x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Hé lộ lý do Cao Thái Hà xin đổi vai phản diện nặng tâm lý

Ngọc Quỳnh 09:35 - 12/11/2022

Sau thành công với vai diễn Hạ Lam trong Bão Ngầm, hơn nửa năm sau, tôi mới thấy Cao Thái Hà tái xuất trên màn ảnh nhỏ. Lần này, cô đảm nhận vai Xuân trong Mẹ Rơm, một người phụ nữ màu mè, tính cách nhộn nhịp nhất phim. Thế nhưng các bạn biết không nữ diễn viên suýt nữa đã vào vai vợ anh Hào (Minh Luân) rồi đó. Vậy thì lý do nào khiến Cao Thái Hà đổi ý, hãy cùng tôi tìm hiểu lý do trong bài viết này nha.

 Theo tôi tìm hiểu chị Lựu là một nhân vật phản diện, bề ngoài hoạt bát thế thôi nhưng nỗi khổ lớn nhất của chị đó là không thể sinh con, đã thế Hào còn ngoại tình với Loan (Huỳnh Hồng Loan) dẫn đến mang bầu, có lẽ dần dà về sau này chị Lựu không còn vẻ tử tế như chúng ta thường thấy nữa, bắt đầu “hắc hoá” dần. Có lẽ đạo diễn Nguyễn Phương Điền chọn Cao Thái Hà vào vai này vì anh muốn thấy chiều sâu tâm lý từ nữ diễn viên và những cuộc giằng xé nội tâm phức tạp. 

Thế nhưng, Cao Thái Hà nghĩ bản thân đã sở hữu nhiều vai tâm lý rồi mà chưa có vai nào nhiều màu sắc như Xuân, vì vậy cô quyết định “xin xỏ” đạo diễn để được đổi vai. Kết quả là cô vào vai Xuân cũng hợp lí lắm chứ, từ tạo hình đến trang phúc đều rất “chợ”, dễ thương vô cùng.

 Dù đây là vai diễn mà nữ diễn viên cất công “giành” về nhưng thực sự đây không phải là lợi thế của Cao Thái Hà, cô chia sẻ: “Nhân vật Xuân là một vai trái hẳn với tính cách của tôi ở ngoài từ dáng đi, dáng ngồi, khẩu hình,...” Vì vậy, những lúc nào có thể sống cùng vai diễn được thì nữ diễn viên cực kì tranh thủ. 

Trong suốt quá trình quay phim, Cao Thái Hà gần như chẳng mang theo các bộ quần áo đẹp của cô, nhân vật mặc đồ bộ thì cô cũng mặc đồ bộ suốt luôn, bắt đầu đi dép lê thay vì cao gót và tập quên đi tính cách thật của mình. Thật sự phải công nhận vai Xuân khác hẳn hình ảnh sang chảnh trước giờ mà tôi thường thấy của Cao Thái Hà luôn, sự lăn xả này xứng đáng 100 điểm nha.

 Bên cạnh đó, đoàn phim lấy Ninh Thuận làm bối cảnh chính nên tôi nghĩ vấn đề thời tiết cũng là một khó khăn rất lớn. Hầu hết các cảnh quay đều quay ngoài trời hay trong nhà tranh mái lá. Các diễn viên phải đứng giữa trời nắng gắt nên đầu luôn trong tình trạng bỏng rát. Mọi người cũng thường xuyên bị ốm do thời tiết khắc nghiệt, có người còn ngất xỉu nữa, nghe mà thấy thương vô cùng.

 Theo tôi thấy vai Xuân trong phim là một vai phụ, nhiều khi khán giả ít chú ý đến. Vì vậy, điều khó khăn nhất của Cao Thái Hà chính là thu hút được sự chú ý của khán giả, cô không ngại lăn xả “lầy lội” để lột tả hết nhân vật và hơn hết để truyền tải nhiều thông điệp mà bộ phim đã gửi gắm. 

Trong phim, Cao Thái Hà vào vai Xuân là vợ của Khoản (Cao Minh Đạt) và cả hai đã có nhiều kỉ niệm khó quên. Tôi còn nhớ phân cảnh anh Khoản xách “hàng” chạy theo Mô (Thái Hoà) và Xuân đã gắng sức ôm chân cản chồng lại.

Chị Xuân lao ra ngăn cản nhưng lúc đó bị hụt chân nên té ra đất. Tôi xem phim cứ tấm tắc khen cảnh đó vì chị Xuân té như thật, có ai dè đó là té thật, nghe Cao Thái Hà tâm sự cũng thấy tội nghiệp ghê vì cô còn những dự án quảng bá hình ảnh riêng nữa, nhưng nhờ vậy mà mới có những thước phim chân thật nhất, một tràng pháo tay thật to dành cho nữ diễn viên nha.

 Hiện tại phim chỉ mới phát sóng 5 tập thôi nhưng vai diễn của Cao Thái Hà cực kì ấn tượng, hy vọng những tập sắp tới nữ diễn viên sẽ có sự bứt phá hơn truyền tải được những thông điệp mà bộ phim muốn mang đến. Bạn có thích hình ảnh mới của Cao Thái Hà trong Mẹ Rơm hay không? Hãy chia sẻ với tôi nha và nhớ đón xem các tập tiếp theo của Mẹ Rơm đó!

>>> Xem thêm: Dàn diễn viên Mẹ Rơm nỗ lực thể hiện nhân vật, tâm huyết với vai diễn

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.