x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Lan Hương: "Trên phim vậy chứ ở ngoài con dâu chả đứa nào sợ tôi”

Đức Nguyên 19:45 - 10/05/2022

NSND Lan Hương là một trong những “cây đa, cây đề" làng phim truyền hình, điện ảnh phía Bắc. Cô sở hữu trong tay gia tài vai diễn khủng, được đông đảo khán giả yêu mến. Trong số tất cả những nhân vật mà NSND Lan Hương đã hóa thân, có lẽ “thương hiệu” của cô là dạng vai mẹ chồng khó ưa và hiện tại, cô đang làm chao đảo màn ảnh khi đóng bà Hiền - mẹ chồng của Lan Phương trong Thương Ngày Nắng Về.

 Tuy không xuất thân trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, nhưng NSND Lan Hương lại mang trong mình niềm đam mê nghiêm túc cùng sự nghiêm túc với nghiệp diễn xuất. Bén duyên với nghệ thuật bằng một cách rất tình cờ, nhưng nhờ sự tự nhiên trong lối diễn cũng cách truyền tải thông điệp tự nhiên, NSND Lan Hương đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công, đến nay đã trở thành một “cây đa cây đề” với hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật. 

>>>Xem thêm: Hotboy Phố Trong Làng tiếp tục đóng công an trong phim mới

Thời trẻ, NSND Lan Hương thường vào những vai cô gái thôn quê dịu dàng, chân chất, hoặc vai người mẹ hiền lành, nghèo khổ. Không thể phủ nhận, ở mỗi giai đoạn, NSND Lan Hương đều mang một vẻ đẹp riêng. Sự trong trẻo tinh khôi của cô Hương Bông ngày trẻ và sự sang trọng, quý phải chuẩn quý bà ở tuổi U60. Nhưng ở tuổi nào thì phong độ trong diễn xuất vẫn cực “đỉnh chóp”. 

Cách đây 3 năm, bà Phương - một bà mẹ chồng độc đoán, ki bo, ghê gớm trong Sống Chung Với Mẹ Chồng đã giúp NSND Lan Hương góp mặt trong rất nhiều các clip, hình ảnh như một nỗi “khiếp sợ” của các nàng dâu thời hiện đại. “Mẹ Phương” từng chia sẻ, thời điểm bộ phim gây sốt, con trai thứ hai của chị còn lo ế vợ vì mẹ mình vào vai quá đạt. 

Và mới đây, một lần nữa “vũ trụ phim VTV” lại đưa NSND Lan Hương vào vai một bà mẹ chồng đanh đá, có phần đồng bóng, chỉ thích tụ tập vui chơi cùng bạn bè, không chú tâm tới công việc gia đình trong bộ phim Thương Ngày Nắng Về. Việc bà Hiền liên tục bỏ bê con cháu, ỷ lại cho bà ngoại, hết lần này đến lần khác gây khó dễ cho con dâu Khánh (Lan Phương) khiến khán giả vô cùng khó chịu và liên tưởng về bà Phương của 3 năm trước. 

Thế nhưng, đỉnh điểm của sự ức chế khi bà Hiền và Thương (Thu Hà) quá quắt một cách vô lý khi buộc tội rằng sự đổ vỡ trong hôn nhân và mọi chuyện xảy ra với Thương - con gái bà là đều do Khánh mà ra. Thậm chí, sự nhập tâm và vào vai quá đạt của NSND Lan Hương còn khiến nhiều khán giả ghét và chỉ trích các nhân vật. Tuy nhiên, ở lần này, bằng kinh nghiệm vốn có của một nghệ sĩ gạo cội, NSND Lan Hương vẫn mang đến một màu sắc rất khác cho nhân vật của mình, khác hẳn hình tượng mẹ chồng hà khắc cô đã thành công trước đó. 

Xuất sắc hóa thân thành những bà mẹ chồng quá quắt, oái ăm, ghê gớm trên phim là vậy, chứ ngoài đời NSND Lan Hương lại là hình tượng chuẩn “mẹ chồng quốc dân” đó nha. Cô từng chia sẻ rằng, cô con dâu thứ hai lần đầu ra mắt cũng “rén” lắm vì thấy mẹ trên phim diễn giống quá. Thế nhưng “từ khi về làm dâu, nó chẳng sợ tôi tí nào cả” - NSND Lan Hương thích thú kể. 

NSND Lan Hương xây dựng gia đình cùng NSƯT Đỗ Kỷ, cả hai vừa là bạn đời, vừa là đồng nghiệp và là tri kỷ của nhau. Sự viên mãn, hạnh phúc của gia đình hai nghệ sĩ luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ và lấy đó làm mục tiêu phấn đấu. Có lẽ, sự hòa thuận, vui vẻ mà họ có chính là đến từ việc thấu hiểu, chia sẻ và yêu thương lẫn nhau của các thành viên trong gia đình. 

>>>Xem thêm: Sỹ Hưng - Quang Trọng: 2 nam thần thế hệ mới, cuốn hút của VFC

Có lẽ vì thế mà cả hai cô con dâu của NSND Lan Hương đều rất yêu thương mẹ, còn luôn gọi vui bố mẹ chồng là “anh Kỷ, chị Hương”. Nữ nghệ sĩ cho biết, các con dâu gọi như vậy là vì yêu và muốn gần gũi với bố mẹ chồng chứ không phải hỗn hào gì cả, nhờ vậy mà gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, niềm vui. 

Nhưng phải công nhận, làm mẹ chồng của hai cô con dâu, làm bà nội nhưng NSND Lan Hương trông vẫn rất trẻ trung và xinh đẹp cùng style ăn mặc rất có gu. Không xuề xòa, tóc tai bù xù như “bà Phương”, càng không màu mè diêm dúa như “bà Hiền”, ở cô toát lên sự thanh lịch, quý phái và vô cùng sang trọng. 

Nhiều khán giả cho rằng, cô Hương được “trẻ lâu” như vậy còn là nhờ có một người chồng cực chiều chuộng và tâm lý. Đúng thật, cùng hoạt động chung tại Nhà hát kịch, suốt gần 50 năm cả yêu và cưới, cả hai đã cùng nhau đưa đón đi làm, trải qua mọi buồn vui trong cuộc sống. Tới bây giờ thì họ vẫn luôn đồng hành và hỗ trợ nhau trong cả đời sống lẫn công việc, thậm chí là lãng mạn và tình cảm hơn thời trẻ rất nhiều. 

 Nói về việc nhiều khán giả cho rằng NSND Lan Hương không nên lặp lại các vai diễn kiểu như thế này, nữ nghệ sĩ khẳng định: "Diễn viên mà phân biệt vai diễn là không chuyên nghiệp". Đúng là “gừng càng già càng cay”, hy vọng thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến sự bùng nổ nhiều hơn nữa của NSND Lan Hương với nhiều vai diễn thú vị và đặc sắc hơn, để xứng đáng là thế hệ đi trước, là tấm gương cho nhiều thế hệ sau tiếp bước, xây dựng nền nghệ thuật nước nhà ngày càng phát triển. 

>>>Xem thêm: Bão Ngầm: NSND Nguyễn Hải chưa bao giờ hài lòng về vai diễn của mình

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.