x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Thương Tín sống trong bế tắc khi vừa qua cơn đột quỵ thì vợ con bỏ đi

Hoa Le 15:00 - 23/11/2021

Từng là tài tử màn bạc “bỏ túi” hơn 200 vai diễn lớn nhỏ, sống trong vinh hoa, vậy mà tôi lại thấy Thương Tín giờ đây chỉ còn là một nghệ sĩ hết thời, già yếu và bế tắc. Quá khứ tươi đẹp, đầy hào nhoáng kia chỉ là một thời vang bóng trong ký ức, bởi thực tại tàn khốc và trái ngược hoàn toàn khiến tôi cảm thấy xót xa thay cho người nghệ sĩ đó.

Tôi còn nhớ vào tháng 2/2021, nhiều khán giả xót xa trước tin nghệ sĩ Thương Tín lâm bạo bệnh phải nằm viện nhưng vì hoàn cảnh nghèo khó mà không đủ tiền trang trải viện phí. Khi ấy, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã đứng ra kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ và hỗ trợ người đồng nghiệp số tiền viện phí, đồng thời trao cho ông số tiền 100 triệu đồng để làm vốn làm ăn cũng như mua bảo hiểm cho con gái nam tài tử. 

Mặc dù nhìn hoàn cảnh khi ấy của Thương Tín, tôi cũng ít nhiều thương cảm và hy vọng ông có thể bắt đầu lại cuộc sống ở quê vợ - Phan Rang. Nhưng mới đây, bức tranh tương lai ấm êm của nam diễn viên chưa thành hình đã đổ bể khi ông tiết lộ người vợ kém 32 tuổi đã đem con gái đi gần chục ngày nay vì không thể chịu nổi cuộc sống khó khăn. 

Nghệ sĩ Thương Tín không giấu nổi cảm xúc nghẹn ngào khi nói về sự việc trên: "Tôi không kiếm ra tiền nên không thể nuôi nổi vợ con. Trước dịch còn tí tiền thì bỏ ra xài hết trong thời gian giãn cách mấy tháng. Giờ đến chi phí hàng ngày, tôi cũng không lo nổi, nên người ta đưa con đi thôi. Người ta cũng phải kiếm đường sống chứ, tôi đành chịu. Nghe đâu, cô ấy đưa con đến chỗ người quen ở nhờ, rồi có gì làm cho người ta. Từ hôm cô ấy bỏ đi, tôi điện thoại nhiều lần nhưng rất ít lần bắt máy. Không biết là còn giận tôi, hay bận công việc gì. Tôi cũng không nói nhiều, không níu kéo".

Vì tình hình dịch bệnh kéo dài mà công việc duy nhất Thương Tín có thể làm là diễn xuất cũng bị hủy khiến ông rơi vào cảnh nợ nần, thất nghiệp và vẫn phải sống nhờ vào lòng hảo tâm của bạn bè. Mà người ta nói “nghèo thường xui” đúng chẳng sai. Chiếc xe máy cũ của Thương Tín cũng bị mất cắp tuần trước. Còn chiếc xe hơi được tặng, ông đem thuê 4 triệu/tháng cũng hư hỏng giờ nằm một góc. 

Giờ trong căn phòng trọ cũ kỹ, chật hẹp vỏn vẹn 20m2, chỉ còn lại Thương Tín cô đơn một mình. Anh và người vợ này không  có hôn thú nên cô ấy bỏ đi cũng chẳng níu kéo được. Bên cạnh sự khó khăn thì nam tài tử còn tiết lộ vợ mang con bỏ đi là vì những bất đồng quan điểm, cãi vã suốt thời gian qua. Mặc dù không níu kéo nhưng chuyện vợ con bỏ đi cũng khiến Thương Tín đau buồn và khóc lóc suốt nhiều ngày liền. Ông thấy nhớ và thương cô con gái 6 tuổi. Nam diễn viên chia sẻ: “Con bé mới 6 tuổi, rất hay chơi đùa với ba. Tôi còn tính cho con đi học lớp diễn viên nhí của Trịnh Kim Chi. Cứ nhớ về con là tôi không cầm được nước mắt. Thương con quá".

Nhìn vào hoàn cảnh hiện tại của Thương Tín, nhiều khán giả không khỏi xót xa, tiếc nuối cho một thời hoàng kim của ông những thập niên 80-90. Thời điểm ấy, Thương Tín đang ở trên đỉnh vinh quang, sống như một ông hoàng. Có năm, ông đóng tới 12 vai chính và bỏ túi những tác phẩm đình đám như Ván Bài Lật Ngửa, Biệt Động Sài Gòn, Chiến Trường Chia Nửa Vầng Trăng,... Thậm chí, ông còn kẹt lịch đóng phim và bắt các đạo diễn xếp hàng dài chờ đợi nếu muốn mời ông tham gia phim.

>>> Xem thêm: Ngô Lệ Quyên: Thương (Phố Trong Làng) ngoài đời sang chảnh hết nấc

Không chỉ nổi tiếng mà Thương Tín còn giàu có, phong lưu bậc nhất Sài Thành một thời. Ông từng có giai đoạn tiêu tiền không tiếc tay. Dù mỗi phim ông chỉ nhận 1 chỉ vàng nhưng có thể đem cả 3 cây vàng đi nhảy đầm là chuyện hết sức bình thường.

Đi cùng với thú vui tiêu tiền quyển, Thương Tín còn là một gã trai đào hoa, thấy cô gái nào đẹp thì phải chinh phục bằng mọi giá kể cả hoa hậu hay người mẫu. Chẳng thế mà trong hồi ký của chính mình, ông dành nhiều trang để kể về sự đào hoa của bản thân với hàng loạt mỹ nhân đình đám mà nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến Diễm My 6X.

Thế nhưng tất cả chỉ còn là dĩ vãng. Bước qua tuổi 60, nam nghệ sĩ nên duyên với người vợ kém 32 tuổi và có chung một người con gái. Nhưng tên tuổi và sức khỏe của nam nghệ sĩ không còn như xưa, thời hoàng kim của Thương Tín đã lạc trôi từ thuở nào. Giờ kiếm dự án phim rất khó nên dù nam nghệ sĩ có miệt mài đi làm thì cũng chẳng thể nào kiếm được bao nhiêu. 

Đến tuổi xế chiều khi người ta đang an dưỡng bên con cháu thì Thương Tín vẫn ngày ngày đi làm thuê, thậm chí kiếm một công việc bảo vệ còn khó. Có ngày, ông phải nhịn đói vì trong tay không có nổi 100.000 đồng. 

>>> Xem thêm: Nhan Phúc Vinh và nhiều cái tên hot trở lại ở các dự án mới của VTV

Tôi nghĩ chắc không một khán giả nào có thể ngờ rằng đến một ngày Thương Tín năm nào lại rơi vào hoàn cảnh này. Ngẫm lại mà tôi thấy thật xót xa và tiếc nuối cho một nghệ sĩ tài năng, một thời hoàng kim đã trôi vào trong ký ức.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".