x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Mến Gái Miền Tây: Doanh thu lẹt đẹt sau 5 ngày công chiếu

Salonpas 06:00 - 30/03/2022

Mến Gái Miền Tây ra mắt tuy gây được sự chú ý lớn nhưng doanh thu lại ở mức lẹt đẹt sau gần 5 ngày công chiếu. Con số còn chưa lên đến 3 tỷ đồng tính đến ngày 29/03. Vậy điều gì làm bộ phim thất bại thảm hại đến như vậy?

Trước tiên thì để mình nói sơ qua về nội dung phim, Mến Gái Miền Tây là câu chuyện xoay quanh về “nàng” Mến (Võ Đăng Khoa). Nửa đầu bộ phim Mến hiện lên với bộ dạng là chàng trai thư sinh mảnh khảnh và sự gặp gỡ định mệnh với anh bạn Nhớ (Phạm Hoàng Nguyên). Sau đó cả hai cũng dần dần nãy sinh tình cảm với nhau một cách tự nhiên. 

Đối mặt với áp bức từ gia đình, người cha dượng bài bạc luôn xem Mến là cái gai trong mắt, người mẹ thì nhu nhược không dám đứng lên bảo vệ cậu con trai mình. Tất cả như thôi thúc sự trổi dậy bản chất thực bên trong của Mến, là động lực để anh chàng vứt bở lại quá khứ mà sống cho bản thân nhiều hơn.

Khoác lên mình dáng vẻ nữ tính để sánh đôi cùng Nhớ sau bao khó khăn chồng chất. Nhưng đến 12 năm sau thứ Mến nhận được chính là sự phản bội từ người bạn đời mà mình ngỡ là tri kỷ. Tấn bi kịch tiếp diễn không hồi kết với số phận bất hạnh này.

>>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Phim hứa hẹn cười banh nóc, Hoài Linh lại giả gái

Với cốt chuyện có thể gọi là dễ hiểu như vậy, vì sao Mến Gái Miền Tây lại không thuyết phục được những con dân yêu điện ảnh. Điều này bắt nguồn từ nhiều yếu tố.

Kịch bản yếu

Đầu tiên, vấn đề tiên quyết chính là sự sáo rỗng từ trong khâu kịch bản. Với đề tài LGBT, có rất nhiều hướng phát triển nhưng Mến Gái Miền Tây lại chọn một hướng đi khá tầm thường, ồn ào, kệch cỡm vào trong tác phẩm của mình, thậm chí là hỗn tạp và lố lăng. 

Nếu để thuần giải trí, bộ phim lại không biết cách khéo léo đưa được những tình huống hài hước thông minh vào thay vì cố lấy tiếng cười bằng việc gào thét, chửi rủi. Có thể thấy đây là một phong cách hài gây cảm giác khá mệt và nhức đầu. 

Vả lại, cái bóng quá lớn của trường phái hài này chính là nam diễn viên hài đình đám Trấn Thành và Minh Dự, khán giả đã quen thuộc với những màn đấu khẩu đặc trưng của hai anh chàng này nên không tránh khỏi sự học theo chưa tới của Võ Đăng Khoa lại gặp tình trạng “flop” đến như vậy. 

Bên cạnh đó, Mến Gái Miền Tây còn có những cách truyền tải thông điệp gượng ép, sến súa đến “nổi da gà” về cuộc sống và đặc biệt về thân phận của những nàng “bóng gió”. Mình đã từng coi rất nhiều bộ phim liên quan đến LGBT, phải nói cách truyền tải của họ rất nhẹ nhàng mà thấm thía. Còn ở Mến Gái Miền Tây thì mọi thứ thật sự “ô dề”, làm mất đi chiều sâu nhất định mà đáng lý ra một bộ phim nên có.

Võ Đăng Khoa chưa đủ sức

Với vốn kinh nghiệm non nớt thì lần debut điện ảnh này của Võ Đăng Khoa là quá tự tin và gan dạ. Mình không phủ nhận tài năng và niềm đam mê của anh nhưng chỉ ở mức này thì chưa đủ.

Muốn đến với điện ảnh thì cốt yếu phải tư duy tốt về hình ảnh. Có vẻ Võ Đăng Khoa chưa thật sự định hình được những hướng đi đúng đắn trong lĩnh vực này. Mọi thứ hiện lên ở Mến Gái Miền Tây thật sự không mang được một nét điện ảnh nào đối với mình. Mình nghĩ đây cũng là một trong những lý do Mến Gái Miền Tây không thuyết phục được nhiều khán giả trên thị trường.

>>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây sở hữu dàn cast quá xuất sắc: Võ Đăng Khoa nổi bật

Sự góp mặt bất ngờ của nghệ sĩ Hoài Linh

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ về những ồn ào xoay quanh nghệ sĩ Hoài Linh trong thời gian vừa rồi. Sự quay lại của nam danh hài sau khoảng thời gian dài vắng bóng cũng ít nhiều gây nên những tranh cãi dữ dội trong dư luận và tác động đến bộ phim.

Bên cạnh đó với tuyên bố ngừng giả gái trừ khi tìm được vai diễn phụ nữ ấn tượng, việc trở lại giả gái của Hoài Linh trong Mến Gái Miền Tây cũng gây thất vọng vì khâu chọn lọc kịch bản không cân xứng của danh hài. 

Phim ra đời không đúng thời điểm 

Thật không may mắn cho Mến Gái Miền Tây lại ra mắt ngay khi hai siêu phẩm Hollywood The Lost City The Bad Guys đang tung hoành trên các rạp chiếu, đặc biệt sức nóng của bộ phim nước nhà Bóng Đè cũng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này cũng phần nào gây hạn chế doanh thu cho bộ phim điện ảnh đầu tay của chàng trai trẻ Võ Đăng Khoa.

>>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Phim coi xong thấy ai cũng khổ

Vạn sự khởi đầu nan, tuy có vẻ thất bại trong lần thử sức đầu tiên ở Mến Gái Miền Tây nhưng mình vẫn hy vọng sẽ được nhìn thấy những lần trở lại trưởng thành hơn, thay đổi ngoạn mục hơn từ anh chàng này.

Còn bạn nghĩ sao về Mến Gái Miền Tây, cùng để lại cảm nhận bên dưới nhé!

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Mến Gái Miền Tây tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.