x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mạnh Trường và dàn sao chỉ cần nhìn mặt biết ngay đóng vai gì

An Lee 12:00 - 20/04/2023

Màn ảnh Việt trong những năm gần đây có rất nhiều bộ phim truyền hình ăn khách. Bên cạnh nội dung hợp thị hiếu người xem, thì dàn diễn viên có diễn xuất ổn định cũng là lý do giúp những bộ phim của VTV giữ chân được người xem. 

Tuy nhiên dạo gần đây, khán giả không ngừng thảo luận về cách chọn diễn viên của VTV, cho rằng các diễn viên đang lặp đi lặp lại vai diễn quá nhiều. Thậm chí đến mức tôi thấy chỉ cần nhìn gương mặt của một nghệ sĩ nào đó là biết ngay người này đóng vai gì, dạng nhân vật thế nào.

 >> Xem thêm: Quỳnh Lương bị mắng vì đóng vai "bé ba" trong Mặt Trời Mùa Đông

Mạnh Trường

Với vẻ ngoài điển trai, đẹp tựa Lee Min Ho, Mạnh Trường dù đã vợ con nhưng vẫn làm bao trái tim thiếu nữ phải xao xuyến. Chẳng thế mà anh chàng thường xuyên được đưa vào dạng vai trai nhà giàu, ít thì là thiếu gia của một tập đoàn, còn nhiều hơn là giám đốc, tổng tài.

Nổi bật nhất có thể kể đến vai diễn giám đốc Hoàng Long trong Hương Vị Tình Thân. Mạnh Trường vào vai một vị tổng tài giàu có, tài giỏi, đẹp trai. Ở nhà là thiếu gia, ở công ty là giám đốc, Hoàng Long đi đến đâu được các cô gái vây quanh đến đấy, ấy vậy mà anh chỉ yêu thích một mình nhân vật Phương Nam do Phương Oanh đảm nhận. 

Xét về vai diễn Hoàng Long, Mạnh Trường đã thể hiện khá tốt, chẳng thế mà khán giả không ngớt lời khen, còn hội fan girl thì mê anh như điếu đổ.

Tuy nhiên, sang đến Đừng Nói Khi Yêu, Mạnh Trường bị chê khi tiếp tục đảm nhận dạng vai tương tự, cũng là thiếu gia nhà giàu, làm giám đốc, có tài, có tiền lại đẹp trai... một thiết lập nhân vật không khác gì Hoàng Long. 

Nhiều khán giả cho rằng, Mạnh Trường đang lặp lại chính vai diễn của mình, đồng thời biến bản thân trở nên nhàm chán, một màu. Hơn nữa, lần này anh chàng không còn được khen trẻ trung phong độ, thay vào đó là bị mỉa mai “cưa sừng làm nghé”, cố nhét bản thân vào một vai diễn không còn phù hợp với độ tuổi của mình.

NSND Lan Hương “Bông”

Nhắc đến Nghệ sĩ Nhân dân Lan Hương, chắc chắn mọi người sẽ nhớ ngay đến bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng. Cô đã khắc họa đậm nét một bà mẹ chồng khó tính, luôn xét nét con dâu từng li từng tí. Có thời điểm mà người xem còn ghét lây sang nghệ sĩ Lan Hương, bởi cô làm mẹ chồng khó tính quá, đến mức làm các cô con dâu ngoài đời phải ám ảnh. Nhưng chính điều này đã cho thấy nữ diễn viên quá thành công khi đóng vai mẹ chồng trong bộ phim Sống Chung Với Mẹ Chồng rồi.

Và có vẻ như từ ấn tượng của bộ phim này, vũ trụ phim VTV liền áp cho nghệ sĩ Lan Hương vai diễn mẹ chồng. Phim nào cũng vậy, cứ thấy bóng dáng nghệ sĩ Lan Hương là y như rằng cô đảm nhận vai mẹ chồng. Gần nhất có thể kể đến 2 bộ phim mới của VTV, đó là Thương Ngày Nắng Về Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình.

Sống Chung Với Mẹ Chồng, nghệ sĩ Lan Hương khiến người xem ác cảm vì soi mói, khó chịu với con dâu thì trong Thương Ngày Nắng Về, vai mẹ chồng của cô cũng gây ức chế không kém. Hóa thân thành bà Hiền, mẹ chồng của Vân Khánh (Lan Phương), nghệ sĩ Lan Hương lại làm người xem phải tức giận vì tính đồng bóng, ích kỷ, ham chơi lười làm nhưng lại thích lên mặt dạy đời, chê bai người khác, đặc biệt là rất khó tính với con dâu và thông gia.

Khác với 2 vai mẹ chồng kể trên, sang đến Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, nghệ sĩ Lan Hương đã mang tới hình ảnh một người mẹ chồng dễ thương hơn hẳn. Tuy có thay đổi một chút về tính cách của nhân vật, nhưng người xem vẫn mong chờ hơn vào một vai diễn hoàn toàn khác dành cho nghệ sĩ Lan Hương.

Lương Thanh

Một trong những vai diễn quen thuộc của Lương Thanh, đó là hóa thân thành một cô gái bị “xí gạt” tình yêu rồi... có bầu. Theo nhiều cư dân mạng thì họ đếm đi đếm lại cũng phải 3 phim rồi, Lương Thanh bị áp danh “chửa hoang”. Tuy thương cho nhân vật, nhưng mà điểm này khiến người xem phải “dở khóc dở cười”, vì không nghĩ VTV làm gì mà trùng hợp thế, tận 3 lần với 3 vai diễn có chi tiết giống hệt nhau. Cái này thì đúng là nên trách người chọn diễn viên rồi.

Mạnh Hưng

Nếu ai xem Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc chắc không còn xa lạ với Mạnh Hưng. Ở bộ phim này, anh chàng hóa thân thành nhân vật Đạt, một người chồng khó tính, gia trưởng, luôn xét nét vợ mình. Tính cách của Đạt đáng ghét đến nỗi khiến Mạnh Hưng bị người xem ghét lây ngoài đời. 

Và không chỉ ở bộ phim này đâu, trước đó, Mạnh Hưng cũng từng làm bao người xem phải ghét bỏ, vì những vai diễn có tính cách giống nhau, đều là trai gia trưởng, ích kỷ, không biết yêu thương, cảm thông cho vợ hay người yêu. 

Những bộ phim mà Mạnh Hưng đóng dạng vai này có thể kể đến Khi Người Đàn Ông Góa Vợ Bật Khóc hay Hôn Nhân Trong Ngõ Hẹp... Tất cả đều khiến Mạnh Hưng bị đóng vào một vai diễn giống nhau. Và có vẻ vì anh đóng đạt quá nên sau này, nhưng bộ phim khác có nhân vật như vậy đều được giao cho Mạnh Hưng.

>> Xem thêm: Nguyễn Quốc Trường Thịnh “biến hình” trong Vạn Dặm Nhân Sinh

Theo tôi thấy, việc quen mặt trong một dạng vai diễn vừa có cái tốt lại vừa có cái xấu. Tốt ở chỗ nó chứng tỏ nghệ sĩ diễn vai đó quá tốt, quá ấn tượng. Nhưng điều này cũng gây hại khi có thể khiến các nghệ sĩ bị đóng khung hình tượng, dẫn đến một màu trong nhân vật. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm Mạnh Trường và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.