x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

MC Kỳ Duyên giáo dục nghiêm khắc, rèn cho con đức tính tự lập từ nhỏ

Hoa Le 18:45 - 25/11/2021

Nhắc đến MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên người ta nhớ ngay đến hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp, đa tài và cực kỳ thành công trong sự nghiệp. Thế nhưng ít ai biết rằng nữ MC lại lận đận trong đường tình duyên. Cô từng trải qua một cuộc hôn nhân với bác sĩ nổi tiếng Nguyễn Quang Li rồi có 2 cô con gái là Maili Nguyễn Yenli Nguyễn

Cuộc sống như mơ của vợ luật sư, chồng bác sĩ tưởng sẽ kéo dài hàng thập kỷ nhưng cũng nhanh chóng tan vỡ. Kỳ Duyên phải một mình nuôi hai con nhỏ ở trên đất Mỹ. Mặc dù, đôi lúc cô chia sẻ mình là một người mẹ tệ vì thường dành thời gian cuối tuần để đi diễn thay vì chơi với con. Nhưng đứng ở góc độ khán giả, tôi thấy cô đã làm tròn trọng trách của một người bố và một người mẹ, khi lo lắng, chăm sóc và giáo dục đàng hoàng cho hai cô công chúa nhỏ. Để đến hiện tại, cả Maili và Yenli đều trưởng thành, xinh đẹp, độc lập và vô cùng giỏi giang. 

Giáo dục con theo cách phương Đông 

Nói về cách dạy con của nữ MC nổi tiếng, cô cho biết dù hai con sinh ra trên đất Mỹ, nhà lại gần ngôi trường dành cho con em gia đình quý tộc nhưng Kỳ Duyên lại cho con gái học ở khu có 80% người Việt. Gia đình cô dĩ nhiên thừa điều kiện vật chất để cho con theo học, nhưng nữ MC muốn các con làm quen với tiếng Việt. 

Trong cách giáo dục của cô, có nhiều điều ảnh hưởng bởi lề lối phương Đông. Ví dụ như người đẹp khuyến khích các con đi ngủ lúc 10 giờ tối. Cuối tuần, các con của cô sẽ tự giác vào chùa làm hoạt động thiện nguyện. Đồng thời, cô cũng đặt ra yêu cầu với các con là phải tốt nghiệp đại học. 

Định hướng nghề nghiệp cho các con 

Khi các con đứng trước những ngã rẽ cuộc đời, phải chọn ngành học hoặc công việc cho bản thân, Kỳ Duyên luôn căn dặn Maili và Yenli chọn nghề mình thích và đam mê chứ không vì tiền. Cô luôn hãnh diện với ngành học của con cái, nên khi biết Yenli chọn làm nhạc công trong show của mẹ, nữ MC đã vô cùng tự hào và hạnh phúc. 

MC Kỳ Duyên tâm sự: "Mẹ không biết con sẽ chọn ngành gì nhưng mẹ biết con làm bất cứ việc gì mẹ cũng ủng hộ. Mẹ chỉ khuyên 3 điều giản dị: Sống thật với chính mình, làm việc với đam mê và không hại ai. Nếu làm được 3 điều này thì con có quyền sống theo ý mình và tạo dựng hạnh phúc riêng mà không cần xin phép hay xin lỗi bất kỳ ai. Đời con là của con… cho đến khi con có con".

>>> Xem thêm: Thương Tín sống trong bế tắc khi vừa qua cơn đột quỵ thì vợ con bỏ đi

Dạy các con lối sống tự lập

Trong một lần chia sẻ trên kênh Youtube của mình, MC Kỳ Duyên cho biết khi các con còn nhỏ, muốn qua nhà ông bà nội chơi, thay vì xếp sẵn đồ cho con, cô sẽ để một chiếc bịch ở đó để các con tự lấy đồ. Những gì các con cần, cô sẽ ghi ra giấy để các con tự lấy và xếp chứ không có chuyện làm sẵn. 

Và vì các con tự làm nên cô hoàn toàn tôn trọng quyết định của chúng, nên dù Maili hay Yenli có lấy lộn đồ, cô biết nhưng sẽ để yên để các con tự xoay sở và rút kinh nghiệm cho lần sau.

Bên cạnh đó, nữ MC cũng dạy con phải biết quý trọng đồng tiền. Cô đặt giới hạn số tiền tiêu vặt cho các con để chúng có thể được mua đồ chơi nhưng trong khuôn khổ và không bao giờ được mè nheo, làm nũng mẹ. Mỗi lần các con phạm lỗi, cô chưa bao giờ la hét hay dùng đòn roi mà dùng thái độ đanh thép, uy nghiêm để các con nhận ra cái sai mà sửa.

MC Kỳ Duyên từng chia sẻ, cô rất khuyến khích các con tự lập. Trong một lần con gái xin làm bồi bàn trong nhà hàng của mình, Kỳ Duyên không đồng ý ngay mà yêu cầu con nộp đơn như bao người và phải để quản lý nhà hàng phỏng vấn. Cô không muốn con nghĩ đây là nhà hàng của mẹ mình thì xin xỏ chút là được. 

Sau khi con gái đậu phỏng vấn và đi làm, cô đứng quan sát con gái chạy bàn tới 10 tiếng đồng hồ. Hết giờ làm, con cô còn ở lại để dọn dẹp bàn ghế, lau chùi sạch sẽ rồi mới về. Nhìn thấy con cặm cụi làm việc, dù là công việc chân tay nhưng cô vẫn cảm thấy tự hào, hạnh phúc hơn bao giờ hết vì con gái chăm chỉ, tự giác.

>>> Xem thêm: Phạm Ngọc Anh - Y tá Ngọc “Phố Trong Làng” và style quyến rũ ngoài đời

Nhờ cách giáo dục có cương có nhu, hợp lý và tinh tế của Kỳ Duyên mà cả Maili và Yenli đều trưởng thành, thông minh, giỏi giang và cực kỳ tự lập. Với phương pháp dạy con của nữ MC, tôi tin chắc rằng cả hai cô công chúa này đều có thể tự tin bước vào đời, vượt qua những khó khăn và đạt được thành công cho riêng mình.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".