x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Lan Hương: Hôn nhân lận đận 2 đời chồng, thẩm mỹ níu thanh xuân

Đức Nguyên 07:00 - 19/04/2023

Sau 50 năm trải qua những thăng trầm của cuộc đời, kể từ khi nổi tiếng với Em Bé Hà Nội, NSND Lan Hương tóm gọn cuộc sống của mình trong một từ “ổn”. Đối với bà, hôn nhân và tình yêu như một mối duyên nợ với đời.

 Dù không xuất hiện nhiều trong các bộ phim truyền hình như các nghệ sĩ cùng thế hệ, nhưng tôi thấy NSND Lan Hương cũng đã đóng góp rất nhiều cho nên sân khấu và điện ảnh ngoài miền Bắc. Hiện tại ở tuổi 60, bà dành nhiều thời gian để giảng dạy, truyền lửa cho thế hệ trẻ và chọn lọc những vai diễn truyền hình hợp với mình khi có lời mời từ các dự án phim mới.

>>>Xem thêm: Huyền Thạch (Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc): "Điên" như Nhài trên phim

 Trước đây, NSND Lan Hương từng bị mẹ cấm cản theo đuổi nghệ thuật,  nhưng vì đam mê nên bà bất chấp. Lan Hương cho rằng đó là sự tự do của bản thân, gia đình mong muốn bà học và làm gì liên quan đến nghiên cứu về ngôn ngữ hoặc bác sĩ nhưng bà thì không thể theo đuổi.

 Cột mốc đánh dấu sự quyết tâm theo đuổi nghệ thuật của bà, là khi bỏ nhà đến Nhà hát Tuổi Trẻ để ở. Sau này để mẹ yên tâm, nữ diễn viên học thêm đạo diễn, làm giảng viên trường Sân khấu, có sự ổn định hơn. Phải đam mê cháy bỏng thì bà mới làm thế nhỉ.

 NSND Lan Hương yêu đương từ khi còn rất trẻ. Thậm chí khi ấy người yêu đã từng “qua một lần đò” nhưng vẫn yêu và quyết định lấy ông khi mới 18 tuổi, dĩ nhiên là cuộc hôn nhân không được gia đình ủng hộ nhưng vẫn phải chấp nhận.

 Nữ nghệ sĩ cho biết chồng cũ là người gia trưởng, có tính ghen và không thích bà làm nghệ thuật. Sau những mâu thuẫn, suy ngẫm về nghề thì bà quyết định ly hôn vào năm 1986 vì không thể từ bỏ được đam mê của mình. Họ có chung với nhau một cô con gái đang sống ở nước ngoài. 

>>>Xem thêm: Thanh Hương (Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao) lên hình cùng bộ tóc ngắn cá tính

 Đành vậy thôi chứ tôi thấy mấy người làm nghệ thuật mà có chồng gia trưởng với không tin tưởng nhau thì chẳng bền lâu được. Sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ, đến năm 24 tuổi, NSND Lan Hương quyết định kết hôn lần nữa với một người làm nghệ thuật, đó là đạo diễn Tất Bình. Ông cũng ghen và từng cấm cản không cho bà đi diễn. Về sau, Tất Bình thay đổi và họ vẫn chung sống hạnh phúc cho đến hiện tại. 

 Ngày đến với nhau, ai cũng dèm pha vì đạo diễn Tất Bình hơn Lan Hương đến 14 tuổi. Thế mà tôi thấy họ cũng đã sống hạnh phúc bên nhau hơn 30 năm nay mặc dù không có con chung.

Thực chất họ cũng muốn có con chung với nhau, nhưng cứ lao vào sự nghiệp, đến khi muốn sinh thì đã lên chức ông bà nên lại thôi. Trước đó, bà cũng từng bầu nhưng đều bỏ, đó là sai lầm mà NSND Lan Hương nhận ra sau này.

 Với NSND Lan Hương, bà quan điểm không con coi chồng như con ruột và cũng không đòi hỏi điều đó. Bà nghĩ dù cho con chồng nhiều thứ nhưng khi tức giận mà ra tay thì nó cũng cư xử khác. Không như con ruột mình, dù mắng dù động tay động chân nó vẫn yêu.

 Ở tuổi 60, NSND Lan Hương cho biết hơn 10 năm qua bà miệt mài với công tác giảng dạy tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, có lẽ chính vì thế mà bà ít xuất hiện trên truyền hình.

Nữ nghệ sĩ cũng dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe và gặp gỡ bạn bè. Bên cạnh đó, NSND Lan Hương cũng mong muốn sẽ mua một căn chung cư để ở còn nhà hiện tại chỉ để thờ phụng.

 NSND Lan Hương là nghệ sĩ duy nhất ở miền Bắc thờ cả Phật, Chúa và cả Mẫu. Nếu ai mới đi qua nhà nữ nghệ sĩ sẽ cảm thấy rất kỳ lạ. “Em bé Hà Nội” cho biết bà có nhiều lý do để làm như vậy.

 Để níu giữ thanh xuân, tuổi tác, NSND Lan Hương đã can thiệp thẩm mỹ. Điều này khiến khán giả tiếc nuối bởi bà từng là tượng đài nhan sắc một thời. Nhiều người cho rằng gương mặt bà trở nên đơ cứng, như búp bê không cảm xúc sau khi được nâng cấp.

>>>Xem thêm: Thanh Sơn bất ngờ bật mí bạn diễn nữ mà anh áp lực nhất

 Với dung mạo khác lạ, NSND Lan Hương đã lên tiếng chính chính rằng bà chỉ can thiệp vùng má cho trẻ hơn còn mắt và môi đều không đụng chạm tới.

Ở tuổi xế chiều, nhiều khán giả mong nghệ sĩ Lan Hương sẽ xuất hiện trên màn ảnh như nhiều đồng nghiệp cùng thế hệ với bà, cống hiến nhiều vai diễn hay và truyền lửa cho các học trò tiếp nối.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến NSND Lan Hương hay các diễn viên gạo cội màn ảnh Việt. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.