x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Mạnh Trường lý giải sức hút quốc dân của Hương Vị Tình Thân

Bé Ba khó tính 18:12 - 07/11/2021

 Hương Vị Tình Thân đã hết gần 2 tuần nhưng từ khán giả cho đến dàn diễn viên vẫn chưa thoát khỏi “cái bóng” quá lớn của bộ phim này. Dĩ nhiên Bé Ba thấy khen chê khắp nơi, nhưng hợp gu thì xem thôi chứ có gì đâu mà căng nhỉ? Đối với diễn viên cũng vậy, tui thấy có những người vẫn còn nuối tiếc, hoài niệm nhân vật của mình và cũng vì lẽ đó mà tất cả từ người xem đến người đóng cũng mong ngóng cho một phần ngoại truyện hay phần 3 của bộ phim quốc dân này.

 Mới đây thì trong livestream giao lưu với khán giả của Mạnh Trường, anh có tâm sự đôi điều về phim Hương Vị Tình Thân. Có một nữ khán giả cho biết, mỗi ngày đi làm về thì Hương Vị Tình Thân chính là liệu pháp giải toả tâm lý, áp lực trong công việc của cô. Cô ấy khóc cười cùng nhân vật và rất buồn vì bộ phim kết thúc. Ngoài ra, nữ khán giả ấy cũng chia sẻ cho nam chính Mạnh Trường biết rằng, bố mẹ cô ấy cũng say mê bộ phim chả kém gì lớp trẻ.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân liệu có đủ tầm làm "bộ phim quốc dân"?

Nhân đó, Mạnh Trường cũng lý giải độ hấp dẫn của bộ phim mà mình đóng chính. Theo anh, “nói không quá khi Hương Vị Tình Thân trở thành món ăn tinh thần trong thời điểm vừa qua. Mạnh Trường cho rằng, vì chúng ta trải qua mấy lần dịch COVID-19 nên mọi người ở nhà theo quy định giãn cách xã hội rồi xem phim. 

 Bộ phim xoay quanh các vấn đề tình yêu, gia đình và cả những mâu thuẫn giữa vợ chồng - bố mẹ, bạn bè với nhau nên cả nhà đều có thể xem cùng nhau. Trường có thấy những đoạn clip trên Tiktok quay cảnh cả gia đình cùng xem phim có cả 3 thế hệ luôn, họ khóc rồi cười với từng tình tiết phim, và Trường xem các đoạn video đó thì khóc theo họ, cảm thấy xúc động và hạnh phúc vì phim có được quá nhiều tình cảm của khán giả với những ấn tượng đặc biệt”.

Cá nhân tui thấy Mạnh Trường sáng suốt nhận định vấn đề. Anh không tự mãn khen mình diễn hay hoặc kịch bản xuất sắc hay nịnh nọt đạo diễn - biên kịch, mà anh phán đoán mức độ yêu thích của khán giả dành cho phim Hương Vị Tình Thân là vì tính thời điểm (mùa dịch nên mọi người hạn chế ra đường, ít thú vui giải trí nên xem phim) và chủ đề của phim (tình yêu, gia đình được đề cao). Tui tin rằng đó cũng là lý do khiến Mạnh Trường khi nhận kịch bản thì đều hay, vì anh nhìn ra được điểm mấu chốt chứ không mờ mắt bởi những lời tung hô của khán giả, ảo lắm á.

 Một bộ phim hay khác với một phim thu hút người xem, gây chú ý trên mạng xã hội. Phim hay nhưng nếu không hợp gu với người xem thì khó mà đạt được rating cao. Nhưng một phim biết cách thu hút khán giả, từ những chủ đề, tình tiết gây tranh cãi, tâm lý nhân vật có những giằng xé, đấu tranh nội tâm… thì lại khác. 

Ví như ở Hương Vị Tình Thân, chính việc tranh luận “phim hay hay dở” cũng giúp cho bộ phim trở thành đề tài bàn tán trên mạng đó chứ. Chưa kể, câu chuyện gu ăn mặc của diễn viên, từ việc Long cứ diện áo sơ mi sọc, đút tay túi quần và đôi giày 3 năm không thay; cho đến việc Nam có style kỳ cục, kém sắc hoặc mua sỉ áo gile nhìn phát chán cũng giúp phim trở nên phổ biến hơn so với những tựa phim khác trong cùng giai đoạn đó.

Bao giờ cũng vậy, tình tiết hay diễn xuất của diễn viên chỉ là một phần, yếu tố “thiên thời địa lợi nhân hoà” mới quan trọng. Phim chiếu vào thời điểm nào, có chương trình hay hoạt động giải trí nào cạnh tranh không? Tính chủ đề bàn luận ra sao, chỉ có khen thôi hay còn có những tranh cãi gay gắt trái chiều? Thêm vào đó, để cho phim có được nhiều đối tượng khán giả xem, từ bố mẹ con cái cho đến ông bà thì biên kịch, đạo diễn phải viết ra sao, làm thế nào. Tổng hợp tất cả những điều đó đã giúp cho Hương Vị Tình Thân có sức hút khó cưỡng đó mà.

Tui hy vọng rằng, đây sẽ là “case study” của các nhà làm phim nếu muốn nhắm đến khán giả đại chúng, nhất là phim truyền hình. Hương Vị Tình Thân thành công vậy thì quá xứng đáng để học theo mà.

>>>Xem thêm: Nam (Hương Vị Tình Thân) và dàn nữ chính sống thiếu tình cảm gia đình

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Hương Vị Tình Thân và các phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.