ thích đàn ông tài giỏi nên mới thích đại gia. Đàn ông thì thích phụ nữ đẹp nên mới mê chân dài. Vậy nếu em là cả 2 thì có phải là bất hạnh không? Vì em đâu còn cần ai nữa. Sống không cẩn thận có khi cô đơn cả đời ấy chứ”.

Ái chà, nghe câu này thì mình cũng cảm thấy phân vân lắm. Đúng là người giỏi và giàu như Mai Phương Thuý thì khá là kén cá chọn canh đấy nhé, vậy nên tiêu chuẩn về người đàn ông lý tưởng cũng khác biệt. Nhưng, mình lại thấy dân tình tranh luận rằng, cô “mang tiếng hoa hậu mà không truyền cảm hứng hay tấm gương gì, toàn tình, tiền, làm hư lớp trẻ”. Có người chê thẳng miệng, “công nhận chị Giàu, đẹp giỏi nhưng chị phát ngôn nhiều cái xàm. Thôi cứ im lặng mà làm ăn đi giàu giỏi tới đâu thời gian sẽ chứng minh tất cả, khoe nhiều lại thành kém sang”.

>> Xem thêm: Vợ Cường Đô La và loạt mỹ nhân Vbiz được chồng tặng xế hộp tiền tỷ

"Phụ nữ dựa vào đại gia thì có gì là sai đâu nhỉ? Vật chất thực ra là nhu cầu cơ bản của mọi người mà. Đại gia cho phụ nữ điều ấy. Với lại anh để ý, đại gia thường là người tốt. Người giàu làm từ thiện rất nhiều, tạo ra công ăn việc làm cho biết bao nhiêu người, đóng biết bao là tiền thuế, đấy chẳng phải là điều tuyệt vời sao? Bây giờ tôi có thể tự lo cho tôi được, nhưng nếu anh đại gia nào muốn chăm lo bảo bọc tôi thì tôi không từ chối đâu”

Trái ngược với quan niệm của số đông, Mai Phương Thúy không cho rằng mối quan hệ giữa đại gia và chân dài là điều xấu. Theo cô, đại gia cũng là người tốt, bởi họ đem lại công ăn việc làm cho nhiều người, làm từ thiện cũng rất nhiều. Bản thân Mai Phương Thúy nhiều khi còn cảm thấy… bất hạnh, khi sở hữu cả nhan sắc lẫn tiền bạc, đóng một lúc hai vai "đại gia" lẫn "chân dài". 

Mình thấy phát ngôn này cũng không sai, thuận tình thuận ý, cả hai đều có lợi ích thì tốt chứ sao nhưng có điều nó chỉ góp phần làm hư giới trẻ ngày nay không còn tư tưởng phát triển nữa mà chỉ lệ thuộc vào người khác thôi. Chuyện tình cảm là điều khó nói, mình thấy người xinh đẹp như Mai Phương Thuý thì sẽ muốn có một người bạn trai thành đạt, hơn mình một cái đầu để cùng chia sẻ với những lo toan cuộc sống. Và những người đàn ông như thế thì thường giàu, mà đã giàu thì lại có mác “đại gia”. Vậy nên, quan trọng người trong cuộc cảm thấy ra sao thôi các bạn ạ.

"Tôi không vui vì nhiều tiền đâu. Tôi thấy còn khổ hơn ngày xưa không có tiền. Cứ nghĩ đến việc tiêu tiền thì thấy mệt.”

Công chúng ngưỡng mộ Mai Phương Thúy bởi cô có mọi thứ trong tay, từ nhan sắc đến tiền bạc. Tuy nhiên, với người đẹp này, tiền cũng là một loại gánh nặng. Đây chính là tư duy tạo nên sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo. Tuy nhiên cô nàng lại nói thật quá làm câu văn nó lại thiếu tinh tế nên người ta mới chửi, tiền bạc mà, nó đụng chạm tự ái đến con người lắm.

Tiêu tiền không khó, nhưng tiêu tiền thế nào cho khôn khéo mới là điều thực sự quan trọng. Bởi mới nói trên đời có 2 kiểu bất hạnh, một là bất hạnh vì không có tiền, hai là vì có quá nhiều tiền. 

>> Xem thêm: Quyền Linh dạy con theo kiểu "nhà nghèo" khiến nhiều người khâm phục

Người đẹp sinh năm 1988 cũng từng gây bão mạng xã hội khi cho rằng đại gia là phải tầm tỷ USD hoặc nghìn tỷ đồng: "Tôi còn lâu lắm, phải phấn đấu nhiều". Mình không biết đây là phát ngôn đùa hay thật nữa mà thấy đúng nghĩa “cà khịa” và “vô duyên” ghê luôn đó. 

"Tôi không nghèo vì tôi đầu tư theo cách tiền phải đẻ ra tiền, nếu có nguy cơ thất bại tôi không làm và tôi cũng không để chuyện đó xảy ra. Tôi không thích chạy theo tiền bạc. Vì thế, tôi để tiền bạc chạy theo tôi", người đẹp từng chia sẻ và ngay lập tức dân mạng cũng bàn luận rất nhiều. Nhiều người cho rằng, vì Mai Phương Thuý làm ăn kinh doanh tốt nên mạnh miệng nói thế chứ nếu thua lỗ thì cũng phải chạy theo tiền bạc mà thôi. 

Chắc mình cũng phải nói sơ về tình hình tài chính của mỹ nhân này. Mai Phương Thuý hiện kinh doanh bất động sản, chứng khoán và hoạt động thêm lĩnh vực nhà hàng. Thậm chí, cô cũng đầu tư mạnh tay vào các công ty, dự án phim điện ảnh, ngày trước góp phần làm nên phim Chị Chị Em Em của Thanh Hằng - Chi Pu đấy nhé. Thành ra nếu bạn gặp cô ấy tại các buổi hop báo ra mắt phim thì chẳng phải đi chơi dự event như nhiều người khác đâu, Mai Phương Thuý có góp vốn làm phim trong đó. 

"Em cũng không thích nhờ vả ai. Thỉnh thoảng bí quá thì ‘vay’ tiền bạn trai, rồi em bù đắp bằng tình cảm. Tiền của em là của em, tiền của anh ấy sau này em hy vọng sẽ là của em nốt. Mà không được thì thôi! Bạn trai em cho bao nhiêu em xin bấy nhiêu, không ép. Nói chung cũng không quá nhiều nên em đi ngủ không bị lương tâm cắn rứt là mình đào mỏ quá".

Nghe thì cũng có lý mà phát ngôn này không cần nói cũng đủ hiểu nó gây bão trên mạng xã hội như thế nào rồi. Theo như mình thấy thì nói đúng chứ không sai, vì nói thật quá nên mấy bạn nữ mới chỉ trích hay không chứ mình thấy hầu như con gái đều xài tiền của người yêu mình mà, chẳng có gì phải lên án cả. Chưa kể Mai Phương Thúy còn nói là cho bao nhiêu thì xin bấy nhiêu chứ không ép, cũng không phải đào mỏ gì, người ta đủ khả năng chăm sóc cho bạn gái thì người ta cho tiền thôi.

“Người ta cứ nói tôi giàu nhờ bạn trai nhưng bạn trai tôi ngoài làm gối ôm ra thì chẳng làm được gì. Mọi thứ tôi đều phải tự làm hết. Chỉ có điều, đôi lúc cần huy động vốn, thay vì vay ngân hàng, tôi sẽ vay bạn trai. Vay tiền xong, vui vẻ tôi lấy luôn, không thì tôi trả lại”.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, vì ở cương vị một Hoa Hậu nên Mai Phương Thuý bị áp đặt nhiều tiêu chuẩn đạo đức nên mình cho rằng vì lẽ đó mà dân tình phản ứng. Mặc dù cô nàng “vay bạn trai” khi cần huy động vốn nhưng rõ rõ ràng cô ấy vẫn ăn nên làm ra chứ không phải chỉ tiêu xài hoang phí.

Nhắc đến phát ngôn gây sốc làm mình nhớ lại cái phát ngôn thời đi học của Mai Phương Thúy, cô viết bằng ngôn ngữ tuổi teen với nội dung sau: "Sau này nhất định mình sẽ là hoa hậu". Không lâu sau đó, phát ngôn này đã trở thành hiện thực khi mỹ nhân 18 tuổi đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, là một trong số những nàng Hậu có chiều cao "khủng" nhất.

 "Các bạn nên chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của chính mình, không nên đi theo ai cả, vì lúc lỗ thì mình các bạn chịu, những người khuyên các bạn mua nọ mua kia thì chả mất gì cả đâu".

Nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, Mai Phương Thuý từng tự tin khẳng định mình là người "đánh đâu trúng đó". Nhiều người muốn học hỏi theo Mai Phương Thuý tuy nhiên cô không muốn chất xám của mình bị sử dụng miễn phí. Câu này mình thấy cũng đúng luôn, có chơi thì có chịu chứ lúc lỗ thì cũng chẳng đổ thừa ai được vì đó là quyết định của mình kia mà.

Nhìn chung, mình cảm thấy những câu nói của Mai Phương Thuý mang tính “lời thật mất lòng”, nói thẳng nói thật thì dĩ nhiên không dễ lọt tai như những lời hoa mỹ. Nhưng nếu bạn từng trải, có làm ăn kinh doanh hay thực tế lăn lộn ngoài đời thì sẽ thấy những lời của nàng hậu này có phần đúng đắn, đáng để suy ngẫm đấy. Quan trọng là tự chúng ta phải biết đúng sai ở đâu để học theo hay né tránh, đúng không nào?

>> Xem thêm: Nhóc tì sao Việt trổ tài vào bếp: Con Việt Hương, Lê Phương thuần thục

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".