x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Mẹ Rơm: Sự xuất hiện của các nhân vật khó ưa gây cản trở cho Mô

Nghi Huỳnh 15:00 - 05/01/2023

Những nhân vật phản diện luôn là một phần quan trọng để một bộ phim có thể phát triển những tình tiết, có khi chính những nhân vật khó ưa này lại làm câu chuyện thay đổi “180 độ” luôn, làm khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, nhưng cũng không hề dễ chịu chút nào. 

Và tôi thấy Mẹ Rơm đã làm rất tốt việc xây dựng hình tượng những nhân vật phản diện. Hết cô Thược (Vũ Ngọc Ánh) lắm tật, lắm chuyện đến ông Hai Hùng (Lê Văn Tân) bị che mắt bởi đồng tiền để tiếp tay cho kẻ ác. Tôi dự là hai nhân vật này trong thời gian sắp tới sẽ tác động khá nhiều tới cuộc sống của Mô (Thái Hòa) và Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy).

>>>Xem thêm: Mẹ Rơm: Mô đoàn tụ cô Hồng sau bao sóng gió, ở hiền ắt sẽ gặp lành

Sau lần cô Hồng (Ngọc Lan) ra sức khuyên ngăn Thược giữ bí mật về cha con Mô “gù”, tôi còn tưởng đâu Thược có tiết lộ thì cùng lắm chỉ là vô tình vạ miệng nhưng ai có ngờ được chị ta lại chủ động kể lại với Hào (Minh Luân) để kiếm cớ ở nhờ. Nhìn thái độ vui vẻ, hào hứng của Thược lúc nhiều chuyện, tôi chỉ biết thở dài ngao ngán, có lẽ người chị này sẽ trở thành nguồn cơn của đa số những biến cố của cha con Mô trong tương lai.

Hào không phải là người kiên định lại đang trong hoàn cảnh mất đi đứa con mình yêu thương thì việc Thược suốt ngày kể lể về bé Hạt Dẻ, thế nào cũng để lại trong anh ta những nung nấu muốn giành lại đứa con duy nhất của mình. 

Tôi nghĩ kiếp trước chắc hai vợ chồng phải như nào bây giờ mới bị vướng lấy của nợ này. Không chỉ “thao túng tâm lý” Hào, Thược còn không biết điều mà nói năng lung tung làm ảnh hưởng đến sức khỏe của Liễu (Như Ngọc). Thực tế, chị ta chỉ muốn được ở nhờ thôi chứ chả quan tâm đến cảm xúc của ai đâu, sớm muộn gì Thược cũng sẽ phải trả giá vì cái tính nhiều chuyện của mình.

Tôi mỗi lúc càng hoài nghi về sự phát triển của làng Mô dưới tay quản lí của bộ máy quan liêu chứa đựng rất nhiều những con người tệ hại. Hết tên trưởng thôn gian xảo, bây giờ lại tới tên cán bộ Hai Hùng bắt tay với Khoản (Cao Minh Đạt) làm chuyện xấu xa để trục lợi cho bản thân. 

Buồn thay những kẻ mưu mô lại là những người khéo léo nhất, anh ta lấy ADN của Hào một cách dễ dàng khiến tôi cũng khá nể trước khả năng ứng biến của người đàn ông này.

Nhân vật phụ khó ưa kế tiếp phải kể đến cô Xuân (Cao Thái Hà), tôi cho rằng đây chính là người vợ có tâm nhất của năm đó. Chăm chỉ hỏi thăm khắp cả xóm về tin tức của cha con Mô thì đã đành, bây giờ cô ta còn trông thấy hình ảnh Mô gù trên tivi. Quả thật, Hai Khoản có những đồng minh rất tuyệt vời.

Qua bao manh mối từ sợi tóc  của Hào cho tới việc Xuân bắt gặp Mô “gù” trên tivi, Hai Khoản đã bắt đầu lùng sục, tìm kiếm khắp nơi. Sắp tới tương lai của cha con Mô “gù” chắc chắn sẽ chẳng thể yên ổn. Tôi mong với sự giúp đỡ của Hồng, hai cha con Mô sẽ được bình an vô sự.

>>>Xem thêm:Hậu trường Mẹ Rơm vui vẻ khác hẳn không khí căng thẳng trên phim

Mẹ Rơm đã rất thành công trong việc khắc họa hình tượng những nhân vật xấu xa, lo chuyện bao đồng. Không biết sắp tới phim có còn xuất hiện nhân vật phản diện mới nào nữa hay không? Chứ tôi thấy càng về cuối phim lại càng trở lên hấp dẫn và kịch tính nên mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Mẹ Rơm nha.

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.