x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Giả thuyết Horus là người cứu Hoa khỏi hung thủ thực sự?

NNgân 12:30 - 15/11/2021

Cuối tập 10 của Mặt Nạ Gương, nữ chính Hoa (Lương Thu Trang) lên kế hoạch lấy mình làm mồi nhử để tên bí ẩn lộ diện. Đây là người mà Hoa cho rằng đã bắt chước những thủ thuật từ nhân vật K trong tiểu thuyết trinh thám của cô, vậy nên Hoa tương kế tựu kế, viết ra câu chuyện để hắn tiếp tục làm theo. 

Sau đó, Hoa lên một chiếc taxi mà không ngờ rằng gã tài xế lại là người đang bị lực lượng chức năng tìm kiếm, Tùng nghi ngờ hắn có liên quan đến vụ những cô gái trẻ gần đây. Vậy là Hoa tự mình đưa bản thân vào thế khó, phải cầu cứu Tùng (Bảo Anh). Tình huống này đưa tôi đến một hướng nghĩ táo bạo: liệu có khi nào Tùng không đến cứu Hoa kịp thời, và người giải cứu cô lại chính là… Horus.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa làm mồi nhử tội phạm mà không có gì để tự phòng vệ

Hoa luôn nghĩ tên bí ẩn sao chép cách thức gây chuyện trong truyện của cô nên đã đưa chính mình vào truyện, dẫn dụ hắn tìm tới. Một nước đi hết sức cồng kềnh từ vị trí của nữ chính! Mà các bạn cũng biết, Khải (Bình An) đang có hẹn với em gái Hoa, còn Tùng đang ở cơ quan, nhận được tin nhắn có chứa định vị của Hoa thì cũng mất một thời gian mới truy đuổi kịp lúc. Duy chỉ có một người trước giờ vẫn luôn theo dõi Hoa trong bóng tối là Horus. Theo khả năng “lật mặt” của biên kịch phim, tôi thấy Horus có khả năng là người giải cứu nữ chính trong tình huống này!

Đúng vậy, tôi đang nghĩ có khả năng gã tội phạm bắt chước nhân vật K và Horus là hai người khác nhau. Horus theo sát Hoa, để lại nhiều ẩn dụ cho cô là để nhằm lật lại vụ án cũ của mẹ Hoa và thẩm mỹ viện (TMV) Minh Thái.  Rất có thể, hắn không có ý định xấu và cũng đang muốn biết người bắt chước K thực sự là ai. 

Tôi đặt giả thuyết rằng, sau khi vụ của bà Vân xảy ra, Horus mới nảy ý định “bám gót” Hoa, nhằm muốn cô điều tra lại vụ án năm xưa của TMV Minh Thái. Còn nhớ ngay tại hiện trường vụ án trong tập 1, một dáng người đứng mang đôi giày có ký hiệu Horus đang chăm chú theo dõi Hoa từ xa. Bắt đầu từ đó, hắn liên tục để lại nhiều manh mối dẫn dắt Hoa.

>> Xem thêm: Giả thuyết Mặt Nạ Gương: Horus chỉ muốn Hoa lục lại vụ năm xưa

Đầu tiên là chân dung nửa gương mặt được vẽ bằng bút bi xanh để lại quán café sách. Lần thứ hai là ký hiệu Horus khi hắn theo dõi Hoa trong con hẻm. Thực ra chi tiết hắn cầm theo vũ khí chưa chắc là có mục đích gây chuyện Hoa, bởi vì sau lần đó hắn không có vẻ muốn chạm mặt cô nữa, mặc dù vẫn âm thầm theo sát. 

Thứ ba, hắn qua lại với Ngân (Huyền Trang) trên mạng xã hội, xúi giục cô ả đến nhà ông Nghị gây áp lực để đòi viên kim cương, rồi lại đánh động công an vào cuộc. Từ đó chúng ta mới biết việc TMV Minh Thái của ông Minh (NSƯT Trần Đức) là cơ sở làm sạch tiền cho một đường dây buôn kim cương từ năm 1997, mà rất có thể bố Hoa - ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) cũng liên quan.  

Tôi không biết Horus liên quan thế nào đến vụ án mạng của mẹ Hoa, nhưng chắc chắn có dính líu dây mơ rễ má đến đường dây buôn kim cương của ông Minh, nên hắn mới biết rõ ông ấy đã giao số kim cương cho ông Nghị. Mục đích cuối cùng của hắn là “khui” ra mọi chuyện và để công an có thể vào cuộc. Có lẽ, vì không tiện ra mặt, hắn phải mượn tay cơ quan điều tra để lật lại vụ án năm xưa?    

Giả sử Horus không dụng ý xấu, vậy tên bắt chước tiểu thuyết của cô, dẫn dụ kẻ lạ mặt gây chuyện với nạn nhân Hồng và bắt  Hoa vào cuối tập 10 là một người khác. Có thể hắn là gã tình nhân của bà Vân vẫn đang trong bí mật.

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Liệu chúng ta có đang bỏ sót một nghi phạm khác?

Chính gã tình nhân bí ẩn đã xúi bà Vân đi tút tát mũi. Bà mới nghĩ ra chuyện này rồi tham gia group “tư vấn tút tát” trên mạng xã hội của admin Ngọc. Chúng ta biết Horus cũng tham gia group này và admin Ngọc đã giới thiệu bà Vân cho hắn. Mặc dù chưa biết Horus với bà Vân có trao đổi gì với nhau hay không nhưng có thể suy đoán rằng hắn và gã tình nhân kia là hai người khác nhau. Nếu Horus vô can thì mọi nghi vấn đang bủa vây gã tình nhân (vốn cũng là một bác sĩ thẩm mỹ theo như bà Vân từng kể với con gái mình). 

Giả thuyết là vậy. Tôi thấy khi nào xác định được danh tính gã tình nhân thì mọi chuyện mới sáng sủa được chút. Hi vọng là tập mới đừng để gã “bay màu” nha! Nếu không tôi thực tình không đoán ra được ai là ai nữa đâu. Nói chung, Mặt Nạ Gương vẫn đang lên sóng với nhiều tình tiết hấp dẫn, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương cho Hoa nghi ngờ Khôi là Horus: Hẳn là lừa người xem!

Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê Mặt Nạ Gương thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.