x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Mịch - Dĩnh mất vị thế bên cổ trang, nhường chỗ cho Diệc Phi, Lộ Tư

Carole 10:00 - 11/08/2022

Dòng phim cổ trang nói chung và cổ trang – thần tượng nói riêng bao năm qua vẫn luôn có một vị trí rất vững chắc. Theo Carole thấy, phim cổ trang rất dễ thành công, đây là lý do khiến nhiều diễn viên thần tượng luôn hướng đến dòng phim này. Có nhiều sao nữ thành danh nhờ phim cổ trang – thần tượng như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Tử nhưng đến hiện tại, họ không còn giữ được vị trí độc tôn nữa, thay vào đó là nhường vị trí cho Lưu Diệc Phi, Triệu Lộ Tư.

Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử mất dần vị thế bên dòng phim cổ trang - thần tượng.
Giờ phải nhường chỗ cho Lưu Diệc Phi, Triệu Lộ Tư.

Vì sao 3 gương mặt đình đám của dòng phim cổ trang – thần tượng lại rơi vào hoàn cảnh thế này?

Đầu tiên, chúng ta cùng nói về Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Cả hai nàng mỹ nhân 85 này đều trở thành diễn viên nổi tiếng nhờ những bộ phim cổ trang, thời đỉnh cao của họ cũng là lúc dòng phim cổ trang – thần tượng vẫn đang nắm giữ vị trí độc tôn. Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh được coi như là “nắm trùm” bên phim cổ trang – thần tượng, chỉ có điều sau đó vài năm, họ đã không còn “đánh đâu thắng đó” bên dòng phim này nữa và chính thức rơi vào cảnh flop luôn.

Nguyên nhân khiến Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh mất đi sức hút như vậy là vì phim cổ trang – thần tượng rơi vào thời kỳ suy thoái, đồng thời khán giả cũng cảm thấy khá nhàm chán vì thấy hai người họ đóng thể loại phim này suốt rồi. Hữu PhỉHộc Châu Phu Nhân như một bằng chứng chứng minh Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh đã mất dần vị thế của mình. Mặc dù họ vẫn kiên trì với phim thần tượng thông qua các dự án như Hồ Yêu Tiểu Hồng NươngDữ Phượng Hành nhưng khả năng đại bạo không cao, mà nguy cơ flop lại tăng lên.

Còn tình hình của Dương Tử thì không giống Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Sau Hương Mật Tựa Khói Sương thì Dương Tử không quá tập trung cho cổ trang – thần tượng, ngoài bộ Thanh Trâm Hành nằm kho thì cô ấy còn có mỗi Trầm Vụn Hương Phai đang lên sóng. Trầm Vụn Hương Phai chẳng khác gì “Hương Mật Tựa Khói Sương 2.0”, kiểu phim tiên hiệp ngược tơi bời hoa lá này đã không còn sức hút với khán giả nữa. Hơn nữa, diễn xuất của Dương Tử còn bị chê khiến mình cũng rất bất ngờ.

Cứ tưởng những bộ phim khác sẽ hưởng chung “bầu không khí” tệ hại của dòng phim cổ trang – thần tượng hiện nay thì Mộng Hoa LụcTinh Hán Xán Lạn lại hot bất ngờ luôn ấy. Mặc dù gây ra khá nhiều tranh cãi nhưng Mộng Hoa Lục được chú ý với việc đề cao nữ quyền, mà sự trở lại của Lưu Diệc Phi cũng nhận được quan tâm rất lớn của khán giả. Tinh Hán Xán Lạn thì khai thác đề tài gia đấu, nội dung không chỉ ổn áp mà sự hợp tác của Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư còn được khán giả khen ngợi rất nhiều nữa. Những đề tài phim thế này thật sự đang được các mọt phim rất yêu thích đấy.

Với thành tích ấn tượng như vậy, Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư đã trở thành những gương mặt sáng giá bên dòng phim cổ trang – thần tượng hiện tại. Carole nghe nói sau Mộng Hoa Lục, Lưu Diệc Phi sẽ tiếp tục với bộ cổ trang Trường Lăng và nền tảng đang tìm một nam diễn viên có lưu lượng cao để sánh đôi bên cô ấy. Triệu Lộ Tư giờ cũng đã được Tencent trọng dụng hơn rất nhiều, trong tương lai cô ấy sẽ tiếp tục nhận nhiều dự án cổ trang cấp S và S+ của nền tảng. Nói chung, vị thế của Lưu Diệc Phi – Triệu Lộ Tư bên phim cổ trang hiện tại đang rất cao.

Giờ đã đến thời của Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư rồi, cả hai nàng mỹ nhân này đã khiến những gương mặt đình đám khác như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử “ra chuồng gà” luôn. Tuy nhiên, họ đang “làm mưa làm gió” là thật nhưng có thể giữ vững vị thế này không thì chúng ta cần đợi xem tương lai đã.

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh - Dương Tử sau Thanh Vân Chí: Ai phát triển tốt hơn?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.