x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mai Tiểu Huệ: Nuốt nước mắt diễn hài ngày cha qua đời

Hóng hớt Cbiz 07:00 - 24/01/2022

Mai Tiểu Huệ từng là cái tên rất được yêu thích trên màn ảnh Hong Kong với những vai diễn hài hước, hóm hỉnh và đáng yêu. Tuy nhiên, nữ diễn viên cũng đã rút lui khỏi giới giải trí hơn 17 năm về trước sau khi quay xong Gia Đình Vui Vẻ. Những năm này, cô đã trải qua những gì, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Bố mất nhưng vẫn phải diễn hài, mua vui cho khán giả

Chính thức tham gia vào giới giải trí từ năm 1985, nhờ vào mối quan hệ với chị gái Mai Tiểu Thanh – giám chế của đài TVB, Mai Tiểu Huệ nhận được không ít tài nguyên tốt với những vai nữ chính trong các phim truyền hình.

Thực ra, so với những bạn diễn cùng lứa thì Mai Tiểu Huệ lại không nhận được sự đánh giá cao của người xem vì nhan sắc bình thường, không có khí chất của một nữ minh tinh thật thụ. Thế nhưng, cô vẫn nhận được rất nhiều sự yêu thích, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả với lối diễn xuất hài hước, tự nhiên và hóm hỉnh qua các tác phẩm truyền hình như Cuộc Sống Công Bằng, Gia Đình Vui Vẻ… hay màn tung hứng ăn ý với vua hài kịch Châu Tinh Trì trong Cái Thế Hào Hiệp. 

Hơn nữa, bản thân Mai Tiểu Huệ cũng là một người hoạt bát, vui vẻ, ở đâu có cô là ở đó có tiếng cười nên mối quan hệ đồng nghiệp và nhân duyên với khán giả đều rất tốt.

Năm 2004, Mai Tiểu Huệ đột nhiên từ chức, đồng thời tuyên bố rút lui khỏi giới giải trí khi đang quay Gia Đình Vui Vẻ bản hiện đại. Điều này đã dấy lên nhiều suy đoán, phải chăng cô đã bị đoàn phim cho “ra rìa”? Về sau, Mai Tiểu Huệ cũng đã lên tiếng phủ nhận tin đồn, cô thẳng thắn cho biết năm đó đột nhiên hiểu rõ một số chuyện và mất hết hứng thú trong việc diễn xuất. Nhân lúc còn trẻ, muốn thử những trải nghiệm khác nhau, thế là cô chuyển qua làm quan hệ công chúng cho đến hôm nay. Nhưng điều làm cô bất ngờ nhất chính là, khán giả lại nhớ mình mãi không quên.

Từng có nhiều thông tin cho biết Mai Tiểu Huệ phải “nuốt nước mắt” để đóng cảnh hài ngày cha cô qua đời. Khi đó cô đang quay bộ phim Gia Đình Vui Vẻ. Nhiều người cho rằng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của Mai Tiểu Huệ, nhưng không, vượt qua nỗi đau, cô đã thể hiện vai diễn vô cùng xuất sắc mà không một lời ca thán. Thái độ chuyên nghiệp của nữ diễn viên khiến ai thấy cũng phải nể phục.

Bạn gái cũ của “Võ Tòng” Tăng Vỹ Quyền và mối tình kéo dài 13 năm

Trong cuộc sống đời tư, Mai Tiểu Huệ cũng từng có một mối tình khắc cốt kéo dài 13 năm bên “Võ Tòng” Tăng Vỹ Quyền, nam diễn viên chính là mối tình đầu của cô. Cả hai quen biết và yêu nhau trong quá trình hợp tác phim Mãn Đường Hồng (1986).

Từ khi yêu nhau, họ là cặp tình nhân ngọt ngào, là đôi “tiên đồng ngọc nữ” được mọi người hết lòng chúc phúc trong giới giải trí. Thế nhưng, đoạn tình giữa họ rồi cũng đường ai nấy đi bởi sự chen chân của kẻ thứ 3...

Được biết, nguyên nhân Tăng Vỹ Quyền và Mai Tiểu Huệ chia tay là vì có sự xuất hiện của “bé 3” Diệp Lệ Nghi – một nữ diễn viên người Malaysia. Năm đó, nếu Mai Tiểu Huệ muốn kết hôn thì Tăng Vỹ Quyền lại muốn nỗ lực, phấn đấu cho sự nghiệp thêm vài năm nữa, thế là anh đến Malaysia để phát triển và rồi rơi vào lưới tình của Diệp Lệ Nghi. 

Hơn 20 năm sau khi chia tay Tăng Vỹ Quyền, Mai Tiểu Huệ vẫn luôn duy trì trạng thái độc thân. Nam diễn từng nhắc về bạn gái cũ trong một lần phỏng vấn, anh bày tỏ: “Ở bên Tiểu Huệ lâu như thế dường như đã làm lãng phí thời gian của cô ấy, thật không công bằng với cô ấy chút nào. Thời gian với phụ nữ mà nói quý giá biết bao, đàn ông 40-50 tuổi cũng chẳng vấn đề gì. Điểm này tôi thật sự có lỗi với cô ấy”.

Với Mai Tiểu Huệ mà nói, tình yêu không có đúng sai, sau khi chia tay, cả hai đều bị tổn thương sâu sắc. Những năm tháng sống chung cũng từng tạo nhiều áp lực cho anh, nhưng Tăng Vỹ Quyền vẫn luôn đối xử với cô rất tốt, bao dung cô và dạy cô nhiều thứ: “Tăng Vỹ Quyền chính là sự may mắn của đời tôi” – nữ diễn viên bày tỏ.

Chỉ tiếc là, ngày Tăng Vỹ Quyền ra đi, cô không thể nhìn mặt anh lần cuối, nhưng vẫn sẽ tôn trọng di nguyện của anh. Về việc vẫn mãi độc thân đến giờ, Mai Tiểu Huệ từng cho biết trong đoạn phỏng vấn vào 5 năm trước: “Tình cảm đổi thay chẳng có gì ghê gớm cả. Điều tiếc nuối nhất của tôi chính là, cả đời chỉ hẹn hò một lần”.

Mai Tiểu Huệ của tuổi 55 vẫn hưởng thụ cuộc sống độc thân, đôi lúc ra ngoài, vi vu cùng bạn bè, tham gia công việc từ thiện và tụ tập với gia đình. Từ những bức ảnh được đăng tải có thể thấy cô rất vui vẻ với cuộc sống hiện tại.

Hóng Hớt Cbiz rất thích quan niệm trong tình yêu của Mai Tiểu Huệ. Cô từng nói: “Mỗi người đều có chọn lựa của riêng mình. Nếu như hai người đều có nhau thì cũng chẳng có sự chen chân của kẻ thứ 3”. Tuy có nhiều nuối tiếc trong đoạn tình bên "Võ Tòng" nhưng nhìn thấy cô vui vẻ, hạnh phúc mình cũng mừng thay.

>>>Xem thêm: Người đẹp không tuổi Phạm Văn Phương gây tranh cãi trong ảnh mới

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.