x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mặt Nạ Gương: Hoa có thật yêu Tùng không khi chưa gì đã đòi chia tay?

NNgân 10:12 - 17/12/2021

Tôi đã nói rồi, trong bài review Mặt Nạ Gương tập trước, tôi đã nói nữ chính Hoa (Lương Thu Trang), với cái nết độc đoán quen thuộc, sẽ làm mình làm mẩy với anh người yêu - Tùng (Bảo Anh) khi biết chuyện mẹ anh - bà Nhung (NSƯT Thanh Thanh Hiền) vốn là người trong mộng của bố mình hồi đó. 

Trong tập này, danh tính về bà Nhung vô tình vỡ lở, Hoa không nói không rằng chỉ để lại dòng tin nhắn: “Mình chia tay đi” cho Tùng coi như đã giải quyết mọi chuyện. Tôi bắt đầu tự hỏi cô có thật nghiêm túc yêu Tùng hay không đây?

>> Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Hoa ích kỉ làm gia đình xào xáo, nguy cơ tan vỡ với Tùng

Thực ra ngay từ đầu, bố của Hoa - ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) đã khuyên Tùng nên nói mọi chuyện về bà Nhung cho Hoa biết, mất công cô con gái sẽ tưởng cả thế giới đang giấu diếm mình, chống đối mình. Tùng nghe vậy rồi… quên, mà thực ra anh chưa tìm được dịp để giải thích rõ ràng với Hoa. Thế là, xu cà na, trong một lần hẹn hò, Hoa bắt gặp bà Nhung, biết về thân phận của bà ấy rồi nổi giận đùng đùng luôn.

Tôi hiểu, Hoa có vướng mắc với bà Nhung vì chính bà là nguyên cớ sâu xa khiến mẹ ruột Hoa  “tút tát” năm xưa rồi xảy ra chuyện. Hoa khó chịu vì bà ấy, cho đến tận bây giờ, vẫn luôn là nỗi hối tiếc lớn nhất trong lòng ông Nghị, chứ không phải mẹ cô. Hoa có quyền ghét bỏ bà ấy. Thậm chí nếu cô ghét mẹ kế - bà Diễm (Ngọc Lan) một, cô phải ghét bà Nhung đến tận mười. Logic này tôi hiểu được. 

Nhưng, vẫn là một chữ nhưng, cô đã bước vào mối quan hệ nghiêm túc với Tùng. Cách cô chọn để giải quyết vấn đề rất trẻ con và vô trách nhiệm. Nói yêu người ta, mà chia tay người ta bằng tin nhắn, thì là đùa với tình cảm người ta rồi. Nhà văn mà sao kiệm lời đến lạnh lùng như thế chứ? Tôi thấy buồn cho Tùng á. Thắm thiết thân tình đổi bằng dòng tin chia tay ngắn gọn. Òi, thương nhau ghê!

Trong phim, ông Nghị nói Hoa là người “thông minh, hiểu chuyện… sẽ chọn cách đối diện” vân vân và mây mây, nhưng xem ra ông không hiểu gì về cô con gái của mình rồi. Điều duy nhất cô biết làm là trốn chạy, chứ có đối diện để giải quyết vấn đề đâu? Thông minh, hiểu chuyện lại càng không! Hoa rõ ràng đang nhập nhằng chuyện của bố mẹ mình với chuyện tình cảm của mình, rồi còn đòi bỏ nhà đi, không cho ai một lời giải thích nào cả. Chán chẳng buồn nói luôn mọi người ơi!

Thôi thì nếu không chọn lý trí thì cô cũng phải nghe theo con tim mình. Tùng đối xử với Hoa từ đầu phim đến giờ luôn rất mực nuông chiều, đầy tình cảm, còn tinh tế nữa. Hoa cũng nhận đã yêu Tùng. Vậy mà khi có khúc mặt xảy ra, cô lại dễ dàng oán trách Tùng, không chịu hiểu cho nỗi khổ tâm của anh. Hệt như lúc Hoa tự đem mình bẫy Horus. Cô tự tung tự tác để xảy ra chuyện, khi Tùng đến cứu, cô còn trách anh sao lại đến chậm khiến mình sém chút gặp chuyện. Các bạn coi có bực không?

Rồi còn vô vàn những lần “làm trận làm thượng” mỗi khi cả hai bất đồng quan điểm nữa. Mà tôi thấy, từ đầu đến giờ toàn là Hoa tự suy diễn theo cảm tính, hành xử độc đoán, chỉ muốn mình đúng, còn lại ai chống đối cô đều hiển nhiên là sai. Cả vũ trụ như mắc nợ cô vậy. Tôi đã cố gắng lắm rồi, nhưng vẫn không thể “ngấm" nổi tính cách này. 

Chưa kể, vụ chia tay bằng tin nhắn càng khiến cô nàng nữ chính của chúng ta thêm mất điểm. Sự thẳng thắn chân thành - vốn là điểm mạnh ở Hoa, trong phút chốc đã tan thành mây khói. Tôi không hiểu sao cô lại chọn nước đi này để đối xử với tấm chân tình của Tùng nữa. Làm tôi nhớ đến câu rap của Binz ghê: “Hôm qua em vẫn rất dễ thương, hôm nay câu chia tay em nói ngang ngược”. Tôi không biết Tùng có “OK” luôn không?

Nói chung, để nói về tâm lý tính cách của Hoa, chúng ta sẽ mất cả ngày dài luôn đó mọi người! Tôi nghĩ Tùng đúng số khổ. Các bạn hãy coi phim cùng tôi để biết anh khổ cỡ nào với Hoa nha, chứ đọc bài viết thôi thì không đủ hình dung đâu đó!

>> Xem thêm: Hoa (Mặt Nạ Gương): Nữ chính quá quắt, giả tạo còn ra vẻ chính nghĩa

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.