x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Mẹ ruột Khởi My: Một mình bán củi 5 ngàn để nuôi con thành ngôi sao

Hoa Le 08:35 - 23/09/2022

Cho đến tận bây giờ, dù đã dừng sự nghiệp ca hát để chuyển hướng làm streamer lâu năm nhưng đối với tôi, Khởi My vẫn luôn là một trong những nữ ca sĩ tài năng và nổi tiếng của làng giải trí. Dù hoạt động với vai trò gì, cô cũng luôn nhận được sự yêu mến từ khán giả. 

Đối với người yêu âm nhạc Việt thuộc thế hệ 9X, những bản hit như Vì Sao, Hạt Cát, Người Yêu Cũ, Gửi Cho Anh… đã quá đỗi quen thuộc và từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Nhờ vậy mà Khởi My trở thành nữ ca sĩ Vpop đầu tiên cán mốc 10 triệu người theo dõi trên Facebook. Đến tận ngày hôm nay, tôi thấy sức hút của người đẹp 9X vẫn chưa hề thuyên giảm. 

>>> Xem thêm: Hoa hậu Thuỳ Lâm hạnh phúc, viên mãn sau 14 năm ở ẩn

Sau khi kết hôn với Kelvin Khánh, cô chuyển hướng làm streamer và dừng lại sự nghiệp ca hát. Thỉnh thoảng, tôi vẫn được nghe giọng ca ngọt ngào, nội lực của mỹ nhân Long Khánh khi cô livestream tri ân người hâm mộ. Bản thân tôi cũng cảm thấy tiếc nuối khi một ngôi sao đình đám như Khởi My lại bỏ dở sự nghiệp ca hát. Nhưng trách sao được, khi chính cô cũng nhận ra con đường của mình cần chuyển hướng và không thể mãi chạy theo đam mê khi mà những thế hệ sau đang dần trở nên giỏi giang và thay đổi bộ mặt làng giải trí. 

Nhưng tôi nghĩ người cảm thấy tiếc nuối nhất có lẽ là mẹ ruột của Khởi My. Bởi bà chính là người đứng sau thành công của cô công chúa nhỏ. Những người hâm mộ lâu năm của nữ ca sĩ đều biết từng bước chân của Khởi My luôn có bóng dáng của “má Năm” - người phụ nữ tần tảo, chịu thương chịu khó. Dù rất khó khăn, lên Sài Gòn với 2 bàn tay trắng nhưng mẹ của cô vẫn cố gắng tạo điều kiện, nuôi dưỡng đam mê của con gái. 

Nữ ca sĩ từng kể rằng mẹ cô phải cóp nhặt từng đồng qua gánh củi khô bán với giá 5 ngàn đồng ở chợ huyện. Bà làm đủ thứ nghề để cho con gái được ăn học và theo đuổi ước mơ như bạn bè đồng trang lứa.

Bước ra từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc, gánh nặng kinh tế dồn lên đôi vai của má Năm, nhưng bà vẫn mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho con gái. Năm 2007, cả 2 mẹ con lên Sài thành, sống trong khu trọ nghèo và không dám nghĩ tới chuyện theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, cùng năm đó, Khởi My giành quán quân cuộc thi Tiếng Hát Học Đường, đây là ngã rẽ giúp cô đổi đời. Không chỉ được công nhận về giọng hát mà Khởi My còn trúng tuyển MC và trở thành gương mặt được khán giả yêu mến. Cũng nhờ vậy mà cô bắt đầu có những khoản thu nhập đầu tiên để 2 mẹ con trang trải cuộc sống chốn phồn hoa đô hội. 

Khoảng thời gian sau, tôi thấy sự cố gắng và tài năng của Khởi My được Tổ đãi, nên cô ngày càng đắt show ca hát lẫn MC, lại có nhiều bản hit triệu view. Từ một cô gái trẻ vô danh, Khởi My vụt sáng thành ngôi sao đình đám, chạy show mệt nghỉ. 

Thế nhưng với bản tính giản dị, tiết kiệm, tôi chưa bao giờ thấy Khởi My khoe mua đồ hiệu, xe sang hay ăn uống ở những nhà hàng đắt đỏ, sang trọng. Chính cô cũng thừa nhận rằng khoảng thời gian sự nghiệp thăng hoa, đắt show là thế nhưng đi đâu cũng phải tính toán xem ăn gì, ở đâu, không dám chi tiêu hoang phí để gom góp mua nhà cho mẹ. Ước mơ của má Năm là có căn nhà ổn định.

“Mặc dù tôi đã lên thành phố hát nhưng ăn gì cũng phải tính toán kỹ bởi mơ ước của mẹ là có một căn nhà để an cư lập nghiệp. Như vậy, mẹ sẽ đỡ lo hơn vì mẹ chỉ có một mình tôi, mẹ lại lớn tuổi. Mẹ nhiều bệnh nên không biết sống với con gái được bao lâu nữa”, nữ ca sĩ 9X chia sẻ.

Sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, giờ Khởi My đã có thể giúp mẹ thực hiện được ước mơ. Từ căn phòng trọ trong xóm nghèo, cô và mẹ giờ được sống trong cơ ngơi hoành tráng tiện nghi. Không chỉ tậu được nhà cho mẹ ruột mà sau khi kết hôn, Khởi My cùng ông xã Kelvin Khánh còn tậu penthouse hoành tráng, sang chảnh gần khu mẹ sống để tiện chăm sóc bà. 

Ở tuổi U70, mẹ Khởi My vui vẻ tận hưởng cuộc sống sung túc, được con gái lẫn con rể hiếu thảo, báo hiếu. Vợ chồng cô thường xuyên tạo điều kiện để đưa mẹ đi du lịch khắp nơi, nên lúc nào má Năm cũng vui tươi, thần sắc rạng rỡ. 

Sau 5 năm kết hôn, dù con gái không có ý định sinh em bé nhưng bà không hề gay gắt và ủng hộ quyết định của các con. Bà không can thiệp, tác động hay tạo sức ép lên Khởi My hay Kelvin Khánh mà chỉ muốn các con được sống hạnh phúc là bản thân đã rất mãn nguyện.

 >>> Xem thêm: Vương miện của Mai Phương và dàn Hoa hậu Việt đăng quang năm 2022

Lắng nghe câu chuyện của Khởi My và mẹ ruột, tôi lại càng cảm thấy trân trọng và ngưỡng mộ họ nhiều hơn, bởi cả 2 quá can đảm, nghị lực. Có thể thấy, dù lúc khó khăn mới vào nghề hay khi đã trở thành ngôi sao đình đám, giàu có, Khởi My lẫn mẹ ruột của cô lúc nào cũng giản dị, gần gũi. Tôi nghĩ đó chính là đức tính và phong cách sống khiến cô và má Năm lúc nào cũng được fan yêu thương, mến mộ, ngay cả khi nữ ca sĩ đã gác lại sự nghiệp nghệ thuật.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến Khởi My hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.