x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Mến Gái Miền Tây nói về tuesday tranh chồng: Ủa tiên tri vũ trụ à?

Hoa Le 12:15 - 02/04/2022

Những ngày gần đây, cả Vbiz xôn xao trước vụ việc nữ ca sĩ Gen Z “mượn chồng” đàn chị. Điều đáng nói là mỹ nhân này không ai khác chính là Hiền Hồ, nữ ca sĩ đang rất được lòng giới trẻ, sở hữu gương mặt xinh đẹp và loạt hit ai cũng nằm lòng. 

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, người đẹp sinh năm 1997 và đại gia U60 lại là anh em “nương tựa” của nhau. Những hình ảnh thân mật, tình tứ của họ từ nhà riêng, tới sân golf qua khách sạn đã tràn ngập các mặt báo. Chưa bao giờ, câu chuyện về tiểu tam lại được dư luận quan tâm và bàn tán nhiều đến vậy. 

Từ trước đến nay, câu chuyện mỹ nhân Vbiz cặp đại gia chẳng hiếm, nhưng điều khiến khán giả chấn động, sốc tận óc là việc một nữ ca sĩ tiền đồ rộng mở, sự nghiệp thành công hà cớ gì lại cặp với một người đã có gia đình. Hãy khoan nói về câu chuyện tuổi tác, bởi tôi muốn tập trung vào câu chuyện dù đã biết rồi nhưng vẫn cố tình chọn để được làm người thứ 3 của nữ ca sĩ trẻ này. 

>>> Xem thêm: Hiền Hồ yêu ai cũng tai tiếng: Sốc nhất là tình tứ bên đại gia U60

Sự việc này khiến tôi bất chợt nhớ đến bộ phim Mến Gái Miền Tây chuẩn bị ra mắt trong tháng 3 này. Nội dung của phim nói về cộng đồng LGBT nhưng cũng có một tình tiết cao trào khi nhân vật chính - Mến (Võ Đăng Khoa) phát hiện Nhớ - chồng mình ăn chả ăn nem bên ngoài, thậm chí còn đưa người phụ nữ khác về nhà để “hành sự”. Nghe những “tiếng động lao xao”, Mến chỉ biết ôm con ru ngủ mà lòng vừa uất hận, vừa đau xót. 

Khi được mẹ của Nhớ hỏi con trai bà đi đâu, làm gì Mến đều biết nhưng tại sao lại không làm gì hết. Thì Mến đã trả lời rằng: “Dù ảnh có làm gì thì cũng là chồng của con. Lỗi ở con là không thể sinh con cho ảnh”. Nghe đến đây mà tôi thấy xót xa thay cho thân phận của người phụ nữ, nhất là những ai ở vị trí chính thất. 

Trong phim, Mến một tay lo liệu hậu sự cho ba chồng, gồng gánh gia đình giúp Nhớ. Giống như mắc nợ Nhớ từ kiếp trước, nên kiếp này Mến phải oằn mình ra chịu dày vò về cả thể xác lẫn tinh thần. 

Nhưng tôi ngẫm lại thì xét cho đến cùng, người phụ nữ khổ cũng chỉ vì một chữ “thương” mà thôi. Một khi đã lỡ thương người ta rồi, thì nó sẽ trở thành cái nợ mà người ta mang theo suốt đời. Chưa kể, những người phụ nữ vốn nặng tình nghĩa, khi thấy người đầu ấp tay gối bao năm bỗng phản bội, có người mới, 1 là họ sẽ tìm cách để trả thù cho thoả cơn giận rồi sau đó chìm vào đau khổ, 2 là gồng mình lên tỏ ra mạnh mẽ, bình tĩnh bước qua, chấp nhận vị tha để người mình yêu tìm hạnh phúc mới. 

Nhưng dù có hành xử như thế nào đi chăng nữa thì tôi nghĩ rằng trong một cuộc tình, khi đã xuất hiện người thứ ba thì rõ ràng người đau đớn nhất, tổn thương nhất vẫn luôn là chính thất. Họ sẽ phải đối diện ra sao với xã hội, với bên nội bên ngoại và quan trọng hơn là người mình thương giờ đã chọn làm người dưng với mình. 

Khó có người phụ nữ nào chấp nhận được chuyện bị phản bội, nhìn người khác chà đạp lên tổ ấm mình vun đắp bấy lâu, tôi tin là như vậy. Và cũng giống Mến trong Mến Gái Miền Tây, người phụ nữ chịu uất hận, tủi nhục, cô đơn khi bị phản bội nhưng chẳng thể nói được với ai, ngay cả những người thân cận nhất, chỉ biết nuốt vào trong, rồi mạnh mẽ bước qua. 

Giống như cách vài tháng trước Diệp Lâm Anh bước chân ra khỏi cửa hào môn, tuyên bố ly hôn chồng đại gia. Tôi nghĩ rằng chuyện tình nội bộ của họ dù đúng hay sai, thì chắc chắn người đau đớn nhất chính là chính thất. Nhiều lúc tôi còn tự hỏi, cùng là phụ nữ với nhau, tại sao thay vì thấu cảm cho nhau thì họ lại chọn cách làm tổn hại đến người khác một cách vô cảm đến vậy, rồi đổ lỗi cho tình yêu? Có thể là do lợi ích cá nhân nó lớn hơn nhiều, nên dễ làm con người ta mờ mắt.

Tôi vẫn luôn nghĩ rằng người đàn ông đã sẵn sàng bỏ vợ để đi theo một người phụ nữ khác, thì sớm muộn gì họ cũng “ngựa quen đường cũ”, có thêm 5 thê 7 thiếp là chuyện bình thường. Trong khi đó, người chịu tổn thương rất có thể là những người phụ nữ. 

>>> Xem thêm: Diễn viên Anh Tú cầu hôn thành công, đàng gái hoá ra là người quen

Suy cho cùng, ngáng đường hạnh phúc của người khác vừa làm tổn thương mình lẫn người, nên các cô gái dù có thể nào cũng hãy tự tìm lấy một hạnh phúc riêng. Ngoài kia bao nhiêu người sẵn sàng yêu thương, tại sao phụ nữ lại phải chọn làm tiểu tam cho ê chề?

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõiDienAnh.netđể cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.