x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mạnh Trường và dàn sao VTV thắng lớn ở giải Cánh Diều Vàng 2020

Thỏ 15:04 - 23/12/2021

Vừa qua, buổi lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2020 cuối cùng cũng đã được diễn ra sau lần bị trì hoãn vào năm ngoái trong sự trông chờ của nhiều khán giả. Điểm qua kết quả lần này tôi có thể thấy, năm nay tiếp tục là một năm đại thắng của VFC khi có nhiều tác phẩm và gương mặt được gọi tên.

Được biết, đài THVN đã giành được đến 22 giải thưởng, bao gồm 1 giải Cánh diều vàng cho phim, 4 giải Cánh diều bạc, 8 Bằng khen và các giải cá nhân xuất sắc. Trong số đó có 3 diễn viên đoạt được 3 giải lớn. Đáng nói, đây đều là lần đầu tiên họ giành được vinh danh tại giải thưởng này. Tuy nhiên, tôi cảm thấy chiến thắng của họ lại thuyết phục vô cùng.

Mạnh Trường

Mạnh Trường đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký" khác để giành chiến thắng ở Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong tác phẩm Hồ Sơ Cá Sấu. Đây cũng chính là  giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp đóng phim của soái ca VTV.

Với tôi, mặc dù vai chính Hải trong tác phẩm đấy không giúp Mạnh Trường tạo nên hiệu ứng lớn như Hương Vị Tình Thân sau này. Dù vậy, đó lại là nhân vật cho thấy nhiều màu sắc và sự đột phá cực lớn trong diễn xuất của anh chàng. Với vai Hải, Mạnh Trường từ nam thần bỗng hóa phong trần, gai góc. 

Là nhân vật trung tâm ở một tác phẩm thuộc thể loại hình sự, Mạnh Trường xuất hiện dày đặc trên mỗi khung hình, anh thành công tạo nên điểm nhấn với ánh mắt cương - nhu lộ rõ, thu hút mọi ánh nhìn và đẩy tình tiết phim đi đến cao trào.

Tôi thấy, Mạnh Trường giống như trường hợp "học tài thi phận" của màn ảnh nhỏ Việt vậy. Mặc dù có diễn xuất khá ấn tượng và luôn lọt top đề cử nhưng anh chàng lại khá vô duyên với các giải thưởng. Những năm gần đây, chàng trai này đã đạt đến độ chín muồi về cả diễn xuất lẫn danh tiếng, tôi tin không chỉ với Cánh Diều Vàng mà còn nhiều giải thưởng khác sắp tới, gần nhất là VTV Awards, sao nam này cũng sẽ tiếp tục gặt hái được thành công cho xem.

>>> Xem thêm: Tuấn Phong - bé So (Thương Ngày Nắng Về) gây sốt ở nhiều "mặt trận"

Lương Thu Trang

Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Lương Thu Trang là cái tên được trao danh hiệu. Với vai chính ở Hướng Dương Ngược Nắng, cô nàng đã vượt qua Hồng Diễm - chủ nhân giải Cánh diều năm ngoái để chạm tay vào chiếc cúp lần này.

Trong số 3 cái tên VTV đoạt giải, có lẽ chiến thắng của Lương Thu Trang là gây tranh cãi nhiều nhất. Bởi vai chính Minh HH của cô vừa qua gặp khá nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, tôi thấy cô nàng vô cùng xứng đáng với thành tích này. Bởi Lương Thu Trang đã thể hiện rất đúng tính cách nhân vật của mình - một cô gái vừa đáng thương, vừa đáng trách. Tôi thấy, Minh dù đôi khi ngang ngược nhưng cô ấy dám đối mặt với mọi vấn đề bằng bản lĩnh và sự mãnh mẽ của mình.

Có thể Lương Thu Trang chưa có gia tài vai diễn đồ sộ và nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực truyền hình bằng các mỹ nhân khác trong top đề cử lần này. Tuy nhiên cô nàng được đào tạo qua trường lớp, hơn nữa đã có hơn chục năm rèn luyện ở lĩnh vực sân khấu. Thế nên tôi thấy, thực lực của Lương Thu Trang là điều mà không ai có thể phủ nhận được.

Thanh Sơn

Giống như Mạnh Trường, Thanh Sơn là một ngôi sao khá kém duyên với giải thưởng, cúp vàng Nam Phụ xuất sắc phim truyện truyền hình 2020 chính là thành tích đầu tiên có được sau hơn 10 năm đóng phim của chàng trai này. Thanh Sơn nhận được chiến thắng nhờ vai diễn Sơn Pháp Chế trong Tình Yêu Và Tham Vọng.

Thật vậy, dù chỉ là “nam 8” nhưng màn hóa thân của nam diễn viên trong tác phẩm này thực sự ấn tượng và được đông đảo khán giả yêu thích. Sau nhân vật được chú ý này, Thanh Sơn đã bắt đầu nhận được nhiều vai chính ở các tác phẩm sau như Yêu Hơn Cả Bầu Trời, 11 Tháng 5 Ngày

Tôi thấy, anh chàng này chẳng hề thua kém nhiều đàn anh như Việt Anh, Hồng Đăng hay Mạnh Trường ở VTV về độ đẹp trai lẫn thực lực. Đài từ và đặc biệt là ánh mắt giàu cảm xúc chính là điểm mạnh trong lối diễn xuất của Thanh Sơn. Như anh chàng đã nói, tôi tin Cánh Diều Vàng 2020 không phải là vạch đích, nó gần như là điểm bắt đầu cho con đường rất rộng mở sắp tới của nam diễn viên ở màn ảnh.

>>> Xem thêm: Đình Tú (Thương Ngày Nắng Về) và chuyện tình đẹp như mơ cùng bạn gái

Trên đây là cảm nhận của cá nhân tôi về 3 diễn viên VTV giành chiến thắng ở Cánh Diều Vàng 2020. Điểm chung của họ là đều lần đầu được ghi nhận với những giải thưởng nhưng tôi thấy điều này vô cùng thỏa đáng cho những nỗ lực và cống hiến của cả 3 trong thời gian vừa qua. Còn bạn, bạn nghĩ sao về những cái tên này. Để lại bình luận cho tôi biết với nhé!

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.